21 เม.ย. 2023 เวลา 10:01 • ท่องเที่ยว
เขตบริหารพิเศษฮ่องกง

ทัวร์ของอร่อย เก็บร้านดังดาวมิชลิน คาเฟ่ฮิต ฝั่ง Hong Kong Island 3 วัน 2 คืน

หลังจากที่หลายประเทศเปิดพรมแดนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยียนได้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ด้วยตั๋วเครื่องบินราคาน่ารัก และค่าเงินที่ถูกลง ประกอบกับระยะเวลาบินเพียงแค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ทำให้ฮ่องกง เป็นอีกหนึ่ง destination ที่เรามักจะได้เห็นคนไทยไปเที่ยวกันบ่อยๆ วันนี้เราเลยมาขอมัดรวมร้านอาหาร และคาเฟ่สุดฮิต ในฮ่องกง ฝั่ง Hong Kong Island แบบเน้นกินหรู อยู่สบาย ตามสไตล์คนเวลาน้อย งบประมาณไม่เกี่ยง มาแชร์กันค่ะ
1
Coral Lounge เล้านจ์สุดหรูเปิดใหม่ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
เริ่มทริปกันกับ lounge ใหม่ล่าสุดของสนามบินสุวรรณภูมิ ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก อย่าง The Coral Business Class Lounge ที่ตอนนี้รับบัตร Priority Pass แล้ว ตั๋วเครื่องบินทุกคลาสเข้าได้หมดนะคะ มีที่นั่งกว้างขวาง อาหารโอเคเลย และเครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะมาก มีบาร์เทนเดอร์ทำเครื่องดื่มให้ มีปลั๊กไฟหลายจุด และมีที่นวด และห้องอาบน้ำด้วยนะ (บริการนวดและห้องอาบน้ำมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
ดินเนอร์อาหารสไตล์ New York – Italian สุดคลาสสิค ที่ Carbone
เรามาถึงฮ่องกงตอนเย็นๆ หลังจากเช็คอินโรงแรมแล้ว ก็รีบพุ่งตรงมาทานมื้อเย็น ที่ร้านอาหารอิตาเลียนซึ่งเคยเป็นเจ้าของรางวัลมิชลิน 1 ดาว และหลายคนยกให้เป็น power house ที่ช่วยทำให้ dining scene ของนิวยอร์คเป็นอย่างทุกวันนี้ ในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา อย่างร้าน Carbone ซึ่งมาเปิดสาขาที่ฮ่องกง จนโด่งดังตามมาด้วย
โดยร้าน Carbone นี้ มีจุดเด่นที่บรรยากาศแบบนิวยอร์คสุดคลาสสิคช่วงกลางศตวรรษที่ 19 บริการที่ครึกครื้น มีการปรุงสลัดกันสดๆ กันที่โต๊ะอาหาร และมีรถเข็นของหวานสุดอลังการ มาให้เลือก สำหรับเมนูโด่งดังของทางร้าน ก็จะหนีไม่พ้นเมนูพาสต้าต่างๆ และสเต็กเนื้อฉ่ำ
ราคา: ประมาณ 1,000 HKD / ท่าน (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
เวลาเปิด-ปิด: 12.00 – 14.30 น. และ 18.00 – 23.00 น.
พิกัด: Central
Japanese set in-room dining ของโรงแรม Conrad Hong Kong
เราพักที่โรงแรม Conrad Hong Kong ย่าน Wanchai ซึ่งอยู่ระหว่างแหล่งช๊อปปิ้งอย่าง Causeway Bay และโซนร้านอาหารและบาร์สุดฮิปอย่างย่าน Central โดยอยู่ตรงข้ามฝั่ง Kowloon เราจองห้องฝั่ง harbor view มองเห็นวิวอ่าว Victoria ได้ส่วนหนึ่ง โรงแรมเก่านิดนึงแต่ก็ไม่โทรมเลย ที่สำคัญ โรงแรมอยู่ติดห้าง pacific place เดินไปช๊อปปิ้งง่ายดายมากด้วยค่ะ
มื้อเช้ามื้อแรกของเรา สั่ง in-room breakfast set เป็นชุดอาหารญี่ปุ่น ประกอบด้วยเบนโตะปลาแซลมอนย่าง ผลไม้สด น้ำผลไม้ และชาหรือกาแฟค่ะ อาหาร room service ของที่นี่ ราคาใกล้เคียงกับบุฟเฟต์มื้อเช้าของทางโรงแรม แต่เราเลือกเอาความสะดวกสบาย ทาน breakfast on bed ชมวิวสวยๆ แทนค่ะ
1
ราคา: ประมาณ 300 - 400 HKD / ชุด
เวลาเปิด-ปิด: โรงแรมเปิดให้บริการ 24 ชม.
พิกัด: Wanchai
ทานติ่มซำที่ร้านอาหารจีนร้านแรกที่ได้รับรางวัลมิชลิน 3 ดาว ต่อเนื่องกว่า 10 ปี
มื้อเที่ยงวันที่สอง เราขอประเดิมด้วยติ่มซำ จากร้านอาหารจีน Cantonese ในตำนาน เจ้าของมิชลิน 3 ดาว Lung King Heen ที่โรงแรม Four Seasons Hong Kong โดยทางร้านใช้วัตถุดิบแบบพรีเมียม บริการเป๊ะ
รอบนี้เรามีเวลาน้อย เลยสั่งติ่มซำ และเมนูอื่นๆ แบบ a la carte โดยไม่พลาดเมนูแนะนำอย่าง abalone puff และBBQ pork bun with pine nuts ที่เนื้อนุ่ม แป้งละมุน ส่วนเมนูติ่มซำอื่นๆ ก็ถือว่าน่าประทับใจ ไส้แน่น ซีฟู้ดสดเนื้อเด้ง หมูแดงเนื้อฉ่ำ ติดมันนิดๆ
หากจองไปแต่เนิ่นๆ ขอแนะนำให้ request โต๊ะติดหน้าต่าง จะเห็นวิวอ่าว Victoria แบบสวยๆ เลย ถ้ามาคราวหน้า เราคิดว่าจะสั่งชุด set lunch ที่มีติ่มซำเสริฟพร้อมเมนูแนะนำอื่นๆ ค่ะ น่าจะคุ้มค่าคุ้มราคากว่าสั่ง a la carte ค่ะ
ราคา: ประมาณ 1,000 – 1,600 HKD / ท่าน สำหรับมื้อกลางวัน (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
เวลาเปิด-ปิด: 12.00 – 14.30 น. และ 18.00 – 21.00 น.
พิกัด: Central
2
เดินเล่นจิบกาแฟร้านดัง ในโซนสุดฮิป St. Francis street และ Star Street
ที่ฮ่องกงเอง ก็มีร้านกาแฟเด็ดๆ มากมาย โดยแม้ร้านกาแฟสุดฮิตหลายร้าน จะอยู่ในโซนที่นักท่องเที่ยวนิยม แต่ถนน St. Francis street และ Star Street ใกล้โซนออฟฟิศ pacific place ย่าน Wanchai นี้ เราคิดว่าเป็นหนึ่งใน local’s best kept secret เลย เพราะนักท่องเที่ยวน้อย ไม่ต้องเบียดกับใคร ร้านเก๋ไก๋เต็มไปหมด ด้วย เราเลยได้เก็บลายแทงร้านกาแฟดีๆ มาฝากให้เดินเล่นตามไป café hopping กันได้ 3 ร้านค่ะ
Blue Bottle Coffee – เราชอบลาเต้ร้อนของที่นี่ที่สุด เมล็ดคั่วค่อนข้างอ่อนตามสไตล์ญี่ปุ่น ฟองนมสตีมเนียนนุ่ม เราดื่มเป็นขนมเลย เพลิดเพลินมากๆ
ราคา: ประมาณ 40 - 50 HKD / แก้ว
เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 19.00 น.
APT. - ร้านกาแฟที่ให้เราเลือก personalize กาแฟของตัวเองได้ตามชอบใจ จะชอบเมล็ดคั่วแบบไหน ชงเข้ม-อ่อน เท่าไหร่ สั่งได้ตามใจ สาขา wanchai นี่เขามี sandwich ขายด้วยนะคะ
ราคา: ประมาณ 35 - 50 HKD / แก้ว
เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 18.00 น.
Elephant Grounds – ร้านกาแฟเก้าอี้ดนตรี เพราะคนเยอะมากจริงๆ โดยเฉพาะช่วงเที่ยง ที่ชาวออฟฟิศแถวนั้นแวะทานกาแฟหลังทานข้าวเที่ยงกัน เราสั่งเมนู airy americano ไป เป็นคล้ายๆ nitro cold brew นุ่มๆ เย็นๆ สดชื่นๆ ค่ะ
ราคา: ประมาณ 35 - 50 HKD / แก้ว
เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 21.00 น. (วันธรรมดา) / 9.00 – 21.00 น. (วันเสาร์ - อาทิตย์)
อาหารฝรั่งเศสแบบร่วมสมัย เจ้าของมิชลิน 1 ดาว ที่ร้าน belon
ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ Neo Parisian ที่ได้รับคำชมอย่างหนาหู ตกแต่งแบบลึกลับชวนค้นหา โดยเราเลือกทานแบบเมนู a la carte ค่ะ (Tasting Menu ก็มีนะคะ ราคาประมาณ 1,900 HKD / ท่าน) อาหารที่นี่ ที่จริงพวกเมนูจานหลัก เช่นเป็ด และปลา madai ทำรสสัมผัสออกมาได้เป๊ะเลย เนื้อฉ่ำ หนังกรอบ สำหรับด้านรสชาติ อาหารค่อนข้างหนักรสเค็มทุกจานเลยค่ะ ถ้าลดเค็มลงได้ น่าจะประทับใจกว่านี้ ด้านความคุ้มค่า เรารู้สึกว่าราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับมื้อ fine dining ร้านอื่นๆ ที่คุณภาพใกล้เคียงกันอยู่พอสมควรเลยค่ะ
ราคา: ประมาณ 2,000 HKD / ท่าน (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
เวลาเปิด-ปิด: 18.00 – 22.00 น.
พิกัด: Central
bakehouse ร้านทาร์ตไข่แป้ง sourdough สุดฮิต
หากใครติดตาม food bloggers กันอยู่ น่าจะเห็นรีวิวร้านเบเกอรี่ที่โด่งดังเรื่องการใช้แป้ง sourdough อย่างร้าน bakehouse กันมาบ้าง โดยขนมขายดีอันดับ 1 ของทางร้าน จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากน้องทาร์ตไข่ เนื้อเนียนเป็นคัสตาร์ด แป้งด้านนอกก็จะมีความเหนียวหยุ่น กรอบนิดๆ แต่ไม่กรอบร่วงกราว ด้านบนจะมีความรู้สึกคาราเมลนิดๆ ทานตอนอบออกมาใหม่ๆ คือดีมากเลยค่ะ แนะนำให้ไปแต่เช้า เพราะตกบ่ายแล้วของจะเริ่มหมด ต้องรออบใหม่ค่ะ
ราคา: sourdough egg tart 12 HKD / ชิ้น
เวลาเปิด-ปิด: 8.00 – 21.00 น.
พิกัด: Causeway Bay / Soho / Tsim Sha Tsui / Stanley / Wanchai
Fook Lam Moon ติ่มซำสุดคลาสสิค มิชลิน 1 ดาว
มื้อเที่ยงวันสุดท้ายก่อนกลับไทย เราขอปิดท้ายด้วย ร้านอาหารจีน Cantonese เจ้าของมิชลิน 1 ดาว สุดคลาสสิค ที่เปิดมากว่า 70 ปี และเป็นที่รักของคนพื้นที่กันมากๆ อย่างร้าน Fook Lam Moon
ร้านมีความขลัง และ old school มากๆ มีเมนูแนะนำอย่างหมูแดงเนื้อฉ่ำ มันแทรก พายหมูแดง เมนูติ่มซำต่างๆ ก็โอเคเลย แม้แป้งหนานิดนึง และวัตถุดิบไม่ได้พรีเมียมเท่า Lung King Heen แต่ก็ถือว่าสมราคา นอกจากเมนูที่พูดถึงมาแล้ว เมนูซีฟู้ดต่างๆ ของทางร้านก็ขึ้นชื่อ แม้ว่าทางเราจะไม่ได้สั่งทาน เนื่องจากโดนติ่มซำตัดกำลังไปจนอิ่มเลยค่ะ
ราคา: ประมาณ 500 - 1,000 HKD / ท่าน (ไม่รวมเครื่องดื่ม)
เวลาเปิด-ปิด: 11.30 – 15.00 น. และ 18.00 – 23.00 น.
พิกัด: Wanchai
โฆษณา