16 เม.ย. 2023 เวลา 11:26 • ประวัติศาสตร์
🇨🇳 เลือก [ยุคสามก๊ก]
สิ่งที่จะเอาไป คือ...
👉1.หนังสือ "สามก๊ก"
เพราะเราจะได้ทราบถึง ช่วงเวลาและเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อทราบแล้ว เราก็พลิกแพลงให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น
👉2.อาวุธ "ปืน"
เพราะถือได้ว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่และมีพลังอำนาจในการทำลายล้างสูงกว่า ธนู กระบี่ ทวน ง้าว นับได้ว่าเป็นสิ่งที่อาจจะทำให้ผู้คนยอมสยบและจำนน
👉3.หนังสือ "วิธีทำอาหารและขนม"
เพราะเมื่อเรานำเอาสิ่งต่างๆในยุคปัจจุบันไปยังยุคอดีตย่อมเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับพวกเขา
และเผื่อคิดอยากจะทำอาชีพค้าขาย
คาดการณ์ได้ว่าน่าจะรุ่งไม่เกินหนึ่งปีร้านก็น่าจะมีชื่อเสียงและร่ำรวยแน่นอน
ปล.วัตถุดิบบางอย่างอาจจะหายากหน่อย!!
👉4.หนังสือ "ศาสนา"
ความเชื่อแบบใหม่ เราอาจจะค่อยๆเผยแพร่หลักคำสอนต่างๆ อธิบายถึงแก่นแท้ ชักจูงผู้คนในสังคม
ให้คอยตามเพราะความเชื่อก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ
ในการขับเคลื่อนสังคม เผลอๆ เราอาจจะกลายเป็น
"ขงจื้อ" คนที่ 2 ก็ได้
ปล.ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะถูกต่อต้านก็ได้เช่นกัน🤣
#สนุกดีครับได้คิดแบบใหม่ๆ 😅
โฆษณา