29 เม.ย. 2023 เวลา 04:44 • ท่องเที่ยว

แนะนำ 10 ที่เที่ยวในจีน

ประเทศจีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่และมีความหลากหลาย มีมรดกทางวัฒนธรรมมากมาย ภูมิประเทศที่สวยงามน่าทึ่ง และมหานครสมัยใหม่ที่พลุกพล่าน ในขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่กันไปที่เมืองที่เป็นสัญลักษณ์ เช่น ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ มีอัญมณีที่ซ่อนอยู่นับไม่ถ้วนนอกเส้นทางหลักที่รอการค้นพบ ในบทความนี้ เราจะสำรวจจุดหมายปลายทางที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักของจีนซึ่งมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและข้อมูลเชิงลึกทางวัฒนธรรม
1. หุบเขาจิ่วไจ้โกว - เขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่สวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในมณฑลเสฉวน มีทะเลสาบสีฟ้าคราม น้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้น และป่าไม้ที่มีชีวิตชีวา เป็นที่อยู่ของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์หลายชนิด รวมถึงแพนด้ายักษ์ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้รักธรรมชาติและนักเดินป่า
2. ผิงเหยา - เมืองที่มีกำแพงล้อมรอบโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ในมณฑลซานซี เป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก และเป็นหนึ่งในตัวอย่างสถาปัตยกรรมจีนดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุด ถนนแคบๆ ของเมืองนี้เรียงรายไปด้วยอาคารเก่าแก่ วัดวาอาราม และร้านขายงานฝีมือแบบดั้งเดิม ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์
3. ถ้ำ mogao - ตั้งอยู่ในตุนหวง มณฑลกานซู ถ้ำโบราณเหล่านี้เป็นที่เก็บสะสมงานศิลปะทางพุทธศาสนาที่กว้างขวางและได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลก ผู้เยี่ยมชมสามารถสำรวจถ้ำและชื่นชมภาพวาดและประติมากรรมที่สลับซับซ้อนที่มีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 4
4. อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย - ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน อุทยานแห่งนี้มีชื่อเสียงจากเสาหินทรายที่สูงตระหง่านซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากภูเขา Hallelujah ที่ลอยอยู่ซึ่งเห็นในภาพยนตร์ Avatar อุทยานแห่งนี้ยังมีเส้นทางเดินเขาที่สวยงาม สะพานแขวน และทิวทัศน์ที่ต้องตะลึง
5. แชงกรีล่า - เมืองนี้ในมณฑลยูนนาน หรือที่เรียกว่าจงเตี้ยน ตั้งอยู่ในเชิงเขาหิมาลัยและมีชื่อเสียงในด้านทิวทัศน์ที่สวยงามและวัฒนธรรมทิเบต นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจวัดทางพุทธศาสนา เดินป่าในภูเขาใกล้เคียง หรือเลือกซื้องานฝีมือแบบดั้งเดิมและของที่ระลึก
6. ไคผิงเตี้ยวโหล - ตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง หอคอยหลายชั้นที่ไม่เหมือนใครเหล่านี้สร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยชาวจีนผู้มั่งคั่งที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ หอคอยทำหน้าที่เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและป้อมปราการป้องกัน และเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจของการผสมผสานระหว่างอิทธิพลตะวันออกและตะวันตกของจีนตอนใต้
7. กุ้ยโจว - จังหวัดที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนแห่งนี้เป็นที่รู้จักจากภูมิประเทศอันน่าทึ่ง รวมถึงการก่อตัวของหินปูน นาข้าว และหมู่บ้านแบบดั้งเดิม ผู้เยี่ยมชมสามารถสำรวจเมืองโบราณ Huangguoshu หรือเดินป่าในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติ Fanjing Mountain
8. turpan - ตั้งอยู่ในจังหวัด Xinjiang เมืองโอเอซิสแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ร้อนที่สุดและแห้งแล้งที่สุดในประเทศจีน แต่ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง รวมถึงเมืองโบราณ Jiaohe และถ้ำ Bezeklik Thousand Buddha Caves
9. เกาะไหหลำ - เกาะเขตร้อนแห่งนี้ตั้งอยู่นอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศจีน ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลสีฟ้าคราม นักท่องเที่ยวสามารถเล่นกีฬาทางน้ำ สำรวจหมู่บ้านแบบดั้งเดิม หรือเดินเขาในป่าอันเขียวขจีของเกาะ
10. ตุนหวง - เมืองนี้ตั้งอยู่บนเส้นทางสายไหมโบราณ มีชื่อเสียงจากถ้ำ Mogao ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ และยังเป็นที่ตั้งของเนินทรายร้องเพลงและทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยวอันน่าทึ่ง นักท่องเที่ยวยังสามารถสำรวจสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของเมือง เช่น พิพิธภัณฑ์ตุนหวงและกำแพงเมืองจีน
โดยสรุปแล้ว จีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่และมีความหลากหลายซึ่งมีอัญมณีมากมายที่รอการค้นพบ ไม่ว่าคุณจะต้องการสัมผัสธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ หรือวัฒนธรรม มีจุดหมายปลายทางที่แปลกใหม่มากมายที่มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและโอกาสในการค้นพบ เหตุใดจึงไม่ลองก้าวออกจากเส้นทางท่องเที่ยวและสำรวจขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ของจีนดูล่ะ
อ้างอิง:
โฆษณา