18 เม.ย. 2023 เวลา 15:00 • ความคิดเห็น
ตอนพ่ออารมณ์ดี คุยกะพ่อแบบซื่อๆ ในสิ่งที่เรารู้สึก โดยไม่ต้องคาดหวังอะไร ทำในสิ่งที่ควรทำ ท่านจะไปคิดต่อเอง
อีกอย่าง การที่พ่อเป็นแบบนี้เขาเจออะไรมาบ้าง มีความกดดันหรือเครียดอะไรมา
ให้นึกง่ายๆโง่ๆว่า ถ้าท่านได้บ่น ระบายโทสะ ระบายอารมณ์ ก็ไม่เป็นไร
ถ้าจะทำให้พ่อรู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้น ก็เป็นบุญ ดีกว่าท่านเงียบเก็บกดไม่ได้ระบายแล้วเส้นเลือดสมองแตก นอนติดเตียง
เวลาใครทำอะไรให้เราขุ่นใจ ยิ่งเป็นพ่อแม่ ควรต้องพยายามเข้าใจ ไม่ยึดหลักการ ต้องคำนึงถึงความรู้สึก
เรามีวันนี้เพราะท่าน ท่านรักเรา แต่โทสะอาจแรงตามจริตนิสัย หรือจะด้วยอะไรก็แล้วแต่ ไม่เป็นไร พยายามเข้าใจท่านไว้ก่อน
อดทนด้วยความเมตตา เห็นใจ เข้าใจ เราจะอดทนได้ไม่ยาก
ธรรมชาติคนเรา สั่งสมมานาน ไม่ง่ายที่จะเปลี่ยน จนกว่าเขาจะรู้สึกอยากเปลี่ยนเอง
ทำใจ เข้าใจ ไม่ท้อ !
โฆษณา