20 เม.ย. 2023 เวลา 01:18 • ข่าว

ประมวลภาพ “ประเพณี ปี๋ใหม่เมือง ที่เมืองลอง”

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลห้วยอ้อ รายงานว่าตามที่ เทศบาลตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ นำโดย นายสมชาย จารุรัชต์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยอ้อ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและการท่องเที่ยวสำนักงานแพร่ ร่วมสืบสานประเพณี ปี๋ใหม่เมือง ที่เมืองลอง “สงกรานต์ เมืองแพร่ ผจญภัยไหว้สา ค้นหาอัญมณีใต้บาดาล” ระหว่าง วันที่ 12-16 เมษายน 2566 ที่ผ่านมานั้น
โดยปีนี้ได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีกิจกรรมจัดแน่นทั้งกลางวันและกลางคืน อาทิเช่น กิจกรรม การแข่งขันและประกวดมากมาย อาทิ แรลลี่ผจญภัย ไหว้สา ค้นหาอัญมณีใต้บาดาล สีสันม่านน้ำพุ รำวง ย้อนยุค เรียกว่าเป็นแห่งเดียวในภาคเหนือ ที่มีสงกรานต์ทั้งกลางวันและกลางคืน
วันที่ 12 เมษายน 2566 มีกิจกรรม ประกอบด้วย ขบวนแห่สะโป้ก,การแข่งขันจุดสะโป้กและการประกวดเทพีสะโป้ก-ธิดาจำแลง ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลห้วยอ้อ
วันที่ 13 เมษายน 2566 มีกิจกรรมสงกรานต์กลางคืนสีสัน ในม่านหมอกบนถนนสายเทศบาล 1 และเพลิดเพลินกับวงดนตรีตลอดเส้นทาง ทำให้บรรยากาศคึกคักมากเป็นพิเศษ
วันที่ 14 เมษายน 2566 ในช่วงเช้ามีกิจกรรมก่อเจดีย์ทราย,การประกวดก่อเจดีย์ทราย ช่วงบ่ายมีการประกวดซุ้มประตูป่าของหมู่บ้านและร้านค้าที่เข้าร่วมการประกวด กลางคืนมีพิธีเปิดงานประเพณีปี๋ใหม่เมือง ที่เมืองลอง “สงกรานต์ เมืองแพร่ ผจญภัยไหว้สา ค้นหาอัญมณีใต้บาดาล”
วันที่ 15 เมษายน 2566 กิจกรรมประกอบด้วยการสรงน้ำพระเจ้าแก้วที่วัดดอนมูล หมู่ที่ 10 ,การประกวดสาวน้อยสงกรานต์และรำวงล้านนา
วันที่ 16 เมษายน 2566 มีกิจกรรมประกอบด้วย ขบวนแห่มหาสงกรานต์ประเพณีปี๋ใหม่เมืองที่เมืองลอง “สงกรานต์ เมืองแพร่ ผจญภัยไหว้สา ค้นหาอัญมณีใต้บาดาล” ประจำปี 2566,กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ,กิจกรรมการประกวดนางสงกรานต์,กิจกรรมการสรงน้ำพระธาตุห้วยอ้อและกิจกรรมสรงน้ำพระเจ้าพร้าโต้
ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นการสืบสานงานประเพณีสงกรานต์ของท้องถิ่นที่ดีงามของเมืองลอง และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองลอง และผ่านพ้นไปด้วยดี จึงนำภาพ ความสุข สนุกสนาน สีสันและรอยยิ้ม ของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมาให้ได้ชมกัน
โฆษณา