28 เม.ย. 2023 เวลา 08:41 • ธุรกิจ

Sales Force Effectiveness จำเป็นสำหรับบริษัทฯ ที่มีทีมขายแค่ไหน

ก่อนอื่น เราคงต้องเข้าใจคำว่า sales force effectiveness เสียก่อน น่าจะเป็นคำที่ไม่คุ้นหูกันมากนักในบางธุรกิจ ความหมายอย่างง่ายๆ ก็คือ ทำยังไงที่จะช่วยปรับปรุงความสามารถและทักษะของพนักงานขาย ให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ถ้าพูดอย่างนี้ แสดงว่า ที่ผ่านมา หลายๆ บริษัทฯที่มีพนักงานขาย คงทำงานไม่ได้ประสิทธิภาพ ใช่รึเปล่า
ผมคงไม่สามารถกล่าวโทษใคร หรือคิดจะตอบคำถามแทนบริษัทฯ ของคุณได้ แต่พอจะช่วยให้คุณลองสำรวจดูว่า เซลส์ฟอร์ซ หรือ ทีมขายของคุณ ทำงานมีประสิทธิภาพแล้วหรือยัง
ถ้าคนที่เป็นเจ้าของบริษัทฯ อย่างคุณ หรือว่า คุณที่ต้องทำหน้าที่บริหารทีมขายเป็นหลักสิบยันหลักร้อยคนในทีม เคยรู้สึกกังวลอย่างข้างล่างนี้บ้าง รึเปล่า
1. ทีมขาย ขายถึงไม่ถึงเป้า คุณต้องมานั่งลุ้น ก่ายหน้าผาก เช็ดเหงื่อ แทบทุกเดือนว่าจะขายถึงมั้ย
2. พอถามว่าลูกค้า เป็นใคร มีนิสัยใจคอ มีพฤติกรรมในการสั่งซื้อแบบไหน โดยเฉพาะรายใหญ่ๆ ทีมขายก็ได้แต่ส่ายหัว เดือนนี้บังเอิญโชคดีมั๊ง เพราะเฮียเค้าสั่งเยอะ
3. ดูไปดูมา คุณชักไม่มั่นใจว่าพนักงานขาย แต่ละคนในทีม ทำงานเต็มที่ ทุ่มเทให้กับบริษัทฯ คุ้มกับค่าจ้างที่คุณจ่ายให้กับทีมทุกวันรึเปล่า มั่นใจมั๊ยว่า พนักงานขายจะไม่อู้ ไม่มั่ว ไม่อ้างว่าได้เจอลูกค้า แต่นอนเล่นอยู่ที่บ้าน
ถ้ายังไม่มั่นใจ และยังกังวล ความคิดวนเวียนเรื่องราวสามข้อนี้ วิชา salesforce effectiveness จะมาช่วยตอบคำถาม และจัดการข้อสงสัยเหล่านี้ให้ยอดขายคุณเพิ่มขึ้นอย่างเป็นระบบ ...........
โฆษณา