15 เม.ย. 2023 เวลา 13:47 • สัตว์เลี้ยง

ทำความรู้จัก “คาปิบารา” ทำไมคนไทยเรียก “หมามะพร้าว”

สวัสดีค่าทุกคนนน ยินดีที่ได้รู้จักน้าา เราเป็นเพจน้องใหม่ชื่อ 4 ขาสตอรี่ แหล่งรวบรวมสัตว์โลกน่ารัก วันนี้ 4 ขาสตอรี่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเจ้า “คาปิบาร่า” เจ้าหนูยักษ์ตัวตึงดาว TikTok ที่กำลังเป็นกระแสไวรัลอยู่ตอนนี้กันค่า
คาปิบาร่า (Capybary) เป็นสัตว์ตระกูลหนูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เรียกได้ว่าเป็นหนูยักษ์สัตว์กินพืชที่เลี้ยงลูกด้วยนมและดำน้ำเก่งมากซึ่งน้องสามารถดำได้นานถึง 5 นาทีอีกทั้งยังหายใจในช่วงการดำน้ำได้อีกด้วย น้องมักอยู่ด้วยกันเป็นฝูงมากสุดถึง 40 ตัว
ซึ่งลักษณะของคาปิบาร่าจะมีฟันแทะขนาดใหญ่ หูสั้น ไร้หาง มีขนแข็งสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาลเข้มและขนของเจ้าคาปิบาร่าจะมีลักษณะเหมือนกาบมะพร้าว ตัวใหญ่สี่ขาเหมือนน้องหมาจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนไทยเรียกน้องว่า “หมามะพร้าว” หรืออีกชื่อหนึ่งคือ “กะปิปลาร้า” ที่ออกเสียงคล้ายคาปิบาร่านั่นเองค่าา
โดยทั่วไปแล้วเจ้าคาปิบาร่านับว่าเป็นสัตว์ที่ชิลที่สุดในโลก ใช้ชีวิตแบบไม่ต้องกังวลอะไรและเป็นมิตรกับสัตว์ทุกตัวบนโลกทำให้ในบางครั้งเราอาจเห็นภาพสุดน่ารักแฝงด้วยความรู้สึกอิหยังวะ? ที่มีต่อคาปิบาร่า เช่น คาปิบาร่านอนกับจระเข้ นอนหลังเต่า คลอเคลียแมวเหมียว ให้ลิงขี่หลัง นอนให้นกขโมยขนไปทำรังอะไรทำนองนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำได้ดีว่าน้องเป็นมิตรกับทุกสิ่งจริง ๆ แม้หน้าตาจะดูนิ่งไร้อารมณ์แต่สวนทางกับนิสัยเป็นไหน ๆ
และนอกจากคาปิบาร่าจะเป็นมิตรกับทุกสิ่งบนโลกแล้ว น้องยังมีนิสัยชอบกิน นอน แช่ออนเซ็นที่มีส้มยูสุลอยละล่องในอ่างอีกด้วย ที่สำคัญเจ้าคาปิบาร่ายังเคยมีส่วนร่วมใน MV เพลง IceCream ในช่วงนาทีที่ 1.27 น.ของศิลปินระดับโลกอย่าง BLACKPINK & Selena Gomez มาแล้วด้วย มิหนำซ้ำยังมีเพลงประจำตัวที่ประสบความสำเร็จมากจนกลายเป็นไวรัลบน TikTok ชื่อเพลง Capybara แต่งโดยคุณ Sto-Lichnyy ona-Nas ชาวรัสเซีย เนื้อร้องท่อนฮุคที่ใคร ๆ ได้ยินดนตรีก็พอฮัมเพลงตามได้ประมาณว่า…
~คาปิบารา คาปิบารา คาปิบารา คาปิบารา~
ซึ่งความน่ารักบวกกับหน้ามึนไม่สนโลกใช้ชีวิตเหนือความวุ่นวายของน้องก็ทำเอาหลายคนต่างให้ความเอ็นดูให้ความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และมาถึงตรงนี้หากใครอยากเยี่ยมชมหรือเล่นกับเจ้าคาปิบาร่าหมามะพร้าวก็สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่สวนสัตว์ทั่วประเทศเลยน้า!
4 ขาสตอรี่
#Capybara
โฆษณา