13 เม.ย. 2023 เวลา 03:45 • ไลฟ์สไตล์

“🤍3 สถานการณ์ของความรัก🌻”

มีคนเคยบอกว่า… ความรักนั้นมีเพียง 3 สถานการณ์หลักคือ รักในช่วงวัยเด็ก, รักในช่วงวัยรุ่น และรักในช่วงวัยผู้ใหญ่
;
ความรักทั้งสามแบบนี้ เป็นความรู้สึกที่เราจดจำระลึกนึกถึงได้เสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ทุกเรื่องราวก็ยังคงอยู่ในความทรงจำ…
;
1) ความรักในช่วงวัยเด็ก เราคงจะแบ่งช่วงวัยเด็กออกเป็นความรักสถานการณ์ที่หนึ่ง
;
ความรักในวัยนี้เป็นความรักหรือความรู้สึกแปลกใหม่ หลังจากที่เด็กส่วนใหญ่ในวัยนี้มักอยู่แต่ที่บ้าน การได้มาโรงเรียนถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เด็กๆ เหล่านั้นได้รับ
;
ความรักในวัยนี้เป็นความรักที่ไม่ได้คาดหวังสิ่งใด อาจจะยังไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า ความรักที่แท้จริงนั้นคืออะไร แค่ได้เห็นหน้ากันแค่นั้นก็คือความสุข ความสุขกับการได้เจอเพื่อนๆ
;
2) ความรักในช่วงวัยรุ่น เป็นความรักสถานการณ์ที่สองของช่วงอายุของคนเรา
;
เป็นวัยที่อยากรู้ อยากเห็น และอยากลอง เป็นวัยที่สนใจในทุกๆ อย่างรอบตัว คึกคะนองกับสิ่งแปลกตาที่ได้สัมผัส ตื่นเต้นกับสีสันต่างๆ ที่ได้พบเจอในชีึ
;
เป็นช่วงวัยของการลอกเลียนแบบ บางคนอาจแยกแยะเหตุการณ์ต่างๆ ได้ยังไม่ดีพอ จึงเกิดความผิดพลาดขึ้นในชีวิต!!
;
เป็นช่วงความรักที่ยังไม่มีเหตุ ไม่มีผลกันสักเท่าไหร่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย เพียงแต่มีส่วนน้อยเท่านั้น ยังคงเป็นความรักที่ฉาบฉวย ไม่แคร์ว่าใครจะมองเช่นไร
;
3) ความรักในช่วงวัยผู้ใหญ่ หรือวัยทำงาน เป็นความรักสถานการณ์ที่สาม
;
เป็นวัยที่ผ่านประสบการณ์ในชีวิตมาเกินครึ่งหนึ่งเข้าไปแล้ว เป็นวัยที่ไม่ได้มองหาคนรักแบบฉาบฉวยอีกต่อไป
;
หากจะมีความรักอีกครั้ง ก็ขอให้เป็นความรักที่ยืนยาว ที่จะอยู่ดูแลกันไปจนหมดลมหายใจ ตายไปจากกันไปข้าง ซึ่งก็ไม่ง่ายเลยกับการเปิดรับใครสักคนเข้ามาในชีวิตได้อีกครั้ง!
;
สาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากประสบการณ์ชีวิตรักในสถานการณ์ที่สอง ซึ่งก็เชื่อมโยงกันมาเป็นทอดๆ เช่นเดียวกัน
;
🌿
ในท้ายที่สุดแล้ว การจะรักใครสักคนก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยจริงไหมละ การเปิดใจให้ใครคนหนึ่งเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิต หากจะมีก็คงต้องใช้เวลาในการศึกษา เรียนรู้กันและกันให้มากพอ มากพอที่จะตกลงปลงใจในการร่วมใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน
;
ทุกวันนี้ องค์ประกอบหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นตัวนำทางของความรัก ไม่ว่าจะบุคลิก หน้าตา ฐานะทางสังคม การศึกษา ทัศนคติ รวมถึงนิสัยใจคอ ทุกอย่างล้วนมีอิทธิพลต่อความรักทั้งสิ้น
;
หากผู้อ่านพบเจอแล้วก็จงรักกันให้ดี ดูแลกันให้มาก ใส่ใจกันและกัน และมีความสุขกับการใช้ชีวิตคู่ ให้เข้าใจซึ่งกันและกัน ถนอมน้ำใจและความรู้สึกที่ดีที่มีให้กันตลอดมา อภัยให้กันในวันที่ยังไม่สาย เพราะหลายคนต่างก็โหยหาความรักเช่นเดียวกัน และหลายคนก็ยังไม่มีโอกาสนั้น
ไม่ง่ายเลยที่คนสองคนจะมีความรู้สึกที่ตรงกัน เพราะฉะนั้นรักษากันเอาไว้ให้ดี
My memories alone
“สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ ขอให้ผู้อ่านมีชีวิตที่แจ่มใส เบิกบานใจ แคล้วคลาดปลอดภัย อยู่เย็นเป็นสุขในปีใหม่ไทยค่ะ💦”
13 April 2023
โฆษณา