12 เม.ย. 2023 เวลา 14:01 • สัตว์เลี้ยง

เรื่องที่ 21

นกยางกรอกพันธุ์จีนผู้โชคร้าย
นกตัวนี้ผมพบมันกำลังติดอยู่ในโง่ดักปลา อาจเป็นเพราะมันไม่รู้ว่าเป็นกับดัก และเพราะมีปลาอยู่ในโง่ดักปลามันจึงหลงเดินเข้าไปเพื่อกินปลา พอมันกินปลาหมดมันก็ออกไม่ได้ และบินไปมาอยู่ในโง่ จนกระทั่งผมไปพบเข้า
พอผมเดินเข้าไปที่โง่ดักปลา มันมองเห็นผมและก็ยิ่งดิ้นสุดแรงเพื่อจะหนี แต่มันก็ทำไม่ได้ จนผมต้องจับมันออกมาจนได้ ผมกำมันไว้ในมือเสียงหัวใจมันเต้นแรงมากเหมือนจะทะลักออกมา มันคงคิดว่าเสร็จแน่นอนเลย คงโดนเอาไปกิน หรืออาจถูกทำร้าย
แต่ผมจับมันมามองดูสักครู่หนึ่งแล้วพูดกับมันว่า
แกโชคดีมากนะเจ้านกที่ข้ามาเจอแก แล้วผมก็ปล่อยมันไป
มันดีใจมากรีบบินไปทันที โดยที่ไม่หันกลับมามองผมเลย ตอนนั้นมันคงคิดว่า
รอดแล้วต้องรีบบินหนีไปให้ไกลที่สุด
โฆษณา