26 เม.ย. 2023 เวลา 00:30 • ศิลปะ & ออกแบบ

ศิลปะของลายเส้นที่แตกต่าง ด้วยสีสันและรอยยิ้มจากภาพวาด

เริ่มจากการนั่งเขียนภาพข้างกัน เริ่มจากภาพง่ายแสนง่าย จนวันนี้ ภาพของเราซับซ้อนมากขึ้น แต่ความเป็นตัวเองก็ยังอยู่
สนทนี นทพล และเจเน็ต เผื่อนพงศ์
"Pure Imagination" เกิดจากความตั้งใจของผู้ก่อตั้งคือคุณสนทนี นทพล และคุณเจเน็ต เผื่อนพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ ณ กิตติคุณ จัดตั้งเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับกลุ่มบุคคลพิเศษที่แตกต่างกัน เข้ามาเล่นดนตรี เขียนภาพวาดและทำงานร่วมกันในเชิงศิลปะ
งานนิทรรศการในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการที่แกลเลอรี่ ATT19 ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 30 แกลเลอรี่ที่ใครหลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี หากผ่านไปทางซอยเจริญกรุง จะสังเกตเห็นซุ้มทางเข้าเป็นต้นไม้สีเขียวขจีอยู่หน้าทางเข้า
ทางเข้า ATT19
เดินเข้าไปเยี่ยมชมนิทรรศการภายในงาน มีความเงียบสงบ โดยมีอาคาร 2 ชั้น ที่ชั้นล่างจะเป็นห้องโถงตรงกลางทางเข้าและห้องโถงด้านหลัง มีการจัดเรียงผลงานเซรามิก และงานเครื่องไม้
ผลงานเซรามิก บริเวณชั้น 1
ไฮไลต์ของนิทรรศการ "Pure Imagination" จัดแสดงผลหลากหลายชิ้นอยู่บนชั้น 2 พื้นที่โปร่งโล่งที่สามารถเดินชมผลงานได้อย่างสะดวก
นิทรรศการ Pure Imagination บริเวณชั้น 2
ผลงานที่จัดแสดงมีทั้งที่เป็นภาพระบายสี ภาพวาดดอกไม้ ภาพเพ้นท์บนเก้าอี้และภาพงานปัก ที่ได้ผ้าไหมจากจิม ทอมป์สัน มาให้นักเรียนของมูลนิธิได้ลงมือปักผ้าด้วยตนเองจนออกมาเป็นรูปภาพงานปักที่สวยงาม
ภายใต้ธีมที่แตกต่างกันทั้งหมด 6 ธีม ได้แก่ ดอกไม้ไทย อาหารไทย ย่านกรุงเทพฯ ท่องแดนใต้ทะเล และการผลิตผ้าไหมของจิม ทอมป์สัน จากผลงานของนักเรียนมูลนิธิ ณ กิตติคุณ 23 คน ผ่านลายเส้นและสีสันที่เป็นตัวของตัวเอง ในขณะที่มองภาพเหล่านี้แต่ละภาพจะมีการลงชื่อของนักเรียนแต่ละคนเอาไว้อีกด้วย
ภาพเพ้นท์บนเก้าอี้ลายต่าง ๆ
ดอกไม้ไทย
ภาพงานปัก
ท่องแดนใต้ทะเล
บรรยากาศภายในนิทรรศการ
โดยจุดมุ่งหมายของนิทรรศการ เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นถึงความตั้งใจอันบริสุทธิ์และความทุ่มเท ที่นักเรียนได้แสดงออกมาในผลงานแต่ละชิ้น ทั้งยังได้ใช้พื้นที่ในส่วนนี้เป็นกระบอกเสียงเพื่อเล่าเรื่องราวของพวกเขาเองด้วย
ผู้เขียนได้เข้าไปเยี่ยมชมและค่อย ๆ เก็บบรรยากาศไปทีละเล็กละน้อย ภาพแต่ภาพให้ความรู้สึกถึงความสบายใจและเห็นสีสันที่เรียบง่ายจากภาพต่าง ๆ ยิ่งภาพที่เป็นภาพปัก ต้องใช้ความประณีตในแต่ละจุดเป็นอย่างมาก จนกว่าจะออกมาเป็นรูปภาพปักที่สวยงามได้ นับถือในความสามารถและความละเอียดในผลงานศิลปะของนักเรียนทั้ง 23 ท่านเป็นอย่างยิ่ง
"Pure Imagination" จัดขึ้นถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ หากผู้อ่านท่านใดต้องการชื่นชนผลงานศิลปะจากมูลนิธิ ณ กิตติคุณในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมผลงานได้ที่ ATT19 ถนนเจริญกรุง ซอยเจริญกรุง 30 ใกล้กับไปรษณีย์กลางบางรัก
โฆษณา