16 เม.ย. 2023 เวลา 17:29 • ไลฟ์สไตล์
มันเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ เป็นความหลงผิดอย่างหนึ่งค่ะว่าเราจะรักใครไม่ได้อีก....
พอเจอคนใหม่ที่ใช่กว่า คำว่ารักไม่ได้อีกก็หายไป....
ไม่จำเป็นต้องเชื่อค่ะ แค่เรียนรู้ตัวเองไปเรื่อยๆ
เรารักใครก็ได้ที่เราไม่ได้คาดคิด เพราะที่จริง เราบังคับควบคุมให้รัก หรือไม่รักใครไม่ได้หรอก มันมีพลังงานบางอย่างที่เราก็อธิบายไม่ได้ว่าทำไมต้องเป็นคนคนนี้ แค่รักตัวเองให้เป็น อย่าทำผิดคิดร้ายกับใครเรื่องความรัก อย่าทำร้ายความรักของคนอื่น รักษาและเคร่งครัดต่อสิ่งเหล่านี้... เพื่อตัวเราเองค่ะไม่ใช่เพื่อใคร เพื่อที่เราจะยังคงเคารพและรักตัวเองได้อย่างภาคภูมิ
แต่ละคนมีวิธีเรียนรู้ความรักของตัวเอง แตกต่างหลากหลาย ตอนนี้แก่จนไม่ตัดสินว่าวิธีไหนถูกหรือผิดนะคะ.... เขาจะเรียนรู้เอง
เป็นคนที่รักทีละคน แล้วตอนนั้นก็เข้าใจว่ารักใครอีกแล้วไม่ได้ทุกครั้งเลยค่ะ แต่ก็รักมาแล้วมากกว่าหนึ่งคน
... เข้าใจว่ารัก
ซึ่งที่จริงแล้ว..... เพราะเราคิดว่านี่คือความรัก
เพราะเรายังไม่เจอสิ่งที่ใช่ความรักในแบบเรา เราจึงไม่รู้
พอเจอถึงได้รู้ว่า ที่ผ่านมาคือไม่ใช่รักที่แท้จริงในแบบของเรา.... เจอคนที่ไม่ใช่ เพื่อให้รู้จักคนที่ใช่
สำหรับตัวเอง รักที่แท้จริงในแบบของตัวเอง
เขาจะทำให้เรารักตัวเองเป็น เราจะรู้สึกดีในแบบที่เราเป็นเรา เห็นคุณค่าในตัวเอง.... เข้าใจและเห็นเขาในแบบที่เขาเป็น..... เป็นความรักที่ทำให้มองเห็นทั้งเรา และเขา เห็นคนสองคนตามเป็นจริงที่เป็นอยู่ ...
ไม่ใช่เห็นแต่ตัวเองจนลืมเขา หรือเห็นแต่เขาจนลืมตัวเอง ....
รัก... มีความอบอุ่นใจที่เกิดเองตามธรรมชาติจากความไว้ใจ ที่ไม่รู้มาจากไหน เดาว่าน่าจะเพราะเขาสร้างสิ่งนี้ไว้ให้จากความเป็นเขา ความประพฤติเขา ที่ไว้ใจได้ สม่ำเสมอ และสะสมยาวนาน .... มันคือความอบอุ่นจากความเชื่อใจ ไว้ใจ ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหน อย่างไร ความรู้สึกนั้นก็ยังอยู่ในใจ...
ไม่จางหาย
มันสบายค่ะ....เมื่อเจอคนที่เราไว้ใจได้เลยตามธรรมชาติ.... คนแบบนี้สำหรับใครก็คนนั้น ใช่ว่าเดินผ่านแล้วเราจะรู้สึกได้กับทุกคน....
พอเราเจอความรักในแบบเรา เราก็จะรู้สึกพอ...
ฉะนั้น ถ้ามันจบและผ่านไปแล้ว ให้ปล่อยมันไปค่ะ หัวใจที่ว่างจะพร้อมเริ่มต้นใหม่...
แล้วก็ไม่ต้องรอ ใช้ชีวิตของเราเพื่อเรา ไม่ใช่เพื่อรอใครมาเติมเต็ม....
เชื่อป้า.....​ไม่งั้นไม่อยู่มาจนปูนนี้หรอก.... 😆
โฆษณา