3 พ.ค. 2023 เวลา 15:09 • ท่องเที่ยว

"เดอะบันด์ หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้" สถานที่ชื่อดัง คนแห่เที่ยววันเดียวเกิน 670,000

ที่จีนยังคงอยู่ในบรรยากาศวันหยุดแรงงาน 5 วัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 29 เมษายน และสิ้นสุดวันนี้ 3 พฤษภาคม 2566
1
วันแรงงานสากล 1 พฤษภาคม เป็นวันที่คนออกมาเที่ยวกันสูงสุดในวันหยุด 5 วัน อย่างเช่นที่ "เดอะบันด์-ถนนหนานจิงลู่" มหานครเซี่ยงไฮ้
แค่ 1 พฤษภาคม วันเดียว คนไปเยือนย่านเดอะบันด์ราว 6.7 แสนคน และเวลาที่พีคสุด ได้แก่ 19.20 น. (ไทย: 18.20 น.) ของวันดังกล่าว ด้วยจำนวน 7.6 หมื่นคน
ดูจำนวนผู้คนมหาศาลเต็มเดอะบันด์-ริมแม่น้ำหวงผู่ ได้จากภาพและคลิปที่สื่อจีนและชาวโซเชียลจีนโพสต์บนโลกออนไลน์ ที่อ้ายจงนำมาโพสต์เล่า
และยังเห็นได้ว่า "ถนนหนานจิงลู่" ละแวกเดียวกับเดอะบันด์ เต็มไปด้วยผู้คนต่อแถวยาวเดินข้ามถนน ข้ามแยก พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัยของเซี่ยงไฮ้คอยดูแล
เดอะบันด์ (The Bund) หรือในภาษาจีนกลางเรียก ไว่ทัน (外滩) สัญลักษณ์แห่งมหานครเซี่ยงไฮ้ยุคเก่าสู่ใหม่ ที่พวกเรารู้จักกันดี โดยเป็นทางเดินเลียบแม่น้ำหวงผู่และจุดชมวิวที่ใครมาที่นี่ก็ไม่พลาดการมาเยือน
เมื่อมาเดอะบันด์ แน่นอนว่าต้องคู่กับถนนคนเดินหนานจิงลู่ (Nanjing road) ย่านที่อยู่ติดกับเดอะบันด์ เป็นย่านการค้าอันดับหนึ่งของเซี่ยงไฮ้ และถ้าจะบอกว่า ของจีน ก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริง เนื่องจากสื่อหลักของจีน เช่น ซินหัว (Xinhua) ก็ใช้คำนี้บรรยายหนานจิงลู่
ดังนั้น คนที่มาเซี่ยงไฮ้ สิ่งห้ามพลาด เขียนตัวโตๆว่า MUST คือมาเดินช้อปหนานจิงลู่และเดินชมวิว ถ่ายรูปสวยงาม ณ เดอะบันด์ หรือถ้ามีเวลา ก็จะทำกิจกรรมอื่นๆแถวเดอะบันด์ เช่น ล่องเรือแม่น้ำหวงผู่ ชมวิวตอนกลางคืนแบบดื่มด่ำบรรยากาศมากขึ้น
2
แม้ปี 2563 ช่วงโควิด-19 ระบาด จีนจะขยายถนนหนานจิงลู่เพิ่มอีก 500 เมตร เชื่อมกับเดอะบันด์ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาย่านนี้จำนวนมาก แต่ยังเห็นจำนวนคนแออัดช่วงเทศกาลวันหยุดเช่นเคย โดยเฉพาะวันหยุด 5 วัน วันแรงงาน 2566 เที่ยวแบบไม่มีอะไรมากั้นหลังเจอโควิด-19 ระบาดกว่า 3 ปี ตามที่เล่าไปครับ
หากใครจะมาเที่ยว มาเรียน มาทำงาน หรือมาใช้ชีวิตในจีน อย่าลืมสมัครและติดตั้งตัวช่วยที่จะทำให้ใช้บริการออนไลน์ได้ครบถ้วนราบรื่นเหมือนอยู่ไทยนะครับ ดูข้อมูลได้ที่ https://www.bullvpn.com
อ้ายจงขอขอบคุณภาพจาก
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #เซี่ยงไฮ้ #เดอะบันด์ #TheBund #จีน
โฆษณา