19 เม.ย. 2023 เวลา 06:17 • ธุรกิจ

💞เพื่อให้พนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่ง (Belonging)

สิ่งสำคัญคือทำให้พนักงานเชื่อว่าองค์กรใส่ใจ 4 ทริคต่อไปนี้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ HR และผู้นำควรสร้างให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ในองค์กร 👇
📍สร้างแรงจูงใจไม่ใช่ออกคำสั่ง ให้พนักงานตระหนักว่าทำไมพวกเขาถึงต้องทำงานนี้ งานนี้มีคุณค่าอะไรต่อตัวเอง ทำแล้วพนักงานจะได้อะไร ให้พนักงานมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานด้วยความเต็มใจ กล้าแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ไม่ใช่เพียงหน้าที่ที่ต้องทำให้เสร็จตามสั่งเท่านั้น
📍สร้างกิจกรรมกระตุ้นการมีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเพื่อนร่วมงาน และกิจกรรมกับองค์กร ให้พนักงานไม่รู้สึกเหมือนเป็นคนนอก ที่เวลาเข้าบริษัทมาแต่ละครั้งก็เหมือนนั่งอยู่คนเดียว ไม่ว่าจะเป็นการสร้างช่วงเวลาพักร่วมกัน ให้ทุกคนได้มีเวลาคุยเรื่องทั่วไปที่ไม่ใช่งาน หรือสร้างกิจกรรมเล่นเกมเป็นทีมต่างๆ และให้รางวัลเพื่อเป็นการกระตุ้น
📍รวมพนักงานเข้ากับวัตถุประสงค์องค์กร สิ่งนี้จะทำให้พนักงานได้รู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่า มีบทบาทที่มีความหมายในการขับเคลื่อนผลงานไปตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
📍แสดงความใส่ใจผ่านสวัสดิการที่ทุกคนเลือกเองได้ เพราะแต่ละคนมีต้นทุนชีวิต และไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน สวัสดิการจึงควรเป็นอะไรที่ช่วยแบ่งเบาภาระ หรือตรงกับวิถีชีวิตของแต่ละคนให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยสนับสนุนให้พนักงานมีความเป็นอยู่ดีขึ้นได้
🥰อยากสร้างออฟฟิศที่สามารถตอบโจทย์ความหลากหลาย ให้พนักงานมีความสนุกกับการทำงานในทุกวัน สามารถเข้าร่วมฟรี "WellExp Demo Session" เพื่อเรียนรู้วิธีการสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน ผ่านหลักการ Gamification เปลี่ยนงานที่ทำเป็นภารกิจที่ได้รับรางวัล เพื่อนำไปแลกสิทธิประโยชน์จากแบรนด์ดังกว่า 50 แบรนด์ทั่วไทย 🛒
🗓จองวันเพื่อเข้ารับฟังได้เลย มี 3 รอบ
วันอังคารที่ 25 เม.ย. และ 9 กับ 23 พ.ค. 2566
เวลา 13.30 น. - 14.30 น.
📱จองวันผ่านไลน์โอเอ https://lin.ee/Y2lpVIT
👉หรือลงทะเบียนตามลิงก์นี้ได้เลย https://shorturl.asia/FfdU8
🎯 รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.wellexp.co/benefits-business
​#WellExp #DemoDay #HR #HRTech #EmployeeMotivation #Employeeengagement #FlexibleBenefit #Gamification #FreeDemo #Burnout #มนุษย์เงินเดือน #Diversity #Equity #Inclusion #Belonging #DEIB #ความหลากหลาย #ความเสมอภาค #การผนวกรวม #การเป็นส่วนหนึ่ง
โฆษณา