27 เม.ย. 2023 เวลา 16:52 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แพร์รี่รีวิวกับหนังวันนี้ : Grimcutty (2022)

วันนี้ว่างๆ เลยหาอะไรดูแก้เบื่อ เปิดไปเจอเรื่องนี้เคลมว่าเป็นหนังสยองขวัญฮะ เลยหยิบมาให้ทุกท่านได้พิจารณากันนะงับ 🤩
หนังปัญหาครอบครัวที่เล่าเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตของวัยรุ่นในยุคปัจจุบันที่อยู่กับหน้าจอตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต เครื่องเล่มเกม ฯลฯ โดยมีผีหน้าวอกทำหน้าที่เป็นสื่อกลางความยุ่งเหยิง จนการใช้อินเตอร์เน็ตเหล่านี้รุกลามไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว ที่ลูกๆยิ่งใช้อินเทอร์เน็ตมากเท่าไร่ ดูเหมือนความรักต่อกันในครอบครัวจะยิ่งเลวร้ายลงมากเท่านั้น.
ผีหน้าวอก (cg แม่งยังกะ Death note แต่เรื่องนั้นมันผ่านมา 10 กว่าปีแล้วนะโว้ยยยยย)
โดยมีผีหน้าวอกที่เราก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน มันเป็นใคร พ่อแม่มันชื่ออะไร ไม่มีข้อมูลใดๆทั้งสิ้น เป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องทั้งหมด แล้วมันโผล่มาแบบ out of nowhere มาก คือ เมิงนึกจะมาก็มา แล้วแม่งก็ผลุบๆโผล่ๆหาคนนั้นทีคนนี้ที ความสามารถของมันคือการทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทำร้ายร่างกายตัวเองรวมไปถึงทำร้ายพ่อแม่ได้ด้วย โดยการออกมาหลอกให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเห็นตัวตนของมันหรือในทางแย่ที่สุดทำให้เห็นภาพหลอนต่างๆนานา
และนี่อาจเป็นความสนุกของหนังเรื่องนี้ ที่หลอกด่าทุกคนที่เกี่ยวข้องในยุคโลกาภิวัตน์ เพราะไอ้ผีที่ว่ามันเป็นตัวแทนของพ่อแม่ที่ในใจอยากจะสบถกับลูกว่า "มิงหยุดเล่นได้แล้ว อีเด็กเวรตะไล" แต่หนังก็ไม่ลืมที่จะบอกเราว่า ส่วนหนึ่งของลูกที่ติดอินเทอร์เน็ตมันเกิดจากการเลี้ยงดูลูกหลานที่หละหลวมของพวกสูนั่นล่ะ... และความชาญฉลาดของหนังมันเฉลยว่า ที่อิผีหน้าวอกมันออกอาละวาดพร้อมทวีความเฮี้ยนมากยิ่งขึ้นก็เกิดจากความพารานอยด์ของพ่อแม่เองโว้ยยยยยยย. ~`
Gru จาก despicable me 😂🤣
เป็นหนังที่ทำพล็อตเรื่องออกมาจิกกัดปัญหาสังคมที่เกิดจากการใช้อินเตอร์เน็ตได้ดี แต่เล่าได้เห้มาก ขาดๆเกินๆ โดยเฉพาะในส่วนของผีที่ไม่มีการเล่าที่มาที่ไปเลยจริงๆ เห็นอิผีนี่แล้วนึกถึง gru ในเรื่อง despicable me หัวโตๆ ขาลีบๆ แทนที่จะกลัว กุหลุดขำเสย สิ่งเดียวที่ดีของหนังเรื่องนี้คือนักแสดง นอกนั้น ไม่ต้องเปิดดูเสียเวลา เอาไป 3.5/10
เพราะพล็อตเรื่องที่ฉลาดและนักแสดงล้วนๆ (ส่วนเว็บมะเขือเน่าให้ 2... ใจร้ายสึด)
#รีวิวหนัง #หนังสยองขวัญ
โฆษณา