26 เม.ย. 2023 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว

การบำรุงรักษาโรงแรมที่ควรให้ความสำคัญ

ในอุตสาหกรรมการบริการ การท่องเที่ยวถือเป็นที่นิยมของคนทั่วโลก และยังกระตุ้นการเปิดโรงแรมใหม่อีกมากมาย เพราะฉะนั้นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความนิยม คือ การบำรุงรักษาโรงแรมแบบบูรณาการ ช่วยในการให้บริการที่มีคุณภาพดีที่สุดแก่แขก
บล็อกนี้ เราจะกล่าวถึงประเด็นเกี่ยวกับการบำรุงรักษาในโรงแรมที่เราควรให้ความสำคัญว่ามีอะไรบ้างครับ
  • มาตรฐานอาหาร
นี่ถือได้ว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญที่สุดของการบำรุงรักษาในโรงแรม ต้องปฏิบัติตามแนวทางหลายประการเกี่ยวกับมาตรฐานอาหารในอุตสาหกรรมการบริการ
- ขั้นแรก อาหารควรทำในสภาพที่ถูกสุขอนามัยที่เหมาะสม
- ประการที่สอง แหล่งอาหารควรปราศจากสารเคมีอันตราย
- ประการที่สาม อาหารต้องสอดคล้องกับความต้องการของแขก
ยิ่งไปกว่านั้น ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือรสชาติของอาหารที่ดึงดูดใจแขก หน้าที่และความรับผิดชอบในการบำรุงรักษาของโรงแรมไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับด้านการทำอาหาร แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้
  • มาตรฐานห้อง
เป็นหน้าที่โดยตรงของการบำรุงรักษาโรงแรม พื้นที่ที่เหมาะสม พื้น ผ้าม่าน เตียง ฟูก เฟอร์นิเจอร์ แสง ฯลฯ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษามาตรฐานห้องพักที่เหมาะสม ควรปฏิบัติตามหลายจุดเพื่อรักษามาตรฐานห้องลอง
  • สุขภาพ
ไม่ใช่แค่ในห้องนอนเท่านั้น แต่พื้นที่ของแขกทุกคนควรถูกสุขอนามัย ความพร้อมใช้ของน้ำ ประปาที่ถูกต้อง ฯลฯ ก็จัดอยู่ในหมวดหมู่นี้เช่นกัน
นอกจากนี้ การรักษาห้องนอน ที่นอน ผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน ฯลฯ ให้สะอาดยังเป็นหน้าที่ของการบำรุงรักษาในโรงแรมอีกด้วย
  • บริการลูกค้า
การบริการลูกค้าที่เป็นแบบอย่างและการปฏิบัติต่อแขกเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจโรงแรมทุกประเภท นอกจากนี้ บริการโฮสติ้งที่โดดเด่นสามารถทำให้ลูกค้ามีความสุขได้
โรงแรมทุกแห่งจะต้องโดดเด่นในเรื่องปัจจัยเหล่านี้เพื่อรักษาเส้นทางการแข่งขัน ดังนั้น การบำรุงรักษาแผนกต้อนรับที่เหมาะสม ระบบโทรศัพท์ที่เหมาะสม ฯลฯ จึงเป็นหน้าที่ในการบำรุงรักษาโรงแรมที่สำคัญ
  • ฟังก์ชันพื้นฐานอื่น ๆ
หน้าที่และความรับผิดชอบในการบำรุงรักษาโรงแรมอื่นๆ เช่น การบำรุงรักษาอาคาร งานประปา การกำจัดของเสีย การบำรุงรักษาระบบรักษาความปลอดภัย ฯลฯ หน้าที่เหล่านี้บางส่วนมีความสำคัญ แต่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการบำรุงรักษาโรงแรม สามารถจ้างผู้บำรุงรักษาจากภายนอกให้มาช่วยดูแลได้
สุดท้ายนี้ งานบำรุงรักษาในโรงแรมยังรวมถึงการจัดการภายในห้องพัก เช่น ก๊อก สีทาผนัง เป็นต้น
บทสรุปของการบำรุงรักษา บทบาทหลักคือการดำเนินการบำรุงรักษาที่สำคัญทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้น ทีมงานต่าง ๆ ของโรงแรม หรือบริษัทซ่อมบำรุงโรงแรม ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าการดำเนินงานทั้งหมดได้รับการปรับปรุงอย่างเหมาะสม เพราะการบำรุงรักษาที่ไม่ดีในโรงแรมอาจทำให้ผลกำไรของโรงแรมต่ำลง
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://www.acslocks.com/th/what-is-hotel-maintenance/
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา