3 พ.ค. 2023 เวลา 13:53 • ข่าวรอบโลก

ขอแสดงความยินดีกับเกาหลีใต้ที่ได้นายใจดี:

ผู้นำเกาหลีใต้หลงคารมประธานาธิบดีโจ ไบเดนเรียบร้อยแล้ว โดยโจ ไบเดนบอกว่า 'ถ้าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ติดหัวรบนิวเคลียร์ใส่เกาหลีใต้ อเมริกานี่แหละจะช่วยคุ้มครองให้'
20
มีประเด็นให้คิด ๒ อย่างครับ
อย่างที่ ๑ คิมจองอัน ผู้นำเกาหลีเหนือเคยให้สัมภาษณ์ว่าประชาชนเกาหลีใต้ไม่ใช่เป้าหมายของอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เพราะเป็นชาวเกาหลีด้วยกัน เป้าหมายของเกาหลีเหนือคือกองทัพชาตินักล่าอาณานิคมที่พยายามรุกรานเกาหลีเหนือเท่านั้น อาจจะมีหุ่นเชิดตะวันตกไม่กี่กลุ่มที่เกาหลีเหนืออาจต้องจัดการด้วย
14
อย่างที่ ๒ อเมริกาเคยพูดประโยคเดียวกันข้างบนนี้กับเซเลนสกีของยูเครนว่า 'ถ้ารัสเซียคุกคาม อเมริกาจะคุ้มครองให้' แล้วผลเป็นอย่างไร?
17
และอเมริกาก็เคยพูดประโยคเดียวกันนี้กับกลุ่มติดอาวุธตาลีบันหากต้องเจอภัยจากรัสเซียเมื่ออเมริกาทุ่มเงิน ๒ ล้านๆ ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกาสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ต่อต้านรัสเซีย สุดท้าย เมื่อกลุ่มตาลีบันเห็นว่า 'อเมริกานี่แหละที่ปล้นประเทศตนเอง ไม่ใช่รัสเซีย' ก็เลยไล่กองทัพอเมริกันออกไปจากประเทศอย่างน่าอับอายที่สุด
14
ตกลง รัฐบาลอเมริกาเคยช่วยประเทศไหนจริงจังสักครั้งมั้ย? เหตุใด เกาหลีใต้จึงไม่มองประเทศต่างๆ เป็นบทเรียน?
16
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
2
โฆษณา