14 เม.ย. 2023 เวลา 11:15 • การเมือง

นายกฯ​ เซอร์ไพรส์ เล่นน้ำสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร​

NEWSCLIP: พล.อ.ประยุทธ์ ชวน พีระพันธุ์-เอกนัฏ เล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสารสะพายปืนฉีดน้ำเดินตั้งแต่สี่แยกคอกวัวเข้าถนนข้าวสารตลอดสาย ก่อนจะวกมาถนนราชดำเนิน เผยเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์ในรอบ 15 ปีเป็นผลงานที่เร่งเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยว
วันนี้ (14 เม.ย. 66) เวลา 13.00 น.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรคลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาร่วมเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญจุดที่นักท่องเที่ยวจะมาเล่นน้ำ
ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์เดินทางมาแบบไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ได้ลงรถตรงสี่แยกคอกวัวก่อนจะเดินเท้าเข้าไปยังถนนข้าวสารเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย และถือโอกาสเล่นน้ำสงกรานต์โดยสะพายปืนฉีดน้ำร่วมเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวโดยใช้ปืนฉีดนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะวัยรุ่นเมื่อเห็นลุงตู่มาเล่นน้ำสงกรานต์ต่างเข้าไปสาดน้ำใส่ บางคนฉีดน้ำใส่จนตัวเปียกปอนไปตามๆกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานครื้นเครงตลอดถนนข้าวสาร ขณะเดียวกันทีมงานของพลเอกประยุทธ์ได้ขอร้องไม่ให้ฉีดน้ำใส่หน้าแต่ก็ห้ามไม่ได้ทำให้เปียกโชกไปทั้งตั้ง
อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ได้เดินฉีดน้ำตลอดเส้นทางตั้งแต่หัวถนนยันท้ายถนนข้าวสาร พร้อมกับเข้าไปทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง ทามกลางการส่งเสียงเชียร์ของบรรดาพ่อค้าและกองเชียร์ให้ “ลุงตู่สู้ๆ” ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายรูปด้วยตลอดเส้นทางโดยเฉพาะบรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวเพื่อนำไปแชร์ทางโลกออนไลน์ นอกจากนั้น มีนักท่องเที่ยวต่างชาติสอบถามว่านี่คือ “นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยจริงหรือ” พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพ
พลเอกประยุทธ์ กล่าวระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์ว่า ตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเปียกปอนแบบนี้ ถือเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์ครั้งแรกในรอบ 50 ปี ตนไม่ได้เล่นสงกรานต์ตั้งแต่สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมา แต่ตอนนี้มาแล้วรู้สึกสดชื่นมันเป็นผลงานที่ตนเองเร่งเปิดประเทศเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยว
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมฟิตจังเดินตั้งแต่เช้ายันบ่าย พลเอกประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่เหนื่อย” พร้อมกับชวนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรควิ่งโชว์ตามถนนราชดำเนินเพื่อยืนยันไม่เหนื่อย บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานท่ามกลางอากาศร้อนระอุ ขณะที่บรรดาวัยรุ่นเมื่อเห็นลุงตู่ต่างตะโกนเชียร์ “ลุงตู่ๆ” พร้อมส่งเสียงกรี๊ดตลอดเส้นทางถนนราชดำเนินก่อนจะเสร็จสิ้นภาระกิจแล้วเดินทางกลับ
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #สงกรานต์2566 #ประยุทธ์จันทร์โอชา #ถนนข้าวสาร
โฆษณา