19 เม.ย. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ต.บ้านทำเนียบ

Unblock สระน้ำใสเหมือนกระจก ที่สุราษฎร์ธานี

น้ำใสเหมือนกระจกขนาดนี้มีอยู่จริง !! ที่นี่ ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จ.สุราษฎร์ธานี หนึ่งแหล่ง Unseen ที่ใครมาสุราษฎร์ธานีต้องห้ามพลาดกับความใสระดับ 10 ใสขนาดที่คิดว่า น้ำคงแค่ตาตุ่ม แต่เปล่าเลย ระดับเอวววนะ อีกอย่าง ที่นี่ยังมีเรือให้พายสำรวจคลองด้วยนะ จะสวยงามสักแค่ไหน ตามไปดูกันได้เลย
ภาพมุมสูงป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด
อากาศร้อน ๆ แบบนี้ การได้มาหาที่แช่น้ำเย็น ๆ แหวกว่ายน้ำใสกลางป่าเขา คงจะเป็นฟีลที่ดีไม่น้อย ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นป่าต้นน้ำที่อยู่ท่ามกลางป่าใหญ่ บ่อน้ำสีฟ้าใสสุดมหัศจรรย์ ตั้งอยู่ที่ บ้านน้ำราด อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด
“ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด” เป็นบ่อน้ำที่ผุดขึ้นจากธรรมชาติ ในป่า และถูกพัฒนาให้มาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยเดินทางจากตัวเมืองประมาณ 14 กิโลเมตร
บ่อน้ำผุดที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ
ที่นี่มีธรรมชาติรายล้อมอย่างสมบูรณ์ เต็มไปด้วยแมกไม้น้อยใหญ่สีเขียวชอุ่มตลอดปี ไฮไลต์ของที่นี่คือ บ่อน้ำผุดสีฟ้ามรกต ใสเหมือนกระจก ซึ่งเป็นบ่อน้ำจืดที่มีตาน้ำผุดขึ้นจากผืนดิน โดยพื้นบ่อแห่งนี้จะเป็นทรายตะกอนหินปูน ทำให้น้ำบริเวณนี้ใสอยู่ตลอดเวลา บ่อน้ำไม่ลึกมาก เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย แถมน้ำเย็นสบายมาก ๆ
บริการล่องเรือ
นอกจากสามารถเล่นน้ำได้แล้ว ยังมีบริการพายเรือชมความสวยงามของคลองมะเลาะ และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์
ค่าเรือ 40 บาท ใครไม่อยากพายเอง มีเจ้าหน้าที่พายให้ มีค่าบริการเพิ่ม 50 บาท
ฝูงปลาน้อยใหญ่
แถมใต้น้ำมีฝูงปลามากมายว่ายวน คอยเล่นกับนักท่องเที่ยวอยู่ตลอด แน่นอนว่ามันไม่กัด ไม่ต้องกลัว ใครมีกล้องถ่ายรูปใต้น้ำ อย่าลืมถ่ายรูปคู่กับฝูงปลานะ
3
ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด
ถ้าใครมีโอกาสได้มาเที่ยวที่สุราษฯ ก็อย่าลืมให้ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ส่วนใครที่มาเที่ยวแล้วก็อย่าลืมช่วยรักษาธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะ เพื่อธรรมชาติจะได้อยู่ร่วมกันกับเราไปอีกยาวนาน
1
ธรรมชาติ สวยงามมาก
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสอบถามเส้นทางหรือข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ กำนันสุจิน นาคบำรุง โทรศัพท์ 08 0696 1166, 09 6635 6358, 08 1677 8778 และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านทำเนียบ โทรศัพท์ 0 7795 3121
ค่าใช้จ่าย
ค่าจอดรถ 20 บาท
ค่าธรรมเนีมเข้าสถานที่ 10 บาท
ค่าเรือ 40 บาท
โฆษณา