5 พ.ค. 2023 เวลา 06:14 • ท่องเที่ยว
บาทูมี

Batumi เมืองตากอากาศริมทะเลดำ

สู่เมืองสุดท้ายของทริปท่องเที่ยวจอร์เจียครั้งนี้กันค่ะ :)
26/09/2022
เช้าตื่นมาเช็คเอ้าท์ จาก Kutaisi ออกเดินทางสู่ Batumi
สถานที่ขึ้นรถคือที่เดียวกับที่ลงรถเมื่อวานค่ะ
เราเรียก Bolt ไปเหมือนเดิม ค่าเสียหายคราวนี้ 4.90 gel
หลังจากถึงสถานีรถ ตอนแรกเราเข้าใจว่าต้องซื้อตั๋วรถก่อน
(จะมีที่ซื้อตั๋วที่สะดุดตามากๆ)
แต่พอไปถึงเจอคนถามว่าไปไหน บอกชื่อเมืองแล้วเขาก็พาไปที่รถก่อนเลยค่ะ
สรุปก็คือจ่ายกับคนขับรถก่อนรถออก ค่ารถอยู่ที่ 15 gel ใช้เวลาเดินทาง 3 ชม. ค่ะ
รถตู้มาถึงเมืองบาทูมีแล้วจะมาจอดที่นี่ค่ะ
ลงจากรถปุ้บ เราก็ทำเหมือนเดิม เดินแยกมาหาที่โล่งๆ หน่อยแล้วกดเรียก Bolt
จากสถานีรถเดินทางถึงโรงแรม New Wave Hotel เสียค่ารถไป 4.80 gel
โรงแรมนี้น่าจะหรูสุดจากในบรรดาโรงแรมทั้งหมดที่เราพักในจอร์เจียแล้ว
ห้องกว้างและสวยมาก มีวิวกระจกบานใหญ่มองออกไปเห็นทะเลอยู่ไกลๆ
ราคาต่อคืนอยู่ที่ 150.30 gel ค่ะ
ภาพ
เก็บของเข้าห้องเรียบร้อย มาออกเที่ยวกันดีกว่า
*สำคัญ* ถ้าใครมาจากทบิลิซี เก็บบัตรโดยสารเติมเงินเอาไว้ดีๆ นะคะ สามารถใช้กับรถโดยสารที่เมืองนี้ได้ค่ะ
ออกจากโรงแรมมาแล้ว ปักหมุดไปหาข้าวกินก่อน
มื้อนี้เราตัดสินใจกินที่ร้าน Uncle Feng's chinese restaurant
เป็นร้านอาหารจีนเนื่องจากเริ่มเบื่อรสชาติอาหารตะวันตกแล้ว
เดินทางมาร้านนี้ให้นั่งรถบัสลงแถว Neptune Fountain แล้วเดินลัดเลาะซอยมาถึงร้านจะดีที่สุดค่ะ เพราะว่าพวกถนนแถวนี้ก็มีอะไรน่ารักๆ ให้ดู ให้ถ่ายรูปได้
ส่วนอาหารที่ร้าน ถ้าถามถึงความเป็นจีนก็ไม่จีนมากเท่าไร
แต่ก็ถือว่าเปลี่ยนรสชาติอาหาร ดีไปอีกแบบ
ข้าวผัดกับหมูผัดเปรี้ยวหวาน
หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็เดินลัดเลาะออกไปเดินเลียบทะเลค่ะ
ผ่าน Chacha Tower ผ่าน Ali & Nino Statue ใช้เวลาอยู่พักใหญ่กับริมทะเลค่ะ
อยากบอกว่าเราค่อนข้างประทับใจเมืองนี้มาก หนึ่งเพราะพื้นเดินง่าย ไม่ใช่เมืองที่มีแต่เนินอีก สองเพราะอากาศไม่ร้อนเกินไป ถึงจะแดดแรง แต่มีสวนและทางเดินร่มรื่น ลมพัดมาเป็นระลอก เดินเล่นสบายใจมากเลยค่ะ
หลังจากเดินเลียบทะเลขึ้นมาเรื่อยๆ เราเดินมานั่งรูฟทอป 360 Sky Bar ของโรงแรมเชอราตันค่ะ
วิวจากรูฟทอป
วิวดีมาก และขนมเค้กก็อร่อยมากเหมือนกัน แนะนำเลยค่ะ
รสชาติเข้มข้นมาก
เมืองนี้อากาศดีมากจนหลังเสร็จจากรูฟทอป เราก็เดินเล่นต่อที่ Central Park มาแวะ Batumi Mall ช้อปปิ้ง หาซื้อขนมกินเล่นต่อถึงค่อยกลับโรงแรม
สรุปแล้วเสียเงินขึ้นรถบัสไปทีเดียวค่ะ ที่เหลือคือเดินหมดเลย
Batumi เป็นเมืองที่เรารู้สึกชอบแบบคาดไม่ถึง
ตอนแรกดูที่เที่ยวแล้ว เห็นว่าไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไร นึกว่าเป็นเมืองน่าเบื่อ
แต่คงเพราะเราเป็นสายทะเล มากกว่าภูเขา
การได้มาเดินเลียบทะเลโง่ๆ รับลมเย็นๆ มันดีมากเลยค่ะ ทำหน้าที่สมเมืองตากอากาศมากๆ ที่เที่ยวกระจุกอยู่ที่เดียวก็จริง แต่อยู่ได้ทั้งวันอะค่ะ
นอกจากนี้เรารู้สึกว่าคนเมืองนี้เฟรนด์ลี่มาก น่ารักกันทั้งนั้น
ใครมีเวลาแนะนำให้แวะมานะคะ โดยเฉพาะการมาเป็นที่สุดท้ายก่อนปิดทริป นอนอยู่สักคืนสองคืนพักผ่อนให้เต็มที่ เราว่าเป็นการจบทริปที่ดีเลยค่ะ
แต่สำหรับเรา เราได้อยู่แค่คืนเดียวเท่านั้น
เพราะในวันพรุ่งนี้ เราจะนั่งรถสู่เมือง Sarpi แล้วเดินข้ามชายแดนไปเที่ยวตุรกีต่อ
ใครสนใจสามารถไปอ่านซีรีย์เที่ยวตุรกีกันต่อได้นะคะ 🥰

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา