1 พ.ค. 2023 เวลา 13:16 • ท่องเที่ยว
ลิสบอน

Lisbon, Portugal

"Exploring the Beauty of the Streets"
ทุกครั้งที่ออกเดินทาง เราชอบเดินมองวิถีชีวิตริมถนนของเมืองต่างๆ มันช่วยให้เราได้เรียนรู้เรื่องราวหลายๆอย่างจากมุมมองที่เราได้เดินผ่านมัน
เมืองแรกในการเดินทางครั้งนี้ของเรา ลิสบอน เมืองหลวงที่มีชีวิตชีวาของโปรตุเกส หนึ่งในเมืองที่เป็นมิตรสำหรับผู้มาเยือนอย่างเราโดยแท้ เราชอบเมืองนี้ตั้งแต่วันแรกที่ได้ทำความรู้จัก เรียบง่าย ไม่วุ่นวายมากนัก ขนาดที่เราเดินถ่ายรูปเราได้รอยยิ้มมากมายจากคนที่นี้ เป็นการต้อนรับผู้มาเยือนอย่างเราให้รู้สึกอบอุ่นใจ
สำหรับ ลิสบอน เป็นเมืองที่ผสมผสาน ศิลปะดั่งเดิมเข้ากับโลกยุคใหม่อย่างลงตัว ชีวิตบนท้องถนนของลิสบอนเต็มไปด้วยสีสัน ประวัติศาสตร์ และศิลปะ รวมอยู่กับชีวิตประจำวัน ผ่าน Street Art, Local Culture รวมถึงร้านค้าท้องถิ่น แบบดั้งเดิม ที่ยังคงมีให้เราได้สัมผัสอยู่มากมายตามท้องถนน
รถรางเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์และโดดเด่นของระบบขนส่งเมืองลิสบอน เป็นส่วนสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรม ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมายังเมืองนี้เพื่อสัมผัสกับยานพาหนะที่มีเสน่ห์นี้
รถรางที่มีชื่อเสียงที่สุดคือรถรางสีเหลืองชื่อ "Remodelados" ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปี 1930 รถรางเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจให้หวนคิดถึงยุคอดีตของเมืองได้เป็นอย่างดี
สำหรับใครที่อยากสัมผัส ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเมือง เราแนะนำสาย 28 เป็นเส้นทางยอดนิยมที่จะพาเราไปเที่ยวชมย่านประวัติศาสตร์ของเมือง รวมถึง Alfama, Baixa และ Graça
ชีวิตบนท้องถนนของลิสบอนเป็นภาพสะท้อนของมรดกทางวัฒนธรรมอันสวยงามของเมือง เราสามารถได้ยินเสียง Fado Music ล่องลอยมาจากร้านกาแฟและร้านอาหารระหว่างเราเดินเล่นตามท้องถนนย่านกลางเมือง อีกหนึ่งเอกลักษณ์และน่าหลงใหลของลิสบอน
Pink Street หรือที่รู้จักในชื่อ Rua Nova do Carvalho หนึ่งในย่านที่มีสีสันอีกแห่งในลิสบอน ขึ้นชื่อเรื่องสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวามากๆ สำหรับใครที่ชอบดื่มด่ำกับเสียงดนตรี ถนนเส้นนี้น่าจะเป็นอีกที่ ที่น่าสนใจ
สำหรับถนนสายนี้แต่เดิมนั้นเคยเป็นย่านโคมแดงที่ซอมซ่อ หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงใหม่ ถนนสายนี้เป็นที่ตั้งของบาร์ ไนต์คลับ และร้านอาหารหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีบรรยากาศและสไตล์เฉพาะตัว นอกจากสถานบันเทิงยามค่ำคืนแล้ว Pink Street ยังเป็นที่ตั้งของร้านค้าและร้านบูติกมากมาย รวมถึงภาพ Street Art มากมายด้วย
ลิสบอนมีวัฒนธรรมการทำอาหารที่หลากหลายซึ่งได้รับอิทธิพลอย่างมากจากความใกล้ชิดกับทะเลและประวัติศาสตร์ในฐานะศูนย์กลางการค้า อาหารโปรตุเกสขึ้นชื่อเรื่องรสชาติจัดจ้านและเน้นวัตถุดิบสดใหม่คุณภาพสูง
สำหรับเราแล้ว อาหารที่นี้สดอร่อยมาก ราคาสมเหตุผลกับปริมาณ แต่เราเองก็ไม่สามารถกินมันได้ทุกมื้อ
หนึ่งในสิ่งแรกที่เราจะสังเกตเห็นเมื่อเดินผ่านถนนในลิสบอนคือศิลปะข้างถนนที่มีอยู่มากมาย จากภาพกราฟิตีไปจนถึงภาพจิตรกรรมฝาผนัง เมืองนี้เปรียบเสมือนผืนผ้าใบสำหรับศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก กำแพงเมืองมีชีวิตชีวาด้วยสีสันที่สดใสและภาพที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อย่างดีของลิสบอน
คาเฟ่ในลิสบอนไม่ได้เป็นเพียงสถานที่สำหรับดื่มเครื่องดื่มหรือของว่างอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดพบปะทางสังคมที่เพื่อนและครอบครัวมาพบปะพูดคุยและพูดคุย คาเฟ่บางแห่งยังมีการแสดงดนตรีสดและนิทรรศการศิลปะอีกด้วย
Café Janis Lisbon เป็นร้านกาแฟที่มีเสน่ห์และอบอุ่น ตั้งอยู่ในใจกลางของลิสบอน ภายในร้านมีบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นมิตร พร้อมด้วยต้นไม้เขียวขจีและการตกแต่งที่มีสไตล์ ตั้งอยู่ใกล้สถานี Cais do Sodré ทำให้เข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวและยังมีทิวทัศน์ของเมืองที่สวยงาม
อีกหนึ่งสถานที่ที่ดีเยี่ยมสัมผัสทิวทัศน์ที่สวยงามในลิสบอน Avenida Ribeira das Naus เป็นถนนในเมืองลิสบอน ที่ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Tagus เป็นจุดยอดนิยมสำหรับผู้มาเยือนและคนในท้องถิ่น เป็นสถานที่ที่เราชอบนะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของแม่น้ำ ถนนนี้ขึ้นชื่อเรื่องทางเดินที่กว้างขวางซึ่งเหมาะสำหรับการเดินเล่า วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ทั้งยังมีร้านกาแฟและร้านอาหารกลางแจ้งหลายร้านให้เราเลือกนั่ง
รวมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ อนุสาวรีย์แห่งการค้นพบและหอคอยเบเล็ม ที่เป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์หลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่และร่วมสมัย Berardo และพิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณแห่งชาติ
สำหรับเรา สถานที่ตรงนี้เป็นจุดนั่งจิบเบียร์ท้องถิ่นชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ สำหรับใครที่อยากไปที่นี้เวลาที่เหมาะที่สุดน่าจะเป็น 1 ทุ่ม เพราะพระอาทิตย์ที่นี้จะตกประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ
ลิสบอนเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาในยามค่ำคืนโดยมีตัวเลือกมากมายสำหรับผู้ที่แสวงหาสีสันยามค่ำคืน ส่วนเราที่ชอบเดินเล่นถ่ายรูปสงบๆนั้นที่นี้ยังมีพื้นที่สงบให้ได้เดินเล่นไปกับบรรยากาศที่สวยงามหลายๆแห่ง เราเดินเล่นตามทางไปเรื่องๆจนถึงสถานีใต้ดินได้เลย
เรื่องราวแรกบนถนนในเมืองลิสบอนก็ประมาณนี้
เรายังมีอีกหลายเรื่องที่อยากเล่าสำหรับลิสบอน ยังไงเพื่อนๆรอติดตามโพสต่อๆไปเราจะมาแนะนำเพิ่มในแต่ละสถานที่ที่เราไปลงรายละเอียดมากกว่านี้เพิ่มขึ้นนะ
สามารถติดตามเราในช่องทางอื่นๆตามนี้เลย
FB : Walking off earth
IG : Walking off earth
….
Pakin
#walkingoffearth
#traval #lifestyle
#lisbon #Portugal
#StreetLisbon
โฆษณา