หน้าร้อนนี้ผิวไหม้แดด ดูแลอย่างไร ให้ผิวกลับมาสวยสดใส

เมื่อสาวๆ ต้องออกแดดในช่วงหน้าร้อน อยากแนะนำให้ดูแลผิว ด้วยสิ่งใกล้ตัว สามารถทำได้ไม่ยาก
น้ำแข็งเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกบ้านต้องมี และเป็นสิ่งที่จะช่วยดูแลผิวและรูขุมขนได้เป็นอย่างดี หากต้องการออกไปข้างนอกไม่มีน้ำแข็ง เราแนะนำให้พกสเปร์น้ำแร่ ฉีดระหว่างวันจะช่วยระบายความร้อนบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี และ ช่วยบำรุงผิวหน้าอีกด้วย
ว่านหางจระเข้ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำ สำหรับผิวที่ออกแดด มีอาการแสบ บวมแดง สามารถใช้ว่านหางจระเข้ แนะนำให้ตัดสดวางบริเวณผิวที่แดง แสบร้อน จะช่วยได้เป็นอย่างมาก
แตงกว่า เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีติดตู้เย็นแน่นอน เพราะเอามากินร่วมกับมืออาหารก็กรอบ อร่อย และยังมีประโยชน์ต่อผิวในหน้าร้อนอีกด้วย สามารถนำมามาส์กผิวหน้า ช่วยระบายความร้อน และ ดูแลผิวให้สวยสดใสได้อีกด้วย
ยาแก้ผิวไหม้แดด อย่างเช่น Hydrocortisone Cream ซึ่งควรใช้ไม่เกิน 2% และถ้ามีอาการบวมแดง เป็นตุ่มพอง ก็อาจจะทานยาแก้อักเสบร่วมด้วยตามคำแนะนำของเภสัชกร หรือ สามารถไปหาหมอเพื่อรับคำปรึกษาก็จะดี
และที่ขาดไม่ได้คือ ครีมบำรุงผิวหน้า ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ จะช่วยบำรุงผิวและบำบัดอาการไหม้ของผิวได้ และควรทาบำรุงผิวเป็นประจำทุกวันไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อน หน้าหนาว หรือหน้าฝน ควรเลือกครีมให้เหมาะสมกับผิวหน้าและสภาพอากาศ
ครีมกันแดดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากแนะนำโดยเฉพาะหน้าร้อน ซึ่งจริงๆ แล้วครีมกันแดดควรทาเป็นประจำทุกวัน ในทุกสภาพอากาศ เนื่องจากครีมกันแดดจะช่วยลดการเม็ดสีเมลานิน ลงได้ ทำให้ลดการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และ ทำให้รอยดำ รอยแดงสิวจางหายลงไปได้
โฆษณา