21 เม.ย. 2023 เวลา 13:17 • ท่องเที่ยว
Leeum Museum of Art

แจกพิกัด! Leeum Art Museum มิวเซียมสุดอาร์ตของวัยรุ่นเทสต์ดี!

Art Museum สุดชิคใกล้ย่าน Itaewon
หลายคนอาจจะรู้จักย่าน Itaewon แหล่งแฮงเอาท์ยอดฮิตของเกาหลี แต่หลายก็ยังไม่รู้ว่าในย่านนี้มีพิกัด Art Museum ที่เทสต์ดีถูกจริตเราเป็นอย่างมาก! ที่นี้คือ “Leeum Art Museum” หรือ “Leeum Samsung Art Muse
โครงกระดูกไดโนเสาร์ไวรัลจาก V BTS
ถ้าจำไม่ผิด Leeum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Samsung ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะประจำเมืองด้วยนะ ทำให้งานแสดงของที่นี่มีความหลากหลายทั้งศิลปะร่วมสมัยและศิลปะท่องถิ่นที่กำลังเป็นที่โด่งดังในหมู่วัยรุ่ยและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเจ้าโครงกระดูกไดโนเสาร์จิ๋วที่เป็นไวรัลจากที่ หนุ่ม V แห่งวง BTS ไอคอนแห่งยุคที่โพสต์ภาพนี้ลงอินสตาแกรมส่วนตัวทำให้มีแฟนคลับหลายๆ คนตามมาดูเจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้เพียบ!
บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์
ภายในพิพิธภัณฑ์ต้องบอกว่ามีงานแสดงที่มีความหลากหลายเป็นอย่างมาก สามารถเดินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ ส่วนตัวเราชอบห้องที่จัด Installation ที่เน้น Visual ที่ใช้โทนสีที่จัดจ้าน มีความสดใสน่ามอง นอกจากนั้นยังมีงานแสดงโซนที่เป็นของสะสมของเจ้าของ Samsung อีกด้วยนะ (มีหลายชั้นเลยเดินได้ทั้งวันไม่เกินจริง)
มุมถ่ายรูปสุดมินิมอล
นอกจากได้ชมงานศิลปะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนเราสามารถถ่ายรูปได้ทุกมุม! ย้ำเลยว่าทุกมุมไม่ว่าจะเป็นด้านนอกหรือด้านใน ถ่ายรูปมุมไหนก็มีความมินิมอบเทสต์ดีไปหมด เอาเป็นว่าใครมีแพลนจะมาโซลแนะนำให้มาที่นี่นะ บริเวณมิวเซียมมีทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ มากมาย หรือว่าใครจะมาช่วงเย็นแล้วแฮงค์เอาท์ต่อที่ย่านอิแทวอนก็ย่อมได้!
ปล.ราคาตั๋ว Walk-in คนละ 12,000 won
พิกัด : Lee Art Museum (60-16 Itaewon-ro 55-gil, Yongsan-gu, Seoul)
เวลา : 10.30-18.30 (ปิดวันจันทร์, 1 มกราและวันเทศกาลซอลลัลและชูซอก)
การเดินทาง : สถานีฮันกังจิน รถไฟฟ้าใต้ดินทางออก1 เดินต่ออีก 10 นาที
โฆษณา