18 เม.ย. 2023 เวลา 03:26 • ท่องเที่ยว
เคปทาวน์

ก๋วยเตี๋ยวไทยกลายพันธ์ุ 😱ใน South Africa 🇿🇦

บทนี้พาเดินชมเมือง เคปทาวน์กันคร่าว ๆ ให้เห็นบ้านเมือง ของเขากันพอสังเขป
อาหารไทยของเราไปไกลทั่วโลก ตามร้านอาหารใน ต่างประเทศ ถ้ามีเมนู ขึ้นต้นคำว่า Thai ไม่ว่าจะ Thai curry ,Pad Thai , Thai noodle 🍜
อะไรก็แล้วแต่ รับรองว่า ฝรั่งที่เคยเดินทางไปเที่ยวเมืองไทย หรือคนไทยไกลบ้าน พอเห็นชื่อเมนูก็คงจะกระดี๊กระด๊า กะว่าจะกินให้หายคิดถึงบ้าน ก็ทำใจล่ะว่า รสชาติจะไม่เหมือนกันกับที่ไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อย ๆ ก็ขอให้ได้สั่งกินพอชื่นใจ (พะนะ)
เคยลงบทความเกี่ยวกับผัดไทยที่อาร์เจนติน่า ผิดหวังมาก https://www.blockdit.com/posts/62059583ef3b114f898f0345
คราวนี้ ที่นี่ไปเจอคำว่า Thai noodle soup 🥣 พอสั่งออกมาก็ได้ อย่างที่เห็นในคลิปวิดีโอ นี้เลยค่ะ คิดว่าไงกันบ้างคะ
ใด ๆ คือ ขอเล่าเสริมสักนิดว่า จากการที่เดินทางไปหลายแห่ง เวลาที่ เข้าร้านอาหารฝรั่งแล้วจะมีเมูไทยเสริมเข้ามาด้วย ไม่ว่าจะ ส้มตำ ผัดไทย ไทยเคอร์รี่ อะไรก็ตาม อิฉันเคยพูดคุยกับพวกเขา เขาว่า เขาเคยไปเที่ยวประเทศไทย และเข้าคอร์ส เรียนอาหารไทยสั้น ๆ ก็เลยได้เอามาเมนูนั้น ๆ มาใส่ในร้านอาหารด้วยค่ะ
เช่นเดียวกับมวยไทย ที่ฝรั่งบางคนมาเรียนที่ค่ายมวยจนได้ใบประกาศนียบัตร พอเขากลับไปประเทศเขา ก็สามารถทำรายได้ด้วยการ เปิดสอนมวยไทยค่ะ เด็กๆ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ฝรั่งเขาของมากกับการชกมวยไทย
และก็อีกอย่างก็คือ นวดไทย ที่ฝรั่งบินมาเรียนที่วัดโพธิ์ แล้วเอาไปประกอบอาชีพ ทำรายได้มากมาย
อะไรที่ขึ้นชื่อว่า ไทย เห็นมั้ยว่ามันขายตัวมันเองได้ แม้ว่า จะไม่ได้สัปปะรดอะไร ก็ตาม ถ้าไม่ใช่ทำโดยคนไทยแท้ ๆ เห็นด้วยไหมคะ
แต่ก็เที่ยวให้สนุกค่ะ เรื่องกินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ซีเรียส นะคะ
ใด ๆ ก็ยังคงอยากแนะนำให้ไปเที่ยวแอฟริกาใต้กันค่ะ ปลอดภัย ( ขอแค่อย่าไปไหนคนเดียว อย่าเดินที่เปลี่ยวไกลคน อย่าใส่เครื่องประดับมากมาย กระเป๋าเป้ก็ต้องสะพายไว้ข้างหน้า) แต่ผู้คนเป็นมิตรค่ะ
ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ 🙏❤️
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา