23 เม.ย. 2023 เวลา 08:06 • สัตว์เลี้ยง

อัปเดตชีวิต “น้องตุลา” ลูกช้างป่าพลัดหลง 🐘

ฮัลโหล! มีใครยังจำน้องตุลากันได้บ้างมั้ยยย แอดว่าหลาย ๆ คนในที่นี้คงรู้จักเจ้าช้างน้อยน่ารักผ่าน TikTok กันมาบ้างแหละ ปัจจุบันเจ้าตุลาโตขึ้นพร้อมกับความน่ารักที่ไม่มีวันเปลี่ยน จะเป็นยังไงบ้างนั้น…วันนี้แอดจะมาอัปเดตชีวิตของน้องให้ฟังกันค่าา
1
• ทำความรู้จักน้องตุลาลูกช้าป่าพลัดหลง
ย้อนไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 มีลูกช้างป่าเพศผู้อายุประมาณ 2 สัปดาห์พลัดหลงกับแม่ช้างป่า ในพื้นที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี รอยต่อป่า จ.สระแก้ว เจ้าตุลาเดินในสภาพอิดโรยมีบาดแผลตามร่างกายเข้ามาในค่ายทหารพรานก่อนนำไปสู่การช่วยเหลือจึงเป็นที่มาของชื่อ “ตุลา”
ซึ่งปัจจุบันน้องตุลาได้ทำการย้ายที่อยู่แล้วจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี มายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 - กระบกคู่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่วนเรื่องสุขภาพของเจ้าตุลาที่เคยตรวจพบว่ามีเชื้อไวรัสเฮอร์ปีส์ (ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่โขลงช้างทิ้งน้องตามธรรมชาติของช้าง) ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการเสริมวิตามินซีให้กินเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย รักษาด้วยการให้ยาต้านไวรัส และดูแลเฝ้าระวังไม่ให้เกิดความเครียด
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจุบันเจ้าตุลายังคงน่ารักซุกซน นอนทั้งกลางวันและกลางคืน ขี้อ้อน ร่าเริง กินเก่งเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยค่ะ สำหรับท่านใดที่อยากทราบข้อมูลและติดตามความน่ารักของน้องตุลาต่อก็สามารถติดตามได้ที่
Facebook : ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 - กระบกคู่ จังหวัดฉะเชิงเทรา
ผมหล่อมั้ยฮับพี่ ๆ
แอดนำภาพมาฝากค่าา วันนี้ขอตัวลาไปก่อน…สวัสดีค่าาา
โฆษณา