3 พ.ค. 2023 เวลา 06:14 • ท่องเที่ยว
คูทายสิ

Kutaisi อดีตเมืองหลวงแห่งจอร์เจีย

ครั้งนี้เราเดินทางต่อมาที่เมือง Kutaisi กันค่ะ
25/09/2022
เช้าวันนี้ เราเช็คเอ้าท์จากโรงแรม โดยพกมื้อเช้าที่ทางโรงแรมห่อให้
เดินทางมายังจัตุรัส Seti เพื่อขึ้นรถตู้เดินทางสู่เมืองคูทายสิ
(เราชื่อตั๋วรถจากร้านข้างๆ ร้านนี้นะคะ แต่มันขึ้นรถตู้คันเดียวกันหมด)
ค่าเดินทาง 40 gel ใช้เวลาเดินทางราว 5 ชม. โดยระหว่างทางจะมีจอดแวะอยู่หนึ่งครั้งค่ะ
หลังจากเดินทางถึงเมือง รถจะจอดที่
เราก็เดินเลยออกมาจากแม็คโดนัลด์หน่อยแล้วก็เรียก Bolt ค่ะ
ที่จริงพอลงรถจะมีหลายคนเลยเข้ามาเสนอแท็กซี่กับเรา
ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจราคาเหมือนกัน แต่ถ้ากด Bolt จากสถานีรถเดินทางถึงโรงแรม Four Season Riversides เสียแค่ 3.40 gel เท่านั้นค่ะ
โดยส่วนตัวค่อนข้างประทับใจโรงแรมที่นี่มาก
สวย สะอาด วิวดี ห้องกว้างขวางพอสมควร
ราคาต่อคืนอยู่ที่ 107.10 gel ค่ะ
วิวจากห้องโรงแรม
เก็บของเสร็จออกจากโรงแรม ด้วยความหิวมากเลยเลือกร้านที่อยู่ใกล้ๆ
ชื่อร้าน Story ร้านน่ารัก อาหารอร่อยแบบที่แปลกจากที่อื่น เพราะเขามีเมนูที่คิดค้นฟิวชั่นขึ้นมาเอง แนะนำให้ลองเลยค่ะ
Kutaisi เป็นอีกเมืองที่เดินเที่ยวสบายๆ ไม่ได้จำเป็นต้องนั่งรถค่ะถ้าไม่คิดไปไหนไกล
หลังจากกินข้าวเราก็เดินขึ้นข้างบนเรื่อยๆ มาจนถึง White Bridge
แล้วก็ผ่านสวน Kutaisi Park ไปเดินเล่นที่ Green Bazaar ซึ่งขายพวกเครื่องเทศเยอะมาก
จากนั้นเดินตรงมาเรื่อยๆ เจอกับ Meskhishvili Theatre และ Colchis Fountain
ที่เมืองนี้จะยังมีโบสถ์ Bagrati Cathedral ด้วย แต่มันอยู่ห่างจากโซนนี้ไปหน่อย และรู้สึกว่าเห็นโบสถ์มาเยอะแล้ว เราเลยไม่ได้ไปดูค่ะ
ใครที่มาอยู่เมืองนี้นาน ยังสามารถแวะที่เที่ยวรอบๆ เมืองอย่าง Martvill Canyon, Okatse Canyon, Prometheus Cave ได้ด้วยนะคะ
แต่พอดีเราอยู่แค่ครึ่งวัน เลยเดินเที่ยวเล่นแค่ในเมืองค่ะ
ถึงแม้จะอยู่แค่ไม่นาน แต่ก็ค่อนข้างประทับใจกับเมืองและวิวที่ได้เห็นเลยค่ะ
รู้สึกว่าดีแล้วที่ได้แวะมาดู
วิวพระอาทิตย์ตกดินจากห้องพักค่ะ สวยมาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา