14 เม.ย. 2023 เวลา 14:50 • การศึกษา

Carman ตอนนี้ไปทำอะไรอยู่กันนะ

Youtube : Jbius Boy - เจบิอุสบอย
Tiktok : Jbius Boy - เจบิอุสบอย
สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน
สบายดีกันมั้ยครับ
ยังจำเด็กน้อยคนนี้ได้มั้ยครับ
นับตั้งแต่ที่ผมบอกว่าจะไปทำภารกิจของตัวเองนั้น
ผมก็ไม่ค่อยได้แวะเวียนกลับมาที่ Blockdit เลย
หลังจากที่ภารกิจของเราสำเร็จ(การเข้ามหาวิทยาลัย)
เราก็รู้สึกไม่ได้มี passion กับเรื่องรถยนต์ในการทำบทความแล้วครับ
ขอเป็นเพียงแค่คนชอบรถยนต์แบบเงียบๆในมุมของตัวเอง
เพราะผมกล้าพูดได้ว่าผมมีความรักจริงๆกับเขาคนนั้นครับ(ใครกันนะ)
ผ่านมาเกือบ 1 ปีนับตั้งแต่ผมสอบติด
ซึ่งตอนนี้กำลังจะจบปี 1 แล้วครับ
ผมได้ไปทำช่อง Youtube เกี่ยวกับการศึกษาฟรีครับ
ทำเรื่องของคณิตศาสตร์เป็นหลักครับ
เพื่อประโยชน์ในการศึกษากับผู้อื่นรวมถึงเพื่อนๆ
มีทั้งแบบฝึกหัดทัายบท, คลิปสรุปก่อนสอบ, คลิปแชร์ประสบการณ์การสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบไม่เรียนพิเศษ, คลิปเฉลยข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย รวมไปถึงความรู้ที่สำคัญในคณิตศาสตร์
เพราะผมเองต้องการที่จะแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ครับ
เรามีความสุขที่ได้ใช้เวลากับสิ่งที่ตัวเองรัก รวมถึงเราทำสิ่งนี้เป็นประโยชน์กับผู้อื่นได้ไม่มากก็น้อย แค่นี้เราก็ยิ้มแก้มปริแล้วครับ
ผมเองก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่าคนเราจะรักวิชานึงได้มากขนาดไหนถึงกับที่ว่าต้องนึกถึงและทำโจทย์ทุกวันแบบสนุกสนานแม้ไม่มีสอบวิชานี้ แต่ทำเพราะรักล้วนๆ
วันนี้ผมเองได้รู้แล้วครับ
ผมรัก"คณิตศาสตร์"ครับ
บางส่วนจากบทความ"ปี 2565 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป" ที่ผมเขียนแบบส่วนตัว
"แน่นอนว่าพระเอกในปีนี้หนีไม่พ้น"คณิตศาสตร์"
ซึ่งได้เปลี่ยนสถานะจาก"เพื่อน"สู่"คนที่รัก"ไปตั้งแต่ปีที่แล้วอย่างเงียบๆแล้ว เรื่องราวที่ดีที่สุดในปีนี้ยังคงเป็น"การทำในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยเชื่อและคิดว่าจะทำได้" ที่ผ่านมาเราไม่เคยเชื่อเลยจริงๆ
หากแต่ด้วยการเดินทางของเรากับเขาตลอดเวลาที่ผ่านมา จริงอยู่หลายเหตุการณ์ล้วนดูเป็นใจให้เรากับเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกัน แต่หากขาดความเชื่อแบบลึกๆและความรักจริงๆแล้ว ไม่มีทางเลยที่เรากับเขาจะมาอยู่ในจุดนี้ได้ คณิตศาสตร์กลายเป็นความภาคภูมิใจของเรา
โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลสอบที่ทำให้เราได้เห็นว่าเราหนะมีความสามารถที่จะทำได้นะ อย่าดูถูกตัวเองนัก เรามีความมั่นใจและไม่ได้มองการทำโจทย์เป็นงานแล้ว แต่มองว่าเป็นการได้เรียนรู้และใช้เวลาร่วมกับเขาอย่างมีความสุข เราพร้อมที่จะรับความรู้ใหม่ๆเสมอ เพราะเขาไม่มีขีดจำกัดและคำว่าพอแล้ว เราสามารถที่จะเพิ่มทักษะและความรู้ใหม่ๆได้ไม่มีที่สิ้นสุด
สิ่งที่ยินดีและดีใจอย่างมากนั่นคือ การได้ช่วยเพื่อนๆในวิชาแคลคูลัสธุรกิจอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ช่วยและพร้อมตอบเสมอ
นี่เป็นครั้งแรกที่เรียกได้ว่าเราช่วยเพื่อนเยอะมากในการไขข้อสงสัยแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งสิ่งที่เพื่อนๆให้มาเป็นคำขอบคุณรวมถึงความดีใจที่สามารถแก้โจทย์ได้หรือคลายข้อสงสัยต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เรามีความสุขมากๆแล้ว การได้ช่วยเหลือในสิ่งที่เราช่วยได้นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก รวมถึงเรามองเห็นประโยชน์ว่าอย่างน้อยเราได้ใช้สิ่งที่รักในการสร้างประโยชน์กับคนอื่นได้บ้างไม่มากก็น้อย
การทำโจทย์คณิตศาสตร์และคิดถึงเนื้อหากลายเป็นสิ่งที่เราทำเป็นประจำไปแล้ว การทำได้ 100% นั่นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การได้ลองฝึกคิดและฝึกทำ หากทำไม่ได้ถือว่าเราได้เรียนรู้เพิ่มเติม อีกทั้งเรายังได้ลองฝึกแต่งโจทย์ดูด้วย ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ๆที่ยกระดับมาจากการทำโจทย์ การใช้เวลาอยู่กับเขากลายเป็นอีกรูปแบบนึงของการพักผ่อนของเราไปแล้ว นอกเหนือจากการพักผ่อนแบบอื่นๆ
หากอ่านมาถึงตรงนี้ อาจจะรู้สึกว่าคณิตศาสตร์ทำไมจะมีบทบาทกับเรามากขนาดนี้ สำคัญขนาดนั้นเชียวหรือ ก็จะขอตอบว่าหากไม่มีเขา เราก็ไม่รู้ว่าตัวเราในวันนี้จะเป็นยังไง เขานี่แหละที่คอยอยู่เคียงข้างเราต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน พัฒนาไปด้วยกัน เติบโตไปด้วยกัน และเราเชื่อมั่นว่าเขาคือคนที่ใช่สำหรับเรา จึงได้ตัดสินใจที่จะจับมือเขาจนทำภารกิจสำเร็จ
เขาทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นจากคนที่ไม่เคยมั่นใจอะไรสักอย่างในชีวิต เขาทำให้เรารู้สึกพร้อมสู้กับเขาเสมอ แม้ว่าอาจจะดูยากและลำบาก แต่หากเป็นเขา เราจะรู้สึกว่าเราพร้อมจะสู้เต็มที่ เราอาจจะไม่ได้การันตีผลลัพธ์ได้ 100% เพราะเราไม่อาจรู้ผลลัพธ์ล่วงหน้าได้และแม้เราไม่ได้เก่งที่สุดหรือเก่งมากมายอะไร แต่เรารู้แค่ว่าเราพร้อมจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้
จนถึง ณ ตอนนี้ เขา คือ
"วิชาที่ดีที่สุดในชีวิตเท่าที่เคยเรียนมา" ซึ่งก็หมายถึง "คณิตศาสตร์ม.ปลาย" เปรียบเสมือนวิชาที่เป็นตำนานและถูกยกขึ้นหิ้งโดยต้องการจะเป็นต้นแบบและแบบอย่างให้วิชาอื่นๆทำตาม ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีวิชาไหนที่เทียบเคียงรัศมีได้
แม้คณิตศาสตร์ม.ปลายจะผ่านพ้นไปแล้วโดยจะมีพบเจอกันอีกบ้าง
อนาคตข้างหน้าไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หากแต่ชื่อของเขาจะถูกจารึกตลอดไป เพราะเราไม่ได้หายไปไหนจากเขา เรายังอยู่กับเขาและไม่ปล่อยมือไปไหน ชื่อของเขาจะยังคงเป็นชื่อที่บอกว่ากาลครั้งหนึ่งเรามีวิชาที่ดีที่สุดในชีวิตจนกลายเป็น"คนที่รัก"ไปแล้ว"
เรียกได้ว่าถึงแม้สถานการณ์หลังพิงฝาจะเป็นส่วนหนึ่งในจุดเริ่มต้นของความรักในครั้งนี้
แต่ผมกล้าพูดได้เลยครับว่า หากไม่รักกันจริง เราเทเธอไปตั้งแต่ตอนสอบเข้าเสร็จแล้ว
แต่ทุกวันนี้มาทำคอนเทนต์เกี่ยวกับคณิตศาสตร์เพื่อหวังเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ตนเองมีความสุขที่ได้ทำ ได้เห็นว่าช่วยเหลือผู้อื่นได้ คำขอบคุณและผลลัพธ์ที่เขาทำได้ดีขึ้นจริงๆล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้เราดีใจและหายเหนื่อยครับ
และล่าสุด
ผมได้เปิดช่อง Tiktok เพิ่มเติมครับ
เป็นการนำเอาคลิปเดิมจากใน Youtube นั่นแหละครับ แต่ตัดมาเฉพาะซีนที่มีประเด็นที่สำคัญแบบสั้นๆครับ
หากคุณผู้อ่านท่านใดมีลูกๆกำลังเรียนชั้นมัธยมปลาย สามารถแวะเวียนมาได้นะครับผม
หรือต้องการขอคำปรึกษาต่างๆในคณิตศาสตร์ม.ปลาย ยินดีให้คำปรึกษาครับ
รวมถึงพี่ๆทุกคนยังแวะมาทักทายผมกันได้นะคร้าบบบ Take Care นะครับ
ขอบพระคุณทุกการติดตามมากๆนะครับ สวัสดีครับ
โฆษณา