7 พ.ค. 2023 เวลา 05:26 • ความคิดเห็น

รีวิว ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ 26 มฤตยูใต้น้ำทมิฬ

บอกแค่ความรู้สึก และพูดคุยตามสไตล์แฟนคลับเด็กแว่นนักสืบ ไม่มีสปอยค่ะ
หลังจากที่เหล่าบรรดา FC บอกว่า ปัง เลิศ สนุกมาก ก็เพิ่งจะได้มีโอกาสเข้าไปดูเมื่อวานนี้ ที่ภาวลัย พารากอน โรงใหญ่มากแม่ เพิ่งเคยดูโรงนี้ > <
เด็กน้อยเป็นหนึ่งในผู้ติดตามทั้งซีรีส์ และ เดอะมูฟวี่มาซักพักใหญ่ค่ะ แต่ยอมรับว่าช่วงหลังมานี้ ไม่ค่อยได้ดูติดตามโคนันเดอะซีรีส์ปีล่าสุดซักเท่าไหร่ (ล่าสุดคือดูถึง ปี 18-19 แบบไม่ปะติดปะต่อ) แต่ยังเสพเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับองค์กรชุดดำเสมอ รวมถึงยังติดตามเดอะมูฟวี่มาทุกปีๆ ไม่พลาดในโรงซักปีค่ะ
แต่พักหลังมานี้ มุมมองในการดูการ์ตูน รวมถึงโคนันเริ่มเปลี่ยนไปทีละนิด เสพติดน้อยลง แต่ก็ยังพูดได้ว่ายังเป็นการ์ตูนในดวงใจค่ะ ดังนั้นสิ่งที่จะบอกคือ ปีผ่านๆมาล่าสุด สำหรับเดอะมูฟวี่ ไม่ว่าจะ 23 24 25 เด็กน้อยดูแล้วงั้นๆ ไม่ว้าวเท่าไหร่ แต่ไม่ได้แย่นะคะ ยังเรียกว่าสนุกแบบกลางๆละกัน
มาเข้าเรื่อง สำหรับ เดอะมูฟวี่ล่าสุดค่ะ
มฤตยูใต้น้ำทมิฬ ที่เห็นกันในตัวอย่างหนังกัน ว่าชูโรงเกี่ยวกับองค์กรชุดดำ และ ไฮบาระ ไอ เพิ่มความน่าสนใจขึ้นมา เพราะหลายๆคนที่ติดตามโคนัน สำหรับเนื้อเรื่องหลักที่เกี่ยวกับองค์กรชุดดำ ก็เหมือนอาหารจานโปรดที่ตั้งหน้าตั้งตารอกันมาเสมอ
ที่นานๆจะมาที แต่ช่วงหลังผู้แต่งเริ่มพยายามดำเนินเนื้อเรื่องหลักบ้าง จนทุกคนคงทราบบอสขององค์กรคือใคร แต่ก็ยังมีแค่ชื่อ สำหรับการกระทำ หรือตัวละครบอสเรายังไม่เห็นในส่วนนี้
สำหรับที่ผ่านมาเดอะมูฟวี่ ที่เกี่ยวกับองค์กรชุดดำมีปล่อยมาแล้วทั้งหมดก่อนหน้านี้ 3 ภาค ได้แก่ 5 ปริศนาเส้นตายสู่สวรรค์, 13 ปริศนานักล่าทรชนทมิฬ, 20 ปริศนารัตติกาลทมิฬ
ดังนั้น การที่มีเดอะมูฟวี่เกี่ยวกับองค์กรชุดดำ และ การดึงหนูไอมาเป็นเมนหลัก ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ FC ปลาบปลื้ม และต้องไม่พลาดสำหรับมูฟวี่นี้แน่นอน
เนื้อเรื่อง
-เนื้อเรื่องภาคนี้ค่อนข้างดำเนินอย่างรวดเร็ว และกลิ่นอายเดอะมูฟวี่แบบเดิมๆค่อนข้างหายไป (ช่วงเวลาผ่อนคลายของเรื่องน้อยลง) เนื่องจากการตัดบทจะต้องกระชับมากขึ้น เพื่อให้เกลี่ยบทตัวละครให้เหมาะสม และดูเข้าใจง่าย เนื่องจากภาคนี้จะต้องโชว์ตัวละครเยอะมาก แต่ก็มีติดเรื่องการวางบทอากาอิ ที่เหมือนกับภาคนึงที่ผ่านมา ใครรู้สึกเหมือนกันมะ
จุดบอด
-ความสมเหตุสมผลก็พอดีๆ ยังมีจุดบอดบางจุด และยังติดประเด็นความเทเลทับบี้ของวอดก้าที่ไม่ค่อยเหมาะสมกับการเป็นมือขวาของยินเท่าไหร่ แต่นางก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรละนะ 555 ตั้งแต่ในซีรีส์แล้ว
งานภาพ
-ลายเส้น และงานโปรดักชัน ไม่มีประเด็น ยังเทพเหมือนภาคก่อนๆที่ผ่านมา ถือว่าผ่านฮับ ชอบ
งานเสียง
-งานเสียง ก็เหมาะสม เป็นที่น่าประทับใจเหมือนเดิม ทั้งเพลงประกอบที่ค่อนข้างติดหู
美しい鰭: Utsukushii Hire โดย Spitz (สปิตซ์) เหมือนสมัยตอนดูเดอะมูฟวี่ 23 เพลง Blue Sapphire - Hiroomi Tosaka มีกลิ่นอายอะไรบางอย่างที่คล้ายๆกัน
ภาพบางส่วนจาก Trailer ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ 26 มฤตยูใต้น้ำทมิฬ
สรุปคือ
คงไม่ใช่เป็นอุปทานหมู่ ในมุมมองของเด็กน้อยคิดว่าเป็นอีกภาคที่น่าสนใจ ปูเรื่องได้น่าติดตาม ใครสาวกโคนันไม่พลาดกันอยู่แล้วแหละเนาะ ใครมีความเห็นอะไรเพิ่มเติม ชอบหรือไม่ชอบตรงไหน หรืออยากแชร์ประเด็นไหน มาแชร์กับเด็กน้อยได้นะคะ
เด็กน้อยถ้ามีเวลาและโอกาสจะไปตามดูอีกซักรอบ และตามอุดหนุนอย่างถูกลิขสิทธิ์แน่นอนค่ะ
โฆษณา