18 เม.ย. 2023 เวลา 13:46 • ข่าวรอบโลก

เมื่อนิตยสาร Playboy ที่มีภาพปกเป็นรัฐมนตรีฝรั่งเศสขายหมดเกลี้ยงภายใน 3 ชั่วโมง

เรียกได้ว่าทำยอดขายถล่มทลายได้ไม่แพ้นางแบบสาวสวยหรือเซ็กซี่ตัวแม่เลยทีเดียวกับรัฐมนตรีหญิงชาวฝรั่งเศสวัย 40 ปีคนนี้
เมื่อเธอไปร่วมถ่ายภาพเซ็กซี่วาบหวิวนิด ๆ ลงในนิตยสาร Playboy ฉบับเดือนเมษายนนี้และผลปรากฎว่านิตยสารขายหมดเกลี้ยงภายใน 3 ชั่วโมง
โดยทำยอดขายไปถึง 100,000 เล่มเลยทีเดียว
รัฐมนตรีหญิงคนนี้มีชื่อว่า Marlène Schiappa เธอเป็นรัฐมนตรีเศรษฐกิจสังคมและสมาคมฝรั่งเศส นอกจากนั้นเธอยังนั่งตำแหน่งเลขาธิการด้านความเท่าเทียมทางเพศอีกด้วย
สาเหตุที่ Marlène ไปร่วมถ่ายแบบลงนิตยสาร Playboy ไม่ได้เป็นเพราะเธอร้อนเงินอะไรหรอก
เธอทำแบบนี้เพราะเธอต้องการส่งเสริมสิทธิในร่างกายของผู้หญิง ผู้หญิงทุกคนมีอิสระในร่างกายของตัวเองไม่ว่าร่างกายนั้นจะเป็นอย่างไร
ถึงแม้ว่าภาพถ่ายของเธอภายในนิตยสารจะไม่ได้โป๊เปลือยเหมือนนางแบบคนอื่น ๆ แต่ขึ้นชื่อว่านิตยสาร Playboy แล้วยังไง ๆ มันก็ต้องมีฉากเซ็กซี่วาบหวิวออกมาบ้าง
แน่นอนว่า Marlène ถูกนักการเมืองฝั่งตรงข้ามวิจารณ์อย่างหนักหน่วง แต่เธอก็ไม่สนใจเสียงวิจารณ์เหล่านั้นและเดินหน้าถ่ายแบบต่อไปจนกระทั่งถึงวันวางจำหน่าย
นิตยสารฉบับเดือนเมษายนที่มีภาพของ Marlène ขึ้นปกและมีผลงานอื่น ๆ ของเธอภายในเล่มก็ทำยอดขายถล่มทลายอย่างที่เราเห็น ณ ตอนนี้
Marlène โต้กลับคนที่มาวิจารณ์เธอว่า
"ในฝรั่งเศสผู้หญิงมีอิสระโดยไม่ต้องคำนึงว่า
จะทำให้ฝ่ายอนุรักษ์นิยมหรือนักวิจารณ์โกรธเคืองหรือไม่"
แต่สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของนิตยสารฉบับนี้ก็ยังไม่ต้องเสียใจไปนะครับ เพราะตอนนี้บริษัทกำลังเร่งพิมพ์เพิ่มอีกกว่า 60,000 เล่ม
1
เพื่อให้ทุกคนที่พลาดการซื้อครั้งแรกได้มีโอกาสเป็นเจ้าของอีกครั้ง
Marlène Schiappa
อนึ่ง Marlène คือผู้อยู่เบื้องหลังกฎหมายการล่วงละเมิดทางเพศฉบับใหม่ของฝรั่งเศส เนื้อหาหลักของกฎหมายฉบับนี้คือ
อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปรับกับผู้ชายที่ ส่งเสียง ก่อกวน หรือติดตามผู้หญิงตามท้องถนน ได้ทันทีโดยไม่ต้องส่งเรื่องขึ้นศาล
2
อ้างอิง
โฆษณา