20 เม.ย. 2023 เวลา 11:23 • ท่องเที่ยว
ซีไลฟ์ แบงคอก

Sea Life Bangkok โลกใต้ทะเลใจกลางสยาม

Sea Life Bangkok แห่งนี้เป็นอควาเรียมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกรุงเทพฯ ทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นี่มีพื้นที่จัดแสดงมากมายที่ทำให้เราสามารถเห็นและสัมผัสกับสัตว์น้ำต่างๆ ภายใต้ท้องทะเลได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งสามารถเดินเล่นได้ในเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยแต่ละโซนจะมีเรื่องราวและสัตว์น้ำที่ต่างกันไป
ประตูสู่โลกใต้ท้องทะเล
บริเวณด้านหน้าทางเข้าจะมีมุมใต้ทะเลให้เราได้เก็บภาพเป็นที่ระลึกซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากชาวต่างชาติและเมื่อผ่านประตูเข้ามาเราจะพบกับตู้ทรงกลมสูงขนาดใหญ่สุะดุดตารวมทั้งตู้จัดแสดงจำนวนมากที่ภายในจะมีสิ่งมีชีวิตแปลกๆ ที่หาชมได้ยากที่ถูกรวบรวมไว้ภายในอควาเรียมแห่งนี้
พื้นที่จัดแสดง
กุ้งมังกรประเหลือง (Ornate spiny lobster)
กุ้งมังกร (Spiny lobster)
ปลาสิงโต (Lionfish)
กุ้งมดแดง (Dancing shrimp)
ปลาอมไข่ครีบยาว (Banggai cardinalfish)
ม้าน้ำเหลือง (Barbour’s seahorse)
ปลาไหลมอเรย์ (Giant moray)
ปลาการ์ตูน (Anemonefish)
ดาวกุฎหนาม (Crown-of-thorns starfish)
การมาที่นี่ทำให้เราได้เพลิดเพลินกับการเดินชนสัตว์น้ำแปลกๆ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกเหมือนพาเราย้อนกลับไปในช่วงมัธยมที่โรงเรียนจะชอบพาไปทัศนศึกษากับเพื่อนๆ เป็นความรู้สึกที่คิดถึงสุดๆ
บรรยากาศทางเดินภายในพื้นที่จัดแสดง
จุดนั่งพักและชมบรรยากาศใต้ท้องทะเล
นอกเหนือจากการที่ได้มาชมสัตว์น้ำแล้วที่นี่ยังมีโซนกิจกรรมอีกมามายที่ให้เราได้เข้ารวมภารกิจโดยไฮไลท์จะอยู่ที่ห้องกระจกแห่งนี้ที่มีพื้นเป็นกระจกทำให้สามารถมองเห็นเหล่าฉลาม กระเบน ที่แหวกว่ายอยู่ในแทงค์น้ำขนาดยักษ์ด้านล่างนี้
ภารกิจตามหาฉลาม
พื้นกระจกที่สามารถมองทะลุไปยังท้องทะเล
นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการเรือท้องกระจกซึ่งเป็นบริการเสริมโดยต้องชำระเพิ่มอีก 350 บาท ซึ่งเรือกระจกนี้จะสร้างประสบการณ์ให้เราได้สัมผัสสัตว์ภายในแทงค์อย่างใกล้ชิด แต่ตอนที่เรามามีคนต่อคิวกันเยอะมาก แต่ถ้าใครสนใจก็มาลองกันได้นะ
เรือท้องกระจก
เดินต่อมาเรื่อยๆ เราจะเข้าสู่โซนป่าดิบชื้นซึ่งเป็นโซนที่เพิ่งเปิดใหม่ไม่นานมานี้ บริเวณจะตกแต่งไปด้วยน้ำตกและต้นไม้สีเขียวให้อารมเหมือนเราได้เดินเข้ามาชมป่าดิบชื้นจริงๆเลย นอกจากนี้ยังมีการดำสัวต์ที่อาศัยอยู่ในป่าดิบชื้นมาจัดแสดงให้เราได้ชมกันด้วยนะ ถือว่าเป็นโซนที่บรรยากาศดีและน่าตื่นเต้นมากๆ โซนนึงเลยแหละ ภายในบริเวณนี้ถ้าใครเหนื่อยหรือต้องการเติมพลังด้านในยังมีร้านค้าที่ให้บริการเครื่องดื่มและขนมด้วยนะ แต่ราคามีการบวกเพิ่มจากด้านนอกอยู่นิดหน่อย
โซนป่าดิบชื้น
จำลองสภาพป่าดิบชื้น
กบลูกศรพิษ (Poison dart frog)
มดตะขอเบ็ด (Fish-Hook ant)
งูหลามต้นไม้ (Green tree python)
กิ้งก่าชายน้ำ (Sailfin dragon)
เต่าเสือดาว (Leopard tortoise)
ปลาเสือพ่นน้ำ (Archerfish)
เมื่อเราเดินผ่านโซนป่าดิบชื้นมาเราจะพบกับโซนบ่อการเรียนรู้ ที่มีเกร็ดความรู้เรื่องต่างๆให้เราได้ศึกษาอีกมากมาย รวมถึงบริเวณนี้จะมีพื้นที่ให้เราได้สัมผัสกับสัตว์น้ำโดยมีพี่เจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด
โซนการเรียนรู้
ดาวทะเล (Seastar)
ในบริเวณใกล้ๆ กันยังเป็นจุดแสดงของน้องเพนกวินด้วยนะ ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีการโชว์ให้อาหารด้วย ใครที่มาที่นี่สามารถเช็ครอบการแสดงได้บริเวณทางเข้าด้านหน้าหรือสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลยนะ ที่นี่เขาบริการดีมากๆ เลย
เพนกวิน (Panguin)
และส่วนที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คืออุโมงค์กระจกใต้น้ำ ที่จะพาเราดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเล ภายในอุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ภายในนี้เราสามารถเพลิดเพลินเหมือนได้ลงไปอยู่ในโลกใต้ท้องทะเล คอยมองดูฝูงสัตว์ทะเลต่างๆ ที่พากันแหวกวายอยู่ภายในอุโมงค์ใต้ทะเลย
1
อุโมงค์กระจกใต้น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย
โลกใต้น้ำในธีมผีเสื้อสมุทรและพระอภัยมณี
ฉลาม (Largetooth sawfish)
ฉลามและผองเพื่อน
ฝูงปลาทะเล
และโซนสุดท้ายบริเวณทางออกเราสามารถช็อปปิ้งของที่ระลึก จากสัตว์น้ำภายในอควาเรียมมาจำหน่ายในรูปแบบ ตุ๊กตา พวกกุญแจ แก้วน้ำและของใช้ต่างๆอีกมากมายเลย
ร้านขายของที่ระลึก
การเดินทาง: สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีสยามแล้วเดินเข้าสู่ศูนย์การค้าสยามพารากอน บริเวณชั้น B1 จะเป็นทางเข้า Sea Life Bangkok Ocean World รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.visitsealife.com/ ได้เลยนะ ใครที่อยากหนีร้อนมากเดินชมสัตว์น้ำภายใต้ท้องทะเลที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลย
โฆษณา