19 เม.ย. 2023 เวลา 06:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

เผยภาพชุดแรกของหนังแข่งรถ Gran Turismo ฉบับคนแสดงของผู้กำกับ ฯ นีล บลอมแคมป์

หลังเปิดประเดิมไปด้วยผลงานอย่าง Uncharted และซีรีส์ The Last of Us ไปแล้ว คิวถัดไปของ PlayStation Productions คือการหยิบยกแฟรนไชส์เกมรถแข่งขนานแท้อย่าง Gran Turismo มาขึ้นจอเงินครับ
และหลังจากที่ตัวหนังถ่ายทำกันอย่างเงียบ ๆ และปิดกล้องไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดนิตยสาร Empire ก็ได้เผยภาพชุดใหม่จากหนัง รวมถึงบทสัมภาษณ์ของผู้กำกับ ฯ อย่าง นีล บลอมแคมป์ ที่มาพร้อมวิธีการนำเสนอฉากแข่งรถมากมายในเรื่อง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Top Gun: Maverick ด้วยการถ่ายทำฉากแข่งรถ ด้วยรถสปอร์ตบนสนามแข่งจริง
“มันมีทั้งนักแสดงจริง รถแข่งจริง สนามแข่งจริง และขับกันอย่างรวดเร็วบ้าคลั่ง” บลอมแคมป์ กล่าว
กระนั้นเอง บลอมแคมป์ ก็ยังเผยด้วยว่า แม้ฉากแข่งรถ ดูจะสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ ของเรื่องก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยังให้ความสำคัญในด้านตัวละครไม่แพ้กัน เพื่อให้ผู้ชมเกิดความสนใจ และติดตามเรื่องราวไปพร้อม ๆ กับการเดินทางของพวกเขาได้จนจบเรื่อง
“เป้าหมายสำหรับผม คือการดัดแปลงวิดีโอเกมชื่อก้อง ด้วยเหล่าตัวละครที่พากันขับเคลื่อนตัวหนัง ให้ไปไกลกว่าฉากแข่งรถภายในเรื่อง ถึงแม้ว่าฉากแข่งนั้นจะเดือดดาลพอ ๆ กันก็ตาม” บลอมแคมป์ กล่าวทิ้งท้าย
เรื่องราวของ Gran Turismo ฉบับนี้ จะอ้างอิงจากเรื่องจริง และเป็นเรื่องราวการสานฝันครั้งใหญ่ของเด็กวัยรุ่นรายนึง ที่มาพร้อมทักษะการเล่นเกมแข่งรถระดับเทพ จนชนะการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์เกมของนิสสันมาหลายครั้ง ก่อนที่ทักษะและถ้วยรางวัลเหล่านั้น จะนำพาเขา เข้าสู่แวดวงการแข่งขันขับรถแข่งมืออาชีพ
Gran Turismo กำกับโดย นีล บลอมแคมป์ จากบทที่เขียนโดย เจสัน ฮอลล์ (American Sniper) และ แซ็ค เบย์ลิน (King Richard) นำแสดงโดย อาร์ชี มาเดคเวอ, เดวิด ฮาร์เบอร์, ออร์แลนโด้ บลูม, ดาร์เรน บาร์เน็ต, ไจมอน ฮอนซู, เจอรี ฮาลลีเวลล์, เดเนียล พูช, โจชา สตราโดวสกี้, โธมัส เครทช์แมนน์, เมฟ คอร์ทเธียร์-ลิลีย์, ริชาร์ด แคมบริดจ์ และ เอมิเลีย ฮาร์ทฟอร์ด
Gran Turismo มีกำหนดฉาย 10 สิงหาคม 2023
โฆษณา