20 เม.ย. 2023 เวลา 09:09 • ท่องเที่ยว
อ่างเก็บน้ำห้วยสอตือ

อ่างเก็บน้ำห้วยสอตือ ทะเลสาบกลางขุนเขา แห่งแม่ฮ่องสอน

หน้าฝนนี้เตรียมตัวเดินทาง !! ร้อนขนาดนี้อยาก skip พาทุกคนไปชม อ่างเก็บน้ำห้วยสอตือ #แม่ฮ่องสอน
3
ทะเลสาบลึกลับซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาแห่งแม่ฮ่องสอน เหมาะแก่การกางเต๊นท์ช่วงปลายฝน ต้นหนาว สัมผัสธรรมชาติ ไอหมอกจางๆ ในยามเช้า
ข้อมูลอ่างเก็บน้ำสอตือ
อ่างเก็บน้ำสอตือ หรือ ทะเลสาบสอตือ อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเวียงหล้า อยู่ห่างจากตัวเมืองอำเภอขุนยวมมาประมาณ 30 กิโลเมตร ที่นี่เป็นโครงการพัฒนาด้านแหล่งน้ำ ให้แก่บริเวณ ตำบล ขุนยวม อำเภอ ขุนยวม จังหวัด แม่ฮ่องสอน
บริเวณโดยรอบอ่างเก็บน้ำ
ถ้าคุณชอบบรรยากาศแบบปางอุ๋ง คุณต้องชอบที่นี่ด้วยแน่ๆ เพราะบรรยากาศเรียกได้ว่าสวยไม่แพ้กัน แถมคนน้อยกว่ามาก บวกกับระหว่างทางที่สวยงามท่ามกลางหุบเขาว่าแล้วก็ไปดูบรรยากาศกันเลย
ทะเลสาปท่ามกลางขุนเขา
เราแนะนำสำหรับใครที่อยากได้บรรยากาศฟินๆ อากาศดีๆ มีหมอกจางๆ ไหลผ่านแมกไม้ ต้องมาช่วงเช้า นอกจากบรรยากาศที่สวยงามแล้วคนยังน้อยมากๆ เก็บภาพกันได้อย่างจุใจเลยครับ
ล่องแพชมความงามของธรรมชาติ
ที่นี่ยังสามารถล่องแพชมความสวยงามของธรรมชาติได้ บริเวณโดยรอบอ่างเก็บน้ำรายล้อมไปด้วยแมกไม้ใหญ่สีเขียว และยังมีต้นไม้ใหญ่สอดแทรกตัวขึ้นมาจากผิวน้ำ ให้ทัศนีย์ภาพที่แปลกตา และสวยงามเป็นอย่างมาก
ใครมีเวลาอยากให้ลองมาตั้งแคมป์ที่นี่ดูสักครั้ง !
ที่นี่ยังเหมาะสำหรับสายแคมป์ปิ้ง เพราะสามารถกางเต้นท์ได้ มีเจ้าหน้าที่โครงการ คอยดูแลเรื่องความปลอดภัย แต่ภายในโครงการไม่มีอาหาร แนะนำให้ซื้อเข้ามาทานเอง
ช่วงที่แนะนำให้มาคือช่วงหน้าหนาว และหน้าฝน(ถ้าใครไม่กลัวเปียก) ในช่วงหน้าหนาว ตอนเช้าจะมีหมอกจางๆ ลอยขึ้นจากผิวน้ำ สวยงามไม่แพ้ปางอุ๋งแน่นอน แต่โดยส่วนตัว เราชอบมาในหน้าฝน เพราะทุกอย่างจะเขียวชะอุ่มและสดชื่นไปหมด โดยเฉพาะช่วงหลังฝนตก จะมีม่านหมอก ลอยปลิวไปตามแมกไม้และขุนเขา
ข้อมูลติดต่อ
ตำบล ขุนยวม อำเภอ ขุนยวม จังหวัด แม่ฮ่องสอน
ติดต่อสอบถามท่องเที่ยวขุนยวม ได้ที่: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน เบอร์โทร 053 612 982
โฆษณา