25 เม.ย. 2023 เวลา 01:00 • ไลฟ์สไตล์

How to จัดตกแต่งโฮมคาเฟ่แบบ cozy style

เข้าใจก่อนว่า cozy style คือการจัดตกแต่งบ้านหรือคาเฟ่ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เข้าถึงด้วยการตกแต่งโทนสีที่เป็นธรรมชาติ รวมถึงการใช้วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ ของตกแต่งที่ทำจากธรรมชาติบนพื้นที่ที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เข้าถึงง่าย
7 ไอเท็มที่ไม่ควรพลาดในการจัดโฮมคาเฟ่แบบ Cozy style :
1. โซฟา
มองหาโซฟาที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ให้ดีไซน์เรียบๆ เลือกโซฟาสีพื้นเรียบที่มีสีสันเด่นชัด สดใส สไตล์คาเฟ่เกาหลี
2. ผ้าม่าน และพรม
สีผ้าม่านส่งผลต่อบรรยากาศโดยรวมซึ่งจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกเนื้อผ้าที่โปร่งโล่งสบาย อาจจะใช้เป็นสีขาว สีเบจ สำน้ำตาลอ่อน ส่วนพรมจะช่วยเพิ่มรายละเอียดให้โฮมคาเฟ่ดูน่าสนใจมากขึ้น
3. ของตกแต่ง
ของตกแต่งจำพวก แจกันดอกไม้ดีไซน์เก๋ๆ ภาพติดผนังลายเส้นน่ารักๆ รวมถึงของสะสมโมเดลต่างๆที่ให้สีเข้ากับการตกแต่งโดยรวม
4. ลายของพื้นกระเบื้อง
ลายของพื้นกระเบื้องมีผลต่อภาพรวมของโฮมคาเฟ่ ดังนั้นควรเลือกใช้สีกระเบื้องคุมโทน สีพื้นโทนอ่อนดูเรียบง่าย เลือกสีที่ทำให้เก้าอี้ โต๊ะ ของตกแต่งอื่นๆดูโดดเด่น
5. ตู้เก็บของ
เลือกตู้เก็บของที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ที่จัดวาง ให้ดีไซน์เรียบง่าย คุมสีเอิร์ทโทน มีฟังก์ชันการใช้งานได้ครบ สามารถวางเครื่องชงกาแฟอัติโนมัติ เครื่องคั่ว/บดเมล็ดกาแฟ สะดวกต่อการหยิบใช้งาน
6. โต๊ะกลาง
เลือกโต๊ะกลางที่มีขนาดเหมาะสม รูปทรงจัดวางลงตัว เลือกสีเอิร์ทโทน สีน้ำตาลอ่อน ๆ สีไม้เนื้ออ่อน สีไม้น้ำตาลเข้ม ทำให้ดู japandi style
7. เก้าอี้
อาจจะเลือกเป็นเก้าอี้เป็นเช็ต หรือเดี่ยวที่ทำจากไม้แท้ ถักด้วยหวายผสมด้วย ทำให้ดูเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายในยามที่นั่งพักผ่อน
References : pictures
DARINSTORY : LF20
คุณสามารถติดตามบทความดีๆจาก
Darinstory ได้ผ่านช่องทางด้านล่างนี้ ขอบคุณที่ติดตามเพจดารินสตอรี่ค่ะ
Blockdit :
Instagram :
Facebook page :
โฆษณา