20 เม.ย. 2023 เวลา 07:00 • ธุรกิจ

ส่อง 4 องค์กรใหญ่ ที่มีการนำการทำสมาธิมาช่วยให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลาย

แต่ละองค์กรเขาให้ความสำคัญกับกิจกรรมนี้อย่างไรบ้าง ตามมาอ่านกันเลย 👇
🔍เริ่มด้วย Google ที่จัดห้องทำสมาธิโดยเฉพาะที่สำนักงานใหญ่ใน San Francisco นับเป็นกรณีตัวอย่างที่ดีขององค์กรที่สนับสนุนในด้านการทำสมาธิ โดย Google ได้เนรมิตพื้นที่ 5 ห้องพักให้พนักงาน ได้ปลีกตัวจากโต๊ะและงานตรงหน้า ด้วยการออกแบบและการเล่นแสงของห้อง ที่สร้างบรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปอีกมิติหนึ่ง เพื่อให้พนักงานได้มีเวลาอยู่กับตัวเองอย่างแท้จริง
🛰ต่อที่สถาบันวิทยาศาสตร์ชั้นนำของโลกอย่างองค์การ NASA ที่ใช้การทำสมาธิเป็นส่วนหนึ่ง
ในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงาน โดยได้ใช้บริการ Kurtis Lee Thomas ผู้ฝึกอบรมด้านสติระดับแนวหน้าขององค์กร มาสอนเคล็ดลับการฝึกหายใจที่ทรงพลัง โดยจากข้อมูลของ NASA ไม่เคยมีโปรแกรมสำหรับพนักงานใดก่อนหน้านี้ ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากพนักงานเท่าโปรแกรมนี้
🇮🇳อีกบริษัทที่นำการทำสมาธิมาปรับใช้กับพนักงาน คือผู้ผลิตและผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์สแตนเลสรายใหญ่ที่สุดของอินเดียอย่าง Viraj Profiles โดยในช่วงโควิดที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทฯ ได้สังเกตเห็นสัญญาณความเครียดที่ก่อตัวขึ้นกับพนักงานกว่า 9,000 ชีวิต จึงได้จัดทำห้องสมาธิในสถานที่ทำงานทั่วอินเดีย และยังมีการอบรมให้กับพนักงานมาตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม 2020
ซึ่งแรงผลักดันโครงการนี้เกิดจาก มาจากท่านประธาน คุณ Neeraj Kochhar ผู้ซึ่งทำสมาธิเป็นประจำและตระหนักถึงคุณประโยชน์ของการทำสมาธิ และในช่วงที่ผ่านมา ทางองค์กรได้จัดให้มีการทำสมาธิเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงานทั่วประเทศมาไม่น้อยกว่า 450 ครั้ง
🇹🇭จบด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย อย่าง B.GRIMM ที่เน้นพัฒนาทั้ง Hard Skill และ Soft Skill ให้กับพนักงาน โดยในด้าน Soft Skill นั้น ทางองค์กรได้นำแนวคิด เรื่อง GNH หรือ Gross National Happiness มาปรับใช้ โดยยึดหลักการสามข้อ คือการเชื่อมโยงกับตัวเอง การเชื่อมโยงกับผู้อื่น และการเชื่อมโยงกับธรรมชาติ โดยเริ่มต้นด้วยการเชื่อมโยงกับตัวเอง ด้วยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้มีการทำสมาธิเป็นเวลา 5 นาที ก่อนการประชุมทุกครั้ง
🥰อยากสร้างออฟฟิศที่เต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย ให้พนักงานมีความสนุกกับการทำงานในทุกวัน สามารถเข้าร่วมฟรี "WellExp Demo Session" เพื่อเรียนรู้วิธีการสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน ผ่านหลักการ Gamification เปลี่ยนงานที่ทำเป็นภารกิจที่ได้รับรางวัล เพื่อนำไปแลกสิทธิประโยชน์จากแบรนด์ดังกว่า 50 แบรนด์ทั่วไทย 🛒
🗓จองวันเพื่อเข้ารับฟังได้เลย มี 3 รอบ
วันอังคารที่ 25 เม.ย. และ 9 กับ 23 พ.ค. 2566
เวลา 13.30 น. - 14.30 น.
จองวันผ่านไลน์โอเอ https://lin.ee/Y2lpVIT
หรือลงทะเบียนตามลิงก์นี้ได้เลย https://shorturl.asia/FfdU8
รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.wellexp.co/benefits-business
​#WellExp #DemoDay #HR #HRTech #EmployeeMotivation #Employeeengagement #FlexibleBenefit #Gamification #FreeDemo #Burnout #มนุษย์เงินเดือน #Relax #Meditation #Google #Naza #BGRIM #VirajProfiles #สมาธิ #ทำสมาธิ #นั่งสมาธิ #ผ่อนคลาย #Softskill
โฆษณา