2 พ.ค. 2023 เวลา 07:54 • ความคิดเห็น
ถ้านึก แน้วโนัม นะ
เศรษฐกิจ เราจะไปทาง อเมริกัน มากขึ้น
ไทยจะเป็น ฐานทัพ อเมริกาหลัก ในการสืบค้นจีน แบบไม่สนใจ กองทัพไทยแบบในอดีต
2
เราจะมีปัญหากับ ประเทศเพื่อนบ้าน มากขึ้น ทั้ง เขมร ลาว พม่า เพราะพวกนี้ไปทางจีน
1
ค่าแรงจะโดนกดลง เพราะ เขาจะลงทุน โรงงานมากขึ้น (แบบเวียดนาม)
เงินทุน จากอเมริกา จะทะลักตลาดหุ้น
บริษัท ต่างๆ จะมีเงินมากขึ้น การจ้างงาน จะดีกว่านี้เยอะ
1
และ เราอาจจะ เหมือนยูเครน ไต้หวัน เป็น ส่วนหนึ่ง ในสงครามสักวัน
ด้วยการที่รัฐบาล สนับสนุนอเมริกา
เราจะ ซ้อมรบ บ่อยครั้ง
มีกิจกรรม จากยุโรป อเมริกา มากขึ้น
1
เกิดการ ขัดแย้งกับ นายทุนเดิม ๆ
เกิด ปัญหาทางการค้า ระหว่างกัน
การค้าจะเสรีสุด ๆ
บริษัทไทย จะกลายเป็นร้านชำ บริษัทข้ามชาติเต็มพื้นที่ แบบเสรีทุนนิยม
เศรษฐกิจ คึกคัก คนเงินเยอะมีทุน ร่ำรวยกันไป คนทุนน้อย กู้ง่ายดอกบาน
1
แต่ เมื่อเกิด พลิกขั้ว ทุกอย่างจะ หายไปเร็วมาก เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว
ที่ สุดท้าย เหลือแต่ ญี่ปุ่น เป็นหลัก
อเมริกา ไปแล้ว ไม่เหลืออะไร ให้เราเลย
1
โฆษณา