5 พ.ค. 2023 เวลา 05:35 • ไลฟ์สไตล์

เอกสารภาษาอังกฤษที่มีจุดมีขีด

ฉันได้งานใกล้บ้าน ซึ่งน่าจะดีใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ทำได้แค่เดือนกว่าเอง ตอนนั้นอายุ 20 ต้นๆ เพิ่งเรียนจบ
น่าจะเป็นตำแหน่งธุรการหรือพนักงานทั่วไป งานง่ายๆ สำหรับเด็กจบใหม่ สั่งอะไรก็ทำตามนั่น
ที่นี่จัดโต๊ะทำงานแบบครูนักเรียน มีเจ้าของนั่งตำแหน่งครู บรรยากาศภายในโคตรอึดอัด ผู้คนคล้ายหุ่นยนต์ ไร้หัวใจ ก้มหน้าก้มตาทำงาน ไม่มีคุยกันสักแอะเลย หดหู่!
ฉันก็ทำงานทั่วไป ถ่ายเอกสาร ทำเอกสาร แต่แล้ววันนึง เจ้าของให้พนักงานคนนึงช่วยพิมพ์เอกสารภาษาอังกฤษ ซึ่งเร่งด่วนด้วย พนักงานคนนั้นก็พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก แล้วฉันก็ได้พิมพ์งานนั้นด้วย ทั้งที่ก็แปลไม่ออก พิมพ์อังกฤษก็ไม่ถนัด ภาษาอังกฤษฉันเป็นศูนย์มากๆ ก็แค่พื้นฐานทั่วไปเลย
ฉันสังเกตว่า มันเป็นภาษาอังกฤษที่ไม่ใช่อังกฤษ เพราะมีจุดมีขีดที่ต้องเพิ่มเติม และฉันก็ชอบงานแปลกๆ แบบนี้ ดูน่าสนุกและท้าทายดี ฉันก็ตั้งใจพิมพ์ไป
พอไปส่งงานให้เจ้าของ เขามองหน้าฉันด้วยท่าทีที่นิ่ง แล้วนำอีกแผ่นมาให้พิมพ์อีก ซึ่งก็เป็นภาษาที่เหมือนกับแผ่นแรก ฉันก็ทำงานส่งไป
จนหลายวันต่อมา เจ้าของโทรคุยกับลูกค้า เกี่ยวกับใบรับประกันว่า สินค้านำเข้าจากประเทศนั้นจริงๆ นะ และอ้างว่า เขามีใบ certificate นะ เพิ่งจะรู้ว่า ก็คือใบที่ฉันกำลังเนรมิตนี่แหละ
ฉันเห็นท่าไม่ดี ขี้กลัวแบบฉัน ก็สักเสือเผ่นอีกสิคะรออะไร เพราะฝีมือการพิมพ์ราวกับเข้าใจภาษา อีกทั้งลูกค้าก็มิใช่ไก่กาอาราเล่ หากบริษัททำอะไรพลาดไป ฉันได้นอนคุกด้วยแน่เลย
เจ้าของพยายามเสนอเงินเดือนและให้จะฉันเป็นพนักงานประจำ แต่ฉันก็ดิ้นจนหนีออกมาได้ แบบคนที่รู้กันแต่มิอาจปริปากอะไรได้
การทำงานที่นี่ทำให้ฉันค้นเจอความสามารถของตนเอง ที่ทำงานเอกสารได้ดีและชอบดันการพิมพ์งาน อยากจะเป็นพนักงานพิมพ์ดีดเลย
บริษัทนี้เป็นบริษัทขนาดเล็ก แต่ทำธุรกิจเกี่ยวกับของที่มีมูลค่าสูง อีกทั้งมีลูกค้ารายใหญ่มาก
โฆษณา