17 เม.ย. 2023 เวลา 00:00 • การศึกษา

7 มหาวิทยาลัยดัง เปิดสอนลงทุน - หุ้น ค่าเรียนตลอดหลักสูตรเริ่มต้น 2 แสนบาท

7 มหาวิทยาลัย เปิดสอนลงทุน - หุ้น ค่าเรียนตลอดหลักสูตรเริ่มต้น 2 แสนบาท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) คณะวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงินองค์กร การลงทุนและการบริหารความเสี่ยง ระดับปริญญาโท ถูกสุด ตลอดทั้งหลักสูตรอยู่ที่ 261,200 บาท
2
การลงทุนในตลาดหุ้นทุกวันนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากเด็กรุ่นใหม่ ๆ ค่อนข้างมาก เพราะเห็นได้ว่า ในโลกโซเชียลจะปรากฎให้เห็นโค้ช กูรู ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ออกมามากมายคอยให้ความรู้ ซึ่งก็ไม่แน่ชัดว่า ในบางรายจะมีความรู้ที่แท้จริงหรือไม่
แต่ที่แน่ ๆ ในระดับมหาวิทยาลัยต่างให้ความสำคัญกับหลักสูตรด้านการลงทุนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะนักวิเคราะห์หลักทรัพย์, นักวิเคราะห์การเงิน การลงทุนของธนาคาร และบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ รวมถึงนักวางแผนด้านการเงิน ซึ่งในบางมหาวิทยาลัยเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วยังได้รับการรับรองจากสมาคมนักวางแผนการเงินไทยอีกด้วย
ทั้งนี้ หากน้อง ๆ ที่จบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่งจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 , ปวช. หรือ ปวส. อยากจะเป็นนักลงทุนหรือสายงานด้านการลงทุนอย่างมืออาชีพ “กรุงเทพธุรกิจ” ได้รวบรวมมหาวิทยาลัยที่กำลังเปิดหลักสูตรด้านการลงทุน ประจำปีการศึกษา 2566 มาไว้ให้ที่นี่แล้ว
โฆษณา