2 พ.ค. 2023 เวลา 03:08 • ความคิดเห็น

บรรยากาศผู้คนล้นสถานีรถไฟใต้ดินเมืองหังโจว เที่ยวทะเลสาบซีหู วันหยุดวันแรงงาน

บรรยากาศ เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. เวลาจีน (ไทย: 9.30 น.) วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 วันแรงงาน ซึ่งเป็นวันหยุดของจีน คนจีนพากันออกมาเที่ยวจำนวนมาก อย่างเช่นที่ทะเลสาบซีหู สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจีน ในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง
โดยสถานีรถไฟใต้ดิน 龙翔桥 (หลงเสียงเฉียว Longxiangqiao) สาย 1 เป็นสถานีที่คนนิยมขึ้นลงมากที่สุดสำหรับการไปทะเลสาบซีหู เราจึงได้เห็นภาพคนแทบล้นสถานีเลยทีเดียว ขณะขึ้นลงที่ชานชาลารถไฟใต้ดิน ซึ่งอ้ายจงถ่ายคลิปขณะอยู่บนรถไฟใต้ดินครับ ตอนแรกก็ลงสถานีเช่นกัน แต่ลงไม่ได้ เพราะแน่นตั้งแต่หน้าประตูออกจากรถ
ต้องชื่นชมทางการรถไฟใต้ดินเมืองหังโจว ที่เจ้าหน้าที่มีการประกาศแจ้งสถานการณ์ล่วงหน้า เพื่อให้ผู้คนบนรถไฟใต้ดินได้ลงสถานีอื่นที่ใกล้เคียงกับสถานีดังกล่าว เพื่อที่จะยังสามารถไปซีหูได้ โดยหลีกเลี่ยงมหาชนที่เยอะเกินไป
สำหรับผู้คนที่จะเข้าสถานีรถไฟใต้ดินในช่วงเวลาที่คนในสถานีเยอะจนใกล้เกินขีดจำกัด ทางสถานีก็จะมีเจ้าหน้าที่ประกาศหน้าสถานีพร้อมติดป้ายแจ้งเตือน และแจ้งให้ใช้ประตูทางเข้าสถานีที่ยังพอรับจำนวนคนได้ หรือแจ้งทางเลือกอื่นให้เดินไปสถานีใกล้เคียง
หากใครจะมาเที่ยว มาเรียน มาทำงาน หรือมาใช้ชีวิตในจีน อย่าลืมสมัครและติดตั้งตัวช่วยที่จะทำให้ใช้บริการออนไลน์ได้ครบถ้วนราบรื่นเหมือนอยู่ไทยนะครับ ดูข้อมูลได้ที่ https://www.bullvpn.com
ทั้งนี้ หากใครจะไปเที่ยวทะเลสาบซีหู เมืองหังโจว ในช่วงเทศกาลวันหยุด แนะนำให้ลงสถานีรถไฟใต้ดิน สาย1: สถานี 凤起路 (เฟิงฉี่ลู่ Fengqilu) และ สถานี 定安路 (ติ้งอันลู่ Dinganlu) สองสถานีนี้เดินราว 1 กิโลเมตร เพราะคนจะน้อยกว่า สถานี 龙翔桥
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา