Meme Coins กำไรดีจริงหรือ?

ในช่วงสงกรานต์จนถึงช่วงวันที่ 20 เมษายนหรือว่าวัน "Doge Day" ที่ผ่านมาไม่นานมานี้ ก็ได้เกิดกระแสร้อนแรงเพิ่มขึ้นบนโลก Cryptocurrency โดยเฉพาะบนเชน Arbitrum one นั่นก็คือ Meme coins ต่างๆ เกิดขึ้นมามากมายให้เหล่าบรรดานักลงทุนเข้าเก็งกำไรกัน ซึ่งหลายๆ คนก็ได้ทำกำไรกันไปสูงสูงจนน่าตกใจ
ตัวอย่างเช่น ตามข้อมูลบน Twitter ของ lookonchain ก็ได้ทวีตไว้ว่ามีนักลงทุนรายหนึ่งได้กำไรกว่า 4,500X จากเหรียญมีมสุดร้อนแรงอย่าง $PEPE
ประวิตของ Meme Coins
ความจริงแล้วเหล่าเหรียญ Meme coin นั้นมีถูกสร้างมาอย่างยาวนาน เหรียญพี่ใหญ่อย่าง $DOGE เองก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาก่อน เหรียญ stable coin อย่าง $USDT ซะอีก ซึ่งอีกประเด็นที่ควรสนใจเกี่ยวกับ Meme coin ก็คือเหรียญกลุ่มนี้สามารถทำกำไรได้จริงจากราคาที่ผันผวนมหาศาล ทั้งๆ ที่ไม่ได้มี Utility อะไรเหมือนกับบรรดาหรียญพื้นฐานดีตัวอื่นๆ
หากดูราคาบน https://www.coingecko.com/ และ https://coinmarketcap.com/ แล้วลองนำราคา ATH, ATL และราคาปัจจุบันของเหรียญมีมแต่ละเหรียญ ซึ่งส่วนมากจะทำกำไรได้เพียงรอบเดียวคือตอนทำ ATH แล้วหลังจากนั้นเหรียญจะติดลบเกือบ 90% ทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่พี่ใหญ่อย่าง $DOGE
ข้อมูลราคาต่ำสุดยังไม่นับไปถึงตั้งแต่ยังไม่เข้ากระดานเทรดหรือซื้อในรอบระดมทุนต่างๆ ซึ่งราคาจริงจะต่ำกว่า ATL ที่ยกมาอีกหลายเท่า
ดังนั้น ถ้าหากเข้าผิดจังหวะช่วงเวลาเมื่อไหร่แล้ว โอกาศที่เราจะติดดอยเหรียญมีมนั้นอาจจะสูงมาก รวมถึงโอกาสที่จะกลับมาเท่าทุนหรือหลุดดอยนั้นค่อนข้างยากกว่าเหรียญกลุ่มอื่นมากเช่นกัน
สุดท้ายนี้หลายๆ คนอาจจะพอเห็นภาพแล้วว่าโอกาศในการทำกำไรมหาศาลจากเหรียญ Meme Coin นั้นเองก็มีอยู่ไม่น้อย แต่ในทางกลับกันเมื่อมีผลตอบแทนมหาศาลย่อมตามด้วยความเสี่ยงที่สูงเช่นกัน (High risk high return)
นอกจากนี้เนื่องจากพื้นฐานของเหรียญเองนั้นไม่ได้มีอะไรและราคาที่สูงขึ้นมานั้นส่วนมาก็มาจากการปั่นราคาของนักลงทุนที่เข้าไปเพื่อที่จะเก็งกำไรจากเจ้าเหรียญพวกนี้ ดังนั้นตัวเหรียญเองก็มีโอกาศที่จะถูกผู้สร้างปิด Twitter, Discord รวมถึง Website หนีแล้ว Rug pull ได้ด้วยเช่นกัน
เรา Brainsnacx เองก็เลยอยากขอแนะนำถึงนักลงทุนหลายคนที่สนใจนำเงินมาเสี่ยงใน Meme coin นั้นว่าควรบริหารจัดการพอร์ตของตัวเองให้ดี รวมทั้งทำการบ้านให้ดีก่อนที่จะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน เพราะเราอาจจะทำกำไรอื้อซ่าจากเหรียญ Meme หรืออาจจะหมดพอร์ตได้ในเวลาในไม่กี่ชั่วโมง
ซึ่งใครที่อยากอัพเกรดสมองของตนเองก็อย่าลืมติดตาม BRAINSNACX ไว้นะครับ ท่านจะไม่พลาดประโยชน์และสาระดีๆที่เข้าถึงง่ายเหมือนการให้สมองกินขนมเท่านั้นเอง
ใครที่อ่านถึงตรงนี้ก็ขอบคุณมากครับ ท่านได้ลับสมองของท่านอีกขั้นหนึ่งแล้ว🙏🏻
โฆษณา