11 เม.ย. 2023 เวลา 09:37 • หนังสือ

วิธีสะเดาะเคราะห์ เพิ่มวาสนา ด้วยตัวเอง

เรื่องของการสะเดาะเคราะห์ อาจจะคล้ายๆ กับเรื่องการแก้กรรม ถ้าเป็นคนในสมัยก่อน คงจะใช้วิธีการหมั่นทำบุญ ใช้ความดีเอาชนะกรรม หรือยอมจำนนด้วยคำพูดว่า “ตามยถากรรม” เพราะเชื่อว่า ไม่สามารถแก้ไขกรรมที่ตนเคยก่อไว้ได้ สำหรับปัจจุบันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่มีอีกหนึ่งความเชื่อ คือ การแก้กรรม การเอาชนะในสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ หรือ “การสะเดาะเคราะห์” นั่นเอง ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง จะว่าเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่มีมานานก็ได้เช่นกัน
ส่วนในประเทศไทย พิธีนี้สามารถพบเห็นได้ทางภาคเหนือ และอีสาน ทางอีสาน เรียกว่า “พิธีกรรมการแต่งแก้” เป็นการนำสองคำมารวมกัน คำว่า แต่ง คือ แต่งให้สวยงาม ส่วนคำว่า แก้ คือ แก้ไขจุดบกพร่อง หมายถึง แก้ดวง แก้วาสนา แก้ชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น จึงเหมาะกับทุกคน หากจะทำด้วยตัวเองต้องรู้ก่อนว่า “พิธีกรรมนี้ จะให้ใครสวดทำพิธีแบบส่งๆ ไม่ได้ ” เพราะถ้าให้คนทำพิธีศีลไม่ถึง วิชาไม่ดีไม่ครบ จะส่งผลเสียกับตัวเราทันที
โดยวิธีที่อาจารย์เอ จักรพรรดิ แนะนำเป็นอีกหนึ่งพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์ ซึ่งมีความเชื่อเรื่อง ไสยศาสตร์ ศาสตร์ยเวทย์ ที่เชื่อกันว่าพระพรหม คือ ผู้ลิขิตชีวิตมนุษย์ทุกคน จึงเป็นที่มาของคำพูดที่ว่า “พรหมลิขิต” โดยจะมีกระทงทั้งหมด 2 แบบ ดังนี้
1. กระทงแบบที่หนึ่ง เพื่อบูชาเทวดานพเคราะห์ ให้อวยพรแก่เรา
2. กระทงแบบที่สอง เพื่อการสะเดาะเคราะห์แก้กรรม
โดยนำกาบกล้วยมาทำเป็นช่องทั้งหมด 9 ช่อง แบ่งเป็น 2 กระทง คือ บูชาเทพ 1 กระทง การจัดเครื่องในกระทงจะไม่เหมือนกัน และการทำพิธีก็จะแตกต่างกันอีกด้วย จากนั้นนำกระทงที่ทำมาจากใบตองห่อให้สวยงาม พร้อมนำเครื่องสังเวยใส่ไปในกระทง ที่เตรียมไว้ หากยิ่งจัดดีจะยิ่งดีกับตัวเราเอง เพราะเป็นของที่ใช้สะเดาะเคราะห์ บูชาเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งของที่ใส่ไปทั้งหมดจะต้องมีแต่ของมงคล ที่หมายความถึง ยศถาบรรดาศักดิ์ วาสนา บารมี ความนิยมชมชอบ ความมั่งมีศรีสุข และโชคลาภ
สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกหนึ่งอย่าง คือ “เทียน” ที่ทำจากสีผึ้ง ต้องปั้นด้วยมือเท่านั้น และทำกาบกล้วยเป็นรูปคน หมายถึง ตัวตนของเรา จุดเด่นของกระทง คือ ใช้กาบกล้วยรูปคนเพื่อทำการผูกดวงก่อน หมายถึง “การฝากดวงไว้กับเทวดา” (พิธีกรรมลับ) จากนั้นเขียนชื่อ-นามสกุล วัน-เดือน-ปีเกิด แนบไปกับกระทงให้พระ หรืออาจารย์ที่เชื่อถือได้ สวดทำพิธีให้ หลังเสร็จพิธีให้นำไปทิ้งในป่า หรือหลังวัด
ข้อห้าม!! ห้ามหันหลังกลับเด็ดขาด เพราะเคราะห์กรรมนั้นจะไม่หลุดพ้นจากตัวเรา
เอ จักรพรรดิ
นอกจากวิธีที่อาจารย์เอ จักรพรรดิ ได้แนะนำไปทั้งหมด วิธีดั่งกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมปรับฐานดวง ที่อาจารย์เอ จักรพรรดิ จะทำให้แก่ลูกศิษย์อยู่เป็นประจำ ส่วนอีกหนึ่งวิธีที่สำคัญที่สุด คือ ตัวของเราเอง การพยายามทำสิ่งต่างๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมรวมถึงความเชื่อมั่นในตัวเอง ยังเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดอีกด้วย
ช่องทางติดตาม https://www.facebook.com/wealthy.emperor
ขอบคุณข้อมูล อาจารย์เอ จักรพรรดิ
cr.หยดน้ำ
โฆษณา