23 เม.ย. 2023 เวลา 07:12 • ข่าว

เพชรบุรีเดือด!! ส่องความสัมพันธ์ ใครเป็นใคร ในตระกูล อังกินันทน์

.
ขึ้นชื่อเมืองเพชร ก็ต้องนึกถึงขนมหม้อแกง และถ้าพูดถึงนักการเมืองที่มีความผูกพันธ์กับชาวเพชรบุรี ก็ต้องนึกถึง ตระกูล "อังกินันทน์ "
ซึ่งตระกูล อังกินันทน์เป็นตระกูที่มีความเก่าแก่อยู่คู่กับคนเมืองเพชรมานาน ตั้งแต่ ยุทธ อังกินันทน์ ที่เป็นอดีตนายก เทศมนตรีเมืองเพชรบุรี และปิยะ อังกินันทน์ ผู้มีอธิพลที่ชาวบ้านเมืองเพชรบุรียกให้เป็น นักเลงแห่งวงการสองแถว และเป็นอดีต ส.ส. 6 สมัย ของพรรค สหประชาไทย ที่ยาวนาน แม้จะสิ้น ยุทธ กับ ปิยะ เมื่อไปแล้ว แต่ด้วยสายเลือดที่เข้มข้น ของคนตระกูล
การเมือง อย่างอังกินันทน์ ก็ได้ทิ้ง มรดก ทางการเมืองและคุณงามความดีที่ให้ลูกๆมาสานต่อ ทั้ง นายกปราย หรือ ชัยยะ อังกินันทน์ ที่เป็นบุตรของปิยะ อังกินันทน์
และ ดร.ป๊อป ยุทธพล อังกินันทน์ ที่เป็นบุตรของนายยุทธ อังกินันทน์ และปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และลงสมัครรับเลือกตั้งในฐานะ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา เขต 1 หมายเลข 4
แม้วิถีทางทางการเมือง ของลูกพี่ลูกน้องสายเลือดอังกินันทน์จะแยก ไปเป็นสองทาง ในถนนสายเดียวกัน เพราะทางด้าน ดร. ป๊อป หรือ ยุทธพล อังกินันทน์ จะอยู่ในฐานะคนคู่คิดของวราวุธ หรือนายวราวุธ ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา ดร. ป๊อป อยู่ในฐานะที่ปรึกษา แต่ก็มีบทบาทในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาควบคู่กันแม้ไม่ได้เป็น ส.ส. ในพื้นที่
ทางฝั่ง นายกปราย หรือ ชัยยะ อังกินันทน์ ฝั่งบุตรชาย ของนายปิยะ อังกินันทน์ เลือกสายลุงตู่ หรือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี โดยการส่งภรรยา ธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่ถูกเฮียเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น ปลุกปั้นให้มาลงพรรครวมไทยสร้างชาติแข่งกับ ดร.ป๊อป ยุทธพล อังกินันทน์
การเมืองในเพชรบุรีรอบนี้ เผ็ดมันและดุดัน จากผู้สนับสนุนหลัง 2 แคนดิเดตใหญ่ ทั้งวราวุธ ศิลปอาชา จากพรรคชาติไทยพัฒนาทายาท บรรหาร ศิลปอาชา ที่ตระกูล อังกินันทน์ ตั้งแต่ยุทธ อังกินันทน์ สนิทชิดเชื้อและร่วมงานด้วยกันมา กับ ฝ่ายหนุนหลัง อังกินันทน์ ฝั่งผู้ใหญ่ปราย หรือ ชัยยะ อังกินันทน์ ที่ส่งภรรยา กระแต ธิวัลลรัตน์ อังกินันทน์ ลงสมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีลุงตู่ หรือประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้การสนับสนันหลักสนุนอยู่ และไล่ซื้อตัวผู้สมัครในหลายๆภาคโดยมี เฮียเฮ้ง เป็นคนประสาน
ผลงานทุกอย่างพี่น้องเมืองเพชรคงจะทราบดีว่า ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา กับการท่องเที่ยวที่ไม่เฟื่องฟูและรุ่งเรือง เปรียบได้กับน้ำตาลเมืองเพชรที่ขาดความหอมหวานกลมก่อมที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ 4 ปีที่ผ่านมาถูกแช่แข็งเสียจนขาดความหอมหวานและตัวตนชาวเมืองเพชร และเราจะให้น้ำตาลเมืองเพชรกลับมาจืดชืด อีก 4 ปีหรือ
โฆษณา