14 พ.ค. 2023 เวลา 11:30 • หนังสือ

เลือกที่จะรวย

อนาคตขึ้นอยู่กับการเลือกของคุณ คุณเลือกที่จะจนหรือเรื่องที่จะอ่านหนังสือเล่ม "YOU CAN CHOOSE TO BE RICH - เลือกที่จะรวย" แล้วรวยไปด้วยกัน
1
การที่เราอยากรวยเหมือนคนรวยนั้นในทางเทคนิคแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ แค่ทำเหมือนที่คนรวยทำคุณก็จะได้มีเงินมหาศาลเหมือนเขาแล้ว แต่ผมไม่ได้หมายถึงให้คุณต้องเลียนแบบหรือทำตามเขาทุกอย่างหรอกนะครับ แบบนั้นยากเกินไปหน่อย
สิ่งที่คุณต้องลอกเลียนแบบคนรวยมีแค่ 3 อย่างนี้เท่านั้นครับ นั้นคือ
🔹คิดแบบคนรวย - คนรวยส่วนใหญ่เป็นคนที่มี Growth mindset ครับ หรือก็คือ เป็นคนคิดบวก คิดเสมอว่าเราสามารถปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นได้และไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ครับ
1
🔹เรียนรู้สิ่งที่คนรวยรู้ - คุณต้องเรียนรู้พื้นฐานต่างๆที่ทำให้คนรวย รวยขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็น เศรษฐศาสตร์ บัญชี ภาษี ธุรกิจ หรือการลงทุน
🔹ลงมือทำอย่างที่คนรวยทำ - ไม่ว่ายังไงผลลัพธ์จะออกมาจากการลงมือทำ คุณต้องทำแผนงบการเงินของตัวเอง ตั้งเป้าหมาย และวางแผนในการทำตามเป้าหมาย เพื่อเพิ่มความมั่งคั่งของคุณ
เท่านี้ยังไม่พอ คุณต้องมีกลยุทธ์ที่จะทำให้คุณรวยแบบคนรวยเหล่านั้นและรักษาความร่ำรวยนั้นเอาไว้ด้วย ซึ่งเป็นกฎสำคัญที่พ่อรวยได้สอนเอาไว้
1) จงเป็นคนมีความรู้ด้านการเงินเสมอ: ความรู้ทางการเงินจะทำให้คุณได้เปรียบคนทั่วไป คุณจะสามารถมองเห็นวิธีการทำเงินได้มากขึ้น
2) ทำงานเพื่อการเรียนรู้: อย่าทำงานเพื่อเงิน แต่ทำงานเพื่อการเรียนรู้ความสามารถต่างๆที่จะทำให้คุณมั่งคั่งได้ แม้บางงานอาจจะได้รับเงินตอบแทนน้อยนิดก็ตาม เช่น ความเป็นผู้นำ การจัดการ การขาย การตลาด กระแสเงินสด และระบบธุรกิจ
3) หาพี่เลี้ยงและสร้างทีม: พี่เลี้ยงคือคนที่จะจูงมือคุณเดินไปสู่ความร่ำรวยซึ่งเขาต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์จริงเท่านั้น เขาจะคอยแนะนำคุณในยามดีและร้าย ส่วนทีมนั้นเป็นการทวีคูณความสำเร็จ เพราะทีมที่ดีจะช่วยเหลือและส่งเสริมและคอยกลบจุดอ่อนเสริมจุดแข็งให้กันและกัน ซึ่งดีกว่าการลุยเดี่ยวแน่นอน
4) ทำงานเพื่อตัวเอง: กลยุทธ์หลักที่จะทำให้คุณไปถึงอิสรภาพทางการเงินคือ การสร้างธุรกิจของตัวเองครับ การมีธุรกิจมีข้อได้เปรียบต่างๆมากมายที่ช่วยให้คุณไปถึงฝันครับ
5) สร้างเงิน: พ่อรวยกล่าวว่า "เงินเป็นแค่ภาพลวงตา เงินคือความคิด" เงินเกิดจากจินตนาการและความฉลาดทางการเงินของบุคคล คุณต้องคอยมองหาโอกาสที่คนอื่นมองข้ามและเรียนรู้วิธีทำเงินให้เพิ่มขึ้น เงินอยู่ในอากาศครับ แค่คุณต้องมองให้เห็น
6) ให้กลับคืน: เมื่อคุณทำเงินได้มากแล้วอย่าลืมที่จะเมตตาต่อผู้อื่นด้วย มันมีกฎอยู่ว่ายิ่งคุณให้คุณยิ่งได้กลับคืน อีกทั้งการให้ยังมีกลยุทธ์มากมายที่ทำให้คุณได้ประโยชน์จากการให้ผู้อื่นอีกด้วย แม้ว่าคุณจะให้โดยไม่หวังผลก็ตาม
.
เป็นหนังสือที่รวบรวมสิ่งจำเป็นเกือบทั้งหมดที่จะทำให้คุณมั่งคั่งและมีอิสรภาพทางการเงินได้ เช่นเคยครับ ยังเป็นหนังสือที่เล่าความรู้ผ่านเรื่องราวต่างๆให้เราอ่านเข้าใจง่าย สนุก และได้สาระไปพร้อมกัน ต้องบอกว่าใครอยากรวย เล่มนี้มีพื้นฐานที่ครบเครื่องมาก รีบๆไปอ่านกันนะครับ เดี๋ยวไม่ทันรวย 555😄
#choosetoberice #เลือกที่จะรวย #อ่านแล้วลืมก็ให้คนอื่นช่วยจำ #พัฒนาตนเอง
โฆษณา