24 เม.ย. 2023 เวลา 09:04 • ธุรกิจ

😢ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย!!

นอยด์ได้ตลอดทั้งวัน #มนุษย์เงินเดือน ต้องลองใช้เทคนิคนี้ 👇
🍔“Gratitude Sandwich” ไม่ได้แนะนำให้ไปทานแซนวิชนะ แต่เป็นวิธีการเอาชนะความรู้สึกลบ โดยให้เราเขียนสิ่งไม่ดีที่พบเจอให้อยู่ตรงกลางระหว่างสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เราชื่นชมยินดีกับช่วงเวลาดีๆ ที่อาจมีมากกว่าแต่ว่าเรามองข้ามไป ดีกว่าจะมาจมกับช่วงเวลาลบๆ 😉
โดยศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาแห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า การรู้สึกขอบคุณ จะช่วยปิดกั้นอารมณ์ที่เป็นพิษอย่าง เช่น ความอิจฉา ความขุ่นเคือง ความเสียใจ และความหดหู่ใจ ซึ่งสามารถทำลายความสุขของเราได้
โดยวิธีการนี้ HR และผู้นำ สามารถแนะนำวิธีการนี้ให้กับพนักงานในองค์กร ได้นำไปใช้ในการจัดการความรู้สึก หรือใช้ 2 วิธีที่ดีที่สุดในการแสดงความขอบคุณพนักงาน 👇
📍1. การให้รางวัลและให้การชื่นชมในตัวพนักงาน
จากข้อมูลของ Cicero พบว่าพนักงาน 69% ทุ่มเทกับงานมากขึ้น เมื่อรู้สึกว่าความพยายามของพวกเขาได้ถูกการยอมรับ ผ่านแพลตฟอร์มการให้รางวัลและให้การชื่นชมยินดีต่างๆ
📍2. การดูแลสุขภาพของพนักงาน
อีกวิธีหนึ่งในการแสดงความห่วงใยในตัวพนักงาน คือการจัดโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพภายในองค์กร จะช่วยให้พนักงานมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มแรงจูงใจในการทำงานได้
🥰อยากสร้างออฟฟิศที่เต็มไปด้วยบรรยากาศผ่อนคลาย ให้พนักงานมีความสนุกกับการทำงานในทุกวัน สามารถเข้าร่วมฟรี "WellExp Demo Session" เพื่อเรียนรู้วิธีการสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน ผ่านหลักการ Gamification เปลี่ยนงานที่ทำเป็นภารกิจที่ได้รับรางวัล เพื่อนำไปแลกสิทธิประโยชน์จากแบรนด์ดังกว่า 50 แบรนด์ทั่วไทย 🛒
จองวันเพื่อเข้ารับฟังได้เลย มี 3 รอบ
🗓วันอังคารที่ 25 เม.ย. และ 16 กับ 23 พ.ค. 2566
⏰เวลา 13.30 น. - 14.30 น.
📱จองวันผ่านไลน์โอเอ https://lin.ee/Y2lpVIT
👉หรือลงทะเบียนตามลิงก์นี้ได้เลย https://shorturl.asia/FfdU8
🎯 รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.wellexp.co/benefits-business
​#WellExp #DemoDay #HR #HRTech #EmployeeMotivation #Employeeengagement #FlexibleBenefit #Gamification #FreeDemo #Burnout #มนุษย์เงินเดือน #Relax #ผ่อนคลาย #Softskill #GratitudeSandwich #Psychology #Trick
โฆษณา