3 พ.ค. 2023 เวลา 12:50 • ข่าวรอบโลก

จับตา: 'ตำรวจโลกตัวจริงอาจก่อตัวขึ้นจากกรณีนี้':

อเมริกาคว่ำบาตรอิหร่านทางเศรษฐกิจตามใจชอบอย่างไร้มนุษยธรรมต่อประชาชนอิหร่าน ไม่เว้นแม้แต่ห้ามนานาชาติขายยาให้อิหร่านในยามที่โควิดระบาด อเมริกาอุกอาจถึงขนาดทำตัวเป็นโจรสลัด ดักปล้นน้ำมันที่อิหร่านค้าขายกับต่างชาติระหว่างทางกลางทะเลด้วยซ้ำ
19
ล่าสุด อิหร่านยึดเรือขนน้ำมันของอเมริกาไว้ถึง ๒ ครั้งจำนวน ๒ ลำบ้าง ผมเชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะทำให้รัสเซียและจีนหันมาพากันพูดถึงความปลอดภัยในการค้าขายทางเรือที่อ่าวเปอร์เซียของกลุ่มประเทศ BRICS
19
เพราะอิหร่านคือคู่ค้าสามัญของรัสเซียและจีน ต่อไป ในภายภาคหน้า เส้นทางเดินเรือไหนที่มีโจรสลัดจากอเมริกาและบริวารคอยดักปล้น อาจจะมีกองทัพเรือรัสเซียและจีนคอยลาดตระเวณคุ้มกัน หาไม่ การค้าขายของประเทศกลุ่ม BRICS คงไม่ปลอดภัย ต้องมีตำรวจโลกจริงๆ ช่วยคุ้มครองให้
24
ผมยกให้รัสเซียมีอาวุธยุทโธปกรณ์อันดับ ๑ รองลงมาคือจีน รองจากจีนคืออเมริกาและรองจากอเมริกาคืออิหร่านและแกนนำนาโต้อื่นๆ ครับ แม้ว่าอิหร่านจะยังไม่มีนิวเคลียร์ (แต่ผมเชื่อว่าอิหร่านอาจซุ่มผลิตจนมีแล้วก็ได้)
14
แต่ที่ค่อนข้างแน่ใจคืออิหร่านน่าจะมีขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกแล้ว ในด้านอาวุธยุทโธปกรณ์ซึ่งอิหร่านมีอยู่มากมายมหาศาล โดยเฉพาะขีปนาวุธและโดรนต่างๆ อิหร่านจึงควรได้รับการจัดอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับเยอรมนี อังกฤษและฝรั่งเศสคืออันดับ ๔ เหมือนกัน
17
ชั่วโมงนี้ อิหร่านไม่กลัวอเมริกาเลย อเมริกาเคยสังหารนายพลโซไลมณี เพื่ออิสราเอล เพราะนายพลโซไลมณีเป็นคนสำคัญที่วางแผนกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสที่ป่วนซีเรียอยู่เพื่ออิสราเอล อิหร่านก็ยิงขีปนาวุธถล่มค่ายทหารมะกันในอิรักเป็นการสั่งสอน โดยที่อเมริกาไม่กล้าทำอะไรตอบโต้เลย
18
จับตาดูพัฒนาการของตำรวจโลกให้ดีครับ
14
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา