19 เม.ย. 2023 เวลา 02:22 • ธุรกิจ

วิธีลงทุนในพนักงาน เพื่อการเติบโตของ SME

นอกเหนือจากรูปแบบการทำงาน โมเดลธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงปัจจัยอื่นๆ ในการประกอบธุรกิจ บุคลากรคุณภาพถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยชี้วัดความสำเร็จขององค์กรได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าโมเดลธุรกิจ หรือระบบองค์กรจะถูกออกแบบจัดวางไว้อย่างเพียบพร้อมแค่ไหนก็ตาม หากไร้ซึ่งความสามารถในการดำเนินการที่เหมาะสม ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นก็จะไร้ประโยชน์โดยทันที
เพราะฉะนั้นแล้ว การลงทุนในพนักงาน จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง นี่คือโอกาสที่จะพัฒนาความสามารถของผู้เชี่ยวชาญในแผนกต่างๆ ภายในองค์กรของคุณ เพื่อยกระดับองค์กรของคุณ ให้ก้าวสู่อีกขั้นของความสำเร็จ
การลงทุนในพนักงานสามารถทำได้หลายทาง เริ่มต้นได้จากการพัฒนาทักษะเฉพาะทางของพนักงานแต่ละคนให้เพิ่มขึ้นอีกระดับ หรือแม้แต่การมีเวลาทำงานที่ยืดหยุ่น ก็ถือเป็นการที่องค์กรจะทำเพื่อมอบประโยชน์ให้พนักงานในรูปแบบหนึ่งได้เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม หลายๆ องค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SME ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนในจุดนี้ และดูเหมือนว่างบประมาณที่ถูกจัดสรรเพื่อการพัฒนาคุณภาพพนักงานจะมีสัดส่วนที่ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ส่งผลดีตามมาอย่างแน่นอน ยิ่งเมื่อเป็นธุรกิจ SME ที่จำเป็นต้องอาศัยความสามารถของพนักงานขึ้นมาเป็นตัวชูโรงเพื่อผลักดันบริษัทให้ที่โดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งที่มีจำนวนมาก
การเริ่มต้นวางแผนเพื่อลงทุนในพนักงาน เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรสามารถทำได้ และอาจไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ใครหลายๆ คนคิด
อ่านเพิ่มเติมได้ที่:
โฆษณา