2 พ.ค. 2023 เวลา 05:52 • เกม

รีวิว STAR WARS Jedi: Survivor ภาคต่อตำนานเจได | AAgadget

ก็เป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วนะครับที่เกม Star war Jedi: fallen order หนึ่งในเกมที่ดีที่สุดจากซีรีส์ star war ได้ออกมาให้แฟนๆ star war รู้จัก โดยการเปิดจักรวาลใหม่กับเจไดหนุ่มคนใหม่ที่มีชื่อว่า Cal Kestis และในวันนี้ภาคใหม่อย่าง Star war Jedi: Survivor ก็ได้ปล่อยออกมาให้เราได้เล่นกัน จะดีเหมือนภาคเดิมไหม สนุกหรือเปล่า วันนี้ Aagadget จะมารีวิวให้ฟังกันครับ
Star war Jedi: fallen order
Story
เรื่องราวใน Star war Jedi: Survivor นั้นเกิดหลังภาค Fallen order ไปอีก 5 ปีให้หลังกับชีวิตของเจไดหนุ่ม Cal Kestis
ในภาคนี้เค้าไม่ใช้ พาดาวันหนุ่มอีกต่อไปแล้วเค้าคือเจไดเต็มตัว ตัว cal เองยังคงต่อสู้กับจักรวรรดิ แม้เหล่าเพื่อนพ้องในภาค fallen order ก็ได้ต่างแยกย้ายกันไป Cal Kestis ได้ไปเข้าร่วมกับกลุ่มกบฏต่อต้านและทำภารกิจแบบลับๆ เพื่อ
แต่ในระหว่างหลบหนียานได้เกิดความเสียหายทำให้เค้าต้องร่อนลงมาติดยังดาว Koboh ในระหว่างทาง cal ค้นพบสิ่งที่อาจจะสามารถฟื้นฟูนิกายเจไดได้ และแน่นอนว่าสิ่งนั้นก็กลายเป็นที่หมายตา ของพวก Bedlam rider เหมือนกัน
การต่อสู้และการเดินทางครั้งใหม่ของ Cal จึงได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
Cal Kestis
นับเป็นจุดเด่นของเกม single player อยู่แล้วครับที่ เนื้อเรื่องจะชวนให้น่าติดตามและเกม Star war Jedi: Survivor ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน การเล่าเรื่องยังคงดีเหมือนเดิมเพิ่มเติม คืออารมณ์ตัวละครอย่าง Cal ในภาคนี้เค้าโตขึ้นมาก
ผู้เล่นได้จะรู้สึก โกรธ / เศร้า / เหงา ไปตามๆ ทำใหการเล่าเรื่องของเกมนั้นไม่น่าเบื่อเลย เหมือนกำลังนั่งดูหนังจาก Star war อีกเรื่องเลยอีกทั้งตัวละครมากมายจาก Series และ ภาคเก่าออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นใจกันแน่นอน
แต่อย่างไรก็ดีหากคุณเป็นแฟนๆ จาก Starwar ก็คงจะรับรู้ได้ครับว่าเนื้อเรื่องในเหตุการณ์มันอยู่ช่วงไหนของเรื่องราวทั้งหมด ก็อาจจะไม่ได้มีเรื่องราวใหม่ หรือ ว้าวอะไรมากมาย แค่มันอาจจะขยายเรื่องราวที่เดิมๆ ที่รู้ๆ กันอยู่ ไปอีกหน่อยแค่นั้นเองครับ
Gameplay
สำหรับระบบการเล่นภาคนี้นำเสนอในรูปแบบของฉากที่เป็นด่านๆ ไปครับ โดยในแต่ละฉากก็จะมืทางลับ ให้เราไปเก็บของเพื่ออัพเกรดดาบอัพเกรดชุดหรือแม้แต่อัพเกรดเพื่อนคู่หูอย่าง BD1 แต่สิ่งที่ยังไม่ค่อยพัฒนาจากภาคเก่าเท่าไรคือ ของที่เก็บมาเกมให้เป็นแค่ของตกแต่งทั้งหมดครับ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดด้อยจากภาคแรกที่ควรจะถูกปรับในภาคนี้ แต่ผู้พัฒนาก็เลือกที่จะไม่ปรับ ทำให้แวลูในการเก็บของ ที่ซ่อนต่างๆ มันไม่ค่อยมีความหมายสักเท่าไร
อีกส่วนนึงที่น่าสนใจคือ ระบบต่อสู้ของเกมครับ ระบบต่อสู้นั้นถูกอัพเกรดจากภาคแรกให้เข้ากับการพัฒนาการของ Cal ที่เป็นอัศวินเจไดอย่างเต็มตัว การต่อสู้กับพวกทหาร ก็ไม่ได้ยากเหมือนภาคแรกอีกต่อไปตัวละครมีพลังที่แข็งแกร่งขึ้น
โดยเราสามารถใช้ Force สำหรับการผลักศัตรูและการดึงศัตรูมาได้ตั้งแต่ต้นเกมอีกทั้ง ตัวละครสามารถใช้ดาบไลค์เซเบอร์ได้อย่างคล่องแคล่วด้วยการกด L1 เพื่อยกไลคเซเบอมา parry การโจมตีศัตรูหรือ สะท้อนการโจมตีพวกศัตรูประเภทปืนกลับไปได้อีกด้วย
ระบบ Parry
ผู้เล่นสามารถเซ็ตรูปแบบการใช้ไลเซเบอร์ได้ตั้งแต่ดาบมือเดี่ยว ดาบสองมือ ซึ่งในแต่ละ รูปแบบท่าการโจมตีและท่าการ Parry ก็จะแตกต่างกันไป โดยเราสามารถเซ็ตดาบได้ 2รูปแบบโดยการเรียกใช้ก็แค่กด Dpad ซ้ายหรือขวานั้นเอง
ดาบสองมือ
ระบบอัพสกิล
ระบบอัพสกิลในเกมก็ยังคงรูปแบบไว้แบบภาคแรกคือการเก็บแต้มจากการต่อสู้กับศัตรูแล้วไปนั่งในจุดเซฟเพื่ออัพสกิลซึ่งสกิลก็จะแตกแขนงเป็น
Survivor หรือ พวกค่าพลังชีวิต ค่าพลังของยาฟื้นเลือด Light Saber พวกท่าการโจมตีด้วยดาบไลค์เซเบอร์โดยจะแบ่งเป็นตามรูปแบบของไลเซเบอร์ให้ได้อัพเกรด และ force พวกค่าพลัง force ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพลังผลักหรือดึงศัตรูเข้ามา
Performance
ต้องบอกไว้ก่อนนะครับผมได้เล่นเกมนี้ บน PS5
สามารถเลือกโหมดการแสดงผลได้ 2 โหมดคือ Qualityเกมจะรันที่ 30 fps มาพร้อมกับกราฟฟิกที่สวยงาม กับ Performance mode ที่ เกมควรจะรันแบบ smoothๆ ที่ 60 Fps แต่เปล่าครับ เกมเฟรมร่วงแบบร่วงกระจาย เท่าที่ตามองได้น่าจะ 30-40 fps ใน Performance mode ไม่รู้ว่ามันไปหนักกราฟฟิกที่ตรงไหนก็ได้แต่หวังว่าผู้พัฒนาจะรีบแก้โดยเร็ว อ่อ แล้วยิ่งคัตซีนไม่ต้องพูดถึงเลย 30 fps ชัดเจนมาก
อีกเรื่องก็คือบัคในเกมก็ยังมีเจอครับไม่ว่าจะศัตรูตกฉากหรือ แม้แต่เกมแครช ออกไป 2 รอบ น่าเสียดายที่ ตัวเกมยัง optimize ไม่เสถียรเท่าไรในช่วงนี้ คงต้องรออัพเดทกันอีกทีครับ
บัคในเกม
สรุป Star war Jedi: Survivor เป็นเกม ภาคต่อที่น่าประทับใจมากครับ ในเรื่องของเรื่องราวและระบบการเล่นแม้ในช่วงแรกๆ นี้ การ optimize และบัคของเกมจะทำให้ประสบการณ์ของผู้เล่นแย่ลงไปบ้างแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ครับว่าเกมมันสนุกจริงๆ ก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตตัวเกมจะถูกอัพเดทให้เล่นแบบเสถียรๆ กันอีกทีแล้วกันครับ
สั่งซื้อ STAR WARS JEDI SURVIVOR: https://shope.ee/2pyqRcxSE5
สั่งซื้อจอย X3 : https://shope.ee/10WPmn0tqy
สั่งซื้อจอย BSP-D3 : https://shope.ee/6ACziBmpcG
สั่งซื้อจอย BSP-D5 : https://shope.ee/3ppG7rPHZS
หากชอบคอนเท้นของเรารบกวน กดไลค์ กดแชร์ กด Subscribe และ กดกระดิ่งแจ้งเตือนเพื่อไม่พลาดคลิปใหม่ๆ ของเราด้วยครับ
โฆษณา