24 เม.ย. 2023 เวลา 15:49 • ท่องเที่ยว
ดอยพุ่ยโค

ดอยพุ่ยโค จ.แม่ฮ่องสอน ตอนค่ำดูดาว ตอนเช้าชมหมอก

หนาวนี้ปักหมุดรอไว้เลยย วันนี้มาแนะนำสถานที่เดินป่า แคมป์ปิ้ง กับวิวบนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา มองเห็นยอดเขาสลับซับซ้อนสุดลูกตา สัมผัสอากาศเย็น
ดอยพุ่ยโค ตั้งอยู่ที่ อ.สบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ระดับความสูงที่ 1406 ม.จากระดับน้ำทะเล
1
ถือว่าเป็นการเดินป่าที่ค่อนข้างง่าย(มั้ง 555) และใช้เวลาเดินขึ้นไม่เยอะแต่คุ้มค่ากับวิวข้างบนมากๆ
2
การเดินทาง
การเดินทางเราเหมารถชาวบ้านมานัดเจอกันที่ อ.สบเมย ทางขึ้นถนนไม่ค่อยดี และเป็นทางเหมาะกับรถกระบะยกสูง ไม่แนะนำให้ขับขึ้นเอง ระยะทางประมาณ 14 ก.ม. ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.
จากนั้นต้องเดินต่อ ขึ้นดอย 850 ม. ฟังดูเหมือนไม่ไกล แต่เป็นระยะทางขึ้นเขาล้วนๆ เล่นเอาหอบนิดหน่อย เราเดินบ้าง พักบ้างแบบไม่รีบ ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที อุปกรณ์ต่างๆ จะถือขึ้นเอง หรือให้ลูกหาบแบกก็ได้ มีบริการแบกของให้เหมือนกัน
ช่วงเวลาเย็น
พื้นที่ข้างบนถือว่ามีขนาดกลางๆ ไม่กว้างไป ไม่ใหญ่ไป สามารถเลือกจองพื้นที่กางเต็นท์ได้หลายจุด แนะนำให้ขึ้นมาก่อน 3 โมงเย็น ขึ้นมาจะได้มีเวลาจัดของกางเต็นท์ แล้วนั่งชิวๆ ดูพระอาทิตย์ตกได้แบบไม่เร่งรีบ
ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน
หลังจากกางเต็นท์กันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลานั่งชิว มองดูพระอาทิตย์ตกดินอย่างช้าๆ ด้วยการที่ดอยแห่งนี้มองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา จึงสามารถชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และตกดิน ในสถานที่เดียว
รอเวลาของดวงดาว
ต้องบอกก่อนว่าข้างบนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ ทั้งร้านอาหารและอุปกรณ์กางเต็นท์ แนะนำว่าควรเช็คลิสต์ดีๆ น้ำ อาหาร อุปกรณ์การนอน ถุงนอนควรที่จะหนาๆ หน่อยเพราะอากาศช่วงดึกเย็นมากกก แล้วก็สำหรับห้องน้ำที่นี่มีให้นะ ถือว่าสะดวกอยู่ประมาณหนึ่ง
และแล้วดวงดาวก็ปรากฏ
ความที่ดอยพุ่ยโคอยู่ห่างจากเมืองมาก ทำให้ห่างไกลแสงสว่างที่รบกวนดวงดาว ที่นี่ถือว่าเป็นอีกสถานที่ที่ดูดาวได้สวยงามมากๆ ใครมาค้างแรมที่นี่อย่าลืมขาตั้งกล้องมาถ่ายดาวด้วยนะ เพราะมันสวยจริงๆ
ทะเลหมอกยามเช้า
เมื่อใดที่ดาวเต็มท้องฟ้า สันนิษฐานได้ว่าช่วงเช้าจะเต็มไปด้วยทะเลหมอก และก็เป็นจริง ทะเลหมอกสวยงามและอลังการมากก
1
สำหรับช่วงที่แนะนำว่ามาแล้วจะได้เจอทะเลหมอกแน่ๆ คือช่วงปลายฝน ไปจนถึงก่อนหมดฤดูหนาวเลย ของจริงตระการตามากต้องได้มาเห็นกับตัวเองจริงๆ
ทะเลหมอกยามเช้า
อีกจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาเยือนต้องถ่ายรูปคือต้นไม้เดียวดายต้นนี้ (อันนี้เราตั้งให้เอง 555) เพราะผุดขึ้นมาอยู่ต้นเดียว เสียดายที่หมอกไหลมาไม่ถึงวิวตรงนี้ โดยรอบของดอยจะมีทางเดินไม้ให้เดินชมได้รอบดอย เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
ข้อมูลติดต่อและราคา
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด รถรับส่ง ลูกหาบ ได้ที่
0648462501 คุณนที
รถรับจ้างไป-กลับ อำเภอสบเมย
- ดอยพุ่ยโค 2,000
- ลูกหาบ 400
โฆษณา