22 เม.ย. 2023 เวลา 07:53 • ความคิดเห็น
เป้าหมายของชีวิต ชีวิตที่มีแค่ลมเข้าและออก ลมมันเข้าไม่ออกก็ตาย ออกแล้วไม่เข้าก็ตาย ไม่รู้ว่ามันลมมันจะหยุดตอนไหน ชีวิตอยู่ได้ก็ต้องอาศัยธาตลมสูบเข้าไปในเรือนกาย ให้ไปช่วยหล่อเลี้ยง น้ำเลือดน้ำหนอง ที่ได้มาจากซากสัตว์บ้าง จากพืชผัก .กินเข้าไป ..มีการบดขยี้ ภายในกระเพาะลำไส้ ..เป็นน้ำเลือดน้ำหนอง ขึ้นไปเลี้ยงร่างกาย
เหมือนต้นไม้ กระเพาะลำไส้ ก็เหมือนรากไม้ของต้นไม้ ที่ชอนไขไปตามพื้นดินไปเสาะแสวงหาอาหาร ส่วนคนและสัตว์ ต้องนำสังขารไปหา ต้องใช้ตาใช้หู ไปสอดส่องดูว่า ที่ไหนมีของกินมีเหยื่อ เอามาเป็นอาหารได้ .ชีวิตมันก็มีแค่กินกับนอน..สำหรับสัตว์ .ส่วนคน ..ก็ไปทำมาหากิน ..มีสมมุติปัจจัยเอามาแลกสิ่งนั้นสิ่ง มีสมมุติ ยศฐานบรรดาศักดิ์ ลาภยศ เกียรติยศชื่อเสียง มีเจ็บมีป่วยก็คนนั้นแหละ ช่วยรักษาให้ ..มีสถานที่พยาบาล
หากอยู่ห่างไกล..ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน ..ต้องทนเอา.. คล้ายสัตว์เหมือนกัน โชคดีกว่าสัตว์ตรงที่ รู้จักใช้มือใช้เท้า ใช้ปาก พูกบอกกล่าว ว่าเจ็บตรงนั้นตรงนี้ ปวดเมื่อยก็มีที่นวด ที่พักผ่อนสถานที่บันเทิง ..บันเทิง ..ไป บ้างก็มีการพนันขันต่อ
.แล้วแต่จิตดวงไหนจะชอบอะไร ..โลกสมัยนี้ เค้าก็มีคนนั่นคนี้ เกิดมาเพื่อสร้างสรรค์ ..สร้างสรรค์อะไรมากมาย ที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์อาวุธทำร้ายทำลายสูง มีการถ่ายทอดสด เห็นกันจะๆ ว่า อารุธนี้ทำลายได้สูง ..ตกไปตรงไหน ก็วอดวาย ..ก็มีให้เห็นเป็นตัวอย่าง ..มันก็ดีไปอย่างที่มันยังไม่ตกใส่บ้านตัวเอง ..มันก็เลยไม่ได้เดือดร้อน ..รู้อย่างนี้..เราก็ไม่รู้ว่าจะวางเป้าหมายอะไรถูก เกืดมา กินกับนอน ที่กายมีชีวิตให้อาศัย แล้วตายไป
หากถามว่า จิตนี้มาอาศัยกาย เป้าหมายเพื่อ..แก้ไขกรรมดีกรรมชั่ว ที่นำมาเกิด เกิดมาอาศัยกายชั่วขณะหนึ่ง ก็เป็นโอกาสดี ได้แก้ไข .นิสัยตนเอง ..ทีนำพาให้มาเกิด ..ตาย . แก้ไขด้วยการสร้างทาน สร้างบุญ มาหล่อเลี้ยงกายหล่อเลี้ยงจิต
เพราะกายนี้ เค้าให้เวลาเราไม่มาก ..ก็ต้องเร่งรีบใ..สร้างบุญกุศลให้เป็นนิสัย ให้จิตมีโอกาสปฏิบัติธรรม..ให้เกิดเป็นการคลี่คลายกรรม ที่ติดอยู่กับธาตุทั้งสี่นี้ออกไป เป็นงานใหญ่ของจิต ..ที่จะต้องสะสางกรรมของตนเอง.. แล้วก็ต้องสะสมกุศลให้ติดตามไปกับจิต ให้ดินฟ้าอากาศท่านบันทึกว่า จิตดวงนี้เกิดมาไม่เสียชาติเกิด ..เกิดมาสร้างทานบุญกุศลบารมี แล้วขอลา..
โฆษณา