1 พ.ค. 2023 เวลา 08:50 • ไลฟ์สไตล์

“ของขวัญวันเกิด” จากเพื่อนรัก

เป็นเวลากว่าสองปีแล้วที่เราไม่ได้สังสรรค์วันเกิดกับเพื่อนร่วมงานและครอบครัว ปีนี้พอมีเวลาได้เข้าออฟฟิศมีพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ มาอวยพรวันเกิด พร้อมกับของฝากมากมาย
หันกลับมาที่เพื่อนรักที่อยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนกันมาสิบกว่าปีไม่เคยได้จากนางเลย
ปีนี้ก็เลยทวงของขวัญจากนาง ว่าเมื่อไหร่จะให้ของขวัญ
นางตอบว่า ของขวัญที่มีค่ามากที่สุดได้ให้ไปนานแล้ว นางบอกว่า “เวลาเป็นสิ่งที่มีค่าสุดในชีวิตของทุกคน” ในใจก็คิด นางไปจำมาจากที่ไหน
และเราก็มาคิด ก็จริงของนาง
นางให้เวลา เวลาที่เราไม่สบาย นางพาไปหาหมอ
นางให้เวลา รับฟังเวลาเราบ่น เราเครียด นางอดทนรับฟัง
นางให้เวลา พาไปเที่ยว ไปซื้อของ ไปทำธุระต่างๆ ขอให้บอก
นางให้เวลา พาเราขับรถหลงทางไปตามที่ต่างๆ ให้เราได้รู้เส้นทางใหม่ๆ เอาไว้เวลาฉุกเฉินจะได้รู้ว่าต้องไปทางไหนได้บ้าง
และที่สำคัญ นางให้เสียงหัวเราะ รับฟัง และอยู่ข้างๆ ตลอดเวลาที่เราไม่มีใคร
ของขวัญอะไรก็ไม่สำคัญ เท่า ”เวลาของเพื่อนที่ให้เรา”
สำหรับปีนี้ เรามีงานสำคัญมากที่ต้องรับผิดชอบ และเป็นจังหวะที่ คุณแม่ของนางเสียพอดี ซึ่งในเวลานั้นโปรเจคที่เราทำก็ยากต่อการจะลางาน เราเลือกจะขับรถไปประชุมไป ขับรถไปทำงานไปตลอดเวลา การขับรถ 4 ชม. เพื่อจะไปให้นางได้เห็นหน้าเราในวันนั้นของนาง
นางถามว่างานยุ่งขนาดนั้นมาได้ยังไง เราก็ได้แต่บอกว่า ก็ขับรถไป ประชุมไป นั่งฟังพระสวดมนต์ไปก็ตอบไลน์ไป และตั้งใจมาให้แกเห็นหน้าไง
ใจมันถึงใจ อะไรก็ทำได้หมดนะ ถ้าเราตั้งใจ
มันจริงที่สุดคนเรามีเวลาเท่ากันและเขาจะให้เวลานั้นของเขากับใคร ถ้าเราได้เวลาเหล่านั้นจากใครสักคน เราควรรักษาและให้เกียรติ และรักเพื่อนคนนั้นไปนานๆ เช่นกัน
#ของขวัญวันเกิด #HBD #16JUN2022 #บอกดี
วดี
16.06.2022
โฆษณา