19 เม.ย. 2023 เวลา 09:54 • สุขภาพ

วัณโรคทำไมไม่หายสักที!! ปัญหาที่ทำให้เป็นวัณโรคเรื้อรัง

เพื่อนๆรู้ไหมคะว่าทำไมคนที่เป็นวัณโรคหลายคนหายได้ไว กินยาคุณหมอสามเดือนหกเดือนก็หายแล้ว แต่อีกหลายคนกลับเป็นนาน กินยาคุณหมอหลายปีก็ยังไม่หาย?
แถมไม่ใช่ปัญหาแค่ว่าต้องกินยานานนะคะ แต่ยิ่งเราเป็นเรื้อรังไม่หายนานเท่าไร สุขภาพเราก็จะทรุดโทรมสะสมไปเท่านั้นด้วย เพราะเราปล่อยให้เชื้อทำร้ายร่างกายเราอยู่ทุกวันๆ
วัณโรค
ปัญหานี้เกิดจากอะไร?
ปัญหาวัณโรคเรื้อรังไม่หายสักทีนี้ พบได้บ่อยในคนที่สุขภาพอ่อนแอมากเป็นพิเศษ เช่นในคนที่ ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง เป็นโรคเยอะ หรือผู้สูงวัย เป็นต้น
ซึ่งในกลุ่มนี้แม้จะกินยาคุณหมอนานแค่ไหน แต่ไปตรวจทีไรเชื้อก็ยังอยู่ หรืออาการไม่หมดไป และแถมระหว่างช่วงของการรักษาวัณโรคยังมักจะทรมานมากกว่าคนอื่น และแพ้ยาหรือเกิดผลข้างเคียงจากยาวัณโรคได้มากกว่าคนอื่นอีกด้วย
เอาล่ะ มาเข้าถึงสาเหตุกัน!
อย่างแรกเราต้องเข้าใจก่อนว่า การฆ่าเชื้อวัณโรคได้สำเร็จ ไม่ได้เกิดจากยาที่คุณหมอสั่งให้แต่เพียงอย่างเดียว แต่หัวใจสำคัญคือ ภูมิคุ้มกันในร่างกายเราแข็งแรงพอที่จะสู้กับเชื้อโรคไหม!?
เพราะในร่างกายของคนเรามีสิ่งที่เรียกว่าภูมิคุ้มกันอยู่ เช่นเม็ดเลือดขาวแอนติบอดี้ต่างๆ ที่จะคอยฆ่าเชื้อโรคสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในร่างกาย
ถ้าภูมิคุ้มกันเราแข็งแรงพอ แม้ไม่ทานยาใดๆเลย ภูมิคุ้มกันก็สามารถที่จะกำจัดเชื้อโรคต่างๆได้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว เพียงแต่นำยามาช่วยให้เร็วขึ้นเท่านั้น
ยาวัณโรค
และในทางตรงกันข้าม ถ้าภูมิคุ้มกันของเราอ่อนแอเกินไป จะเกิดอะไรขึ้น?
แม้จะได้ยามามากแค่ไหน นานแค่ไหน แต่ภูมิคุ้มกันไม่ช่วยฆ่าเชื้อโรค เชื้อก็จะกระจายเดินเล่นในร่างกายแพร่พันธุ์ไปได้ง่ายอยู่ดี
นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ในผู้ป่วยวัณโรคที่มีปัญหาภูมิคุ้มกันแย่ เช่นในคนเป็นโรคเยอะ หรือผู้สูงวัย เจอปัญหาที่รักษาวัณโรคไม่หายสักที!
ดังนั้นวันนี้เราดูแลภูมิคุ้มกันเราดีหรือยัง?
การรักษาวัณโรคที่ดีที่สุด อย่าหวังพึ่งแต่ยาจากโรงพยาบาล โดยไม่ดูแลตัวเอง เพราะจริงๆแล้วปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้วัณโรคหาย อยู่ที่สองมือของเราเองค่ะ
มาเรียนรู้การบำรุงภูมิที่ถูกต้อง ดูแลตัวเอง ปรับการใช้ชีวิตแนววิถีธรรมชาติที่ดีกับร่างกายเราจริงๆ เพื่อให้เราหายจากวัณโรคได้อย่างถาวรกันค่ะ
เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่ตัวเองหรือคนที่รักกำลังสู้กับวัณโรคอยู่นะคะ 🥰
ติดตามความรู้ดีๆเกี่ยวกับวัณโรคแนวธรรมชาติบำบัดได้ที่นี่เลยค่ะ
👉เว็บ : https://www.thetbcare.com
👉ยูทูป : https://www.youtube.com/@TBCare
👉เพจเฟสบุ๊ค : https://fb.me/thetbcare
โฆษณา