9 พ.ค. 2023 เวลา 11:45 • ท่องเที่ยว
Mori Natural Farm

Mori Natural Farm ฟาร์มสเตย์สไตล์ญี่ปุ่นท่ามกลางขุนเขา

บ้านพักกลางขุนเขา ฟาร์มเกษตรออแกนิคแบบธรรมชาติ​ ที่ชื่อว่า Mori Natural Farm หรือเรียกสั้นๆ กันว่า "โมริฟาร์ม" แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 35 กิโลเมตร
ความเป็นล้านนาผสมผสานกับญี่ปุ่น
ตั้งแต่ทางเข้าของสถานที่แห่งนี้ ผมก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นล้านนาและญี่ปุ่นที่ผสมผสานกันออกมาได้อย่างลงตัว ระหว่างทางเดินเข้าสู่ร้านกาแฟ ก็จะได้เห็นบ้านพักที่เรียงราย และสวนผักออแกนิค ที่ปลูกทั้งผัก ผลไม้แบบผสมผสาน เลี้ยงไก่แบบธรรมชาติ เมื่อครู่ผมยังอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่อยู่เลย แค่ไม่กี่นาทีที่ผมมาถึงที่นี่ เหมือนผมถูกตัดออกจากโลกที่วุ่นวาย มีเพียงเสียงธรรมชาติ เสียงนก เสียงไก่ ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกเลยจริงๆ
บ้านพักของโมริฟาร์ม
วันนี้ผมมาหาอะไรทานช่วงบ่าย แต่ก็ได้เดินชมตัวบ้านพักต่างๆ ไปด้วย เพราะตามทางเดินที่เชื่อมไปยังคาเฟ่ ก็จะมีป้ายไม้บอกทางชื่อบ้านพักต่างๆ Cottage (บ้านคอตเทจ), Wabi Sabi (บ้านวาบิซาบิ), Lhongkhao (บ้านหลองข้าว) และ Ryokan (บ้านโรงนา) เห็นแล้วก็อยากกลับมาอีกครั้ง เพื่อมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติสักครั้ง
บ้านพักวาบิซาบิ ท่ามกลางธรรมชาติ
ผมหลงรักบรรยากาศของบ้านหลังนี้ บ้านพักที่ชื่อว่า "วาบิ ซาบิ" แค่ชื่อก็ทำให้นึกถึงความสงบ ความเรียบง่าย ตัวบ้านสองชั้นใช้วัสดุธรรมชาติด้านหน้าเป็นทางเข้าสไตล์ญี่ปุ่นส่วนด้านหลังเป็นวิวภูเขา
Mori Backyard
เดินขึ้นมาก่อนถึงคาเฟ่ ผมเหลือบไปเห็นโซนด้านซ้ายมือ โซนนี้เป็น Mori Backyard พอดีผมมาช่วงหน้าร้อน จึงโชคดีได้เห็นความความสวยงามของดอกลมแล้งที่จะเบ่งบานช่วงหน้าร้อนเดือนเมษายนเท่านั้น หน้าหนาวนั่งก่อกองไฟน่าจะเพลินไม่น้อย
โซนคาเฟ่
ที่นี่เป็นทั้ง Farm Stay และ Cafe สามารถมาจิบชา กาแฟ สูดอากาศธรรมชาติ แต่ไม่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายในบริเวณบ้านพัก เพื่อไม่เป็นการรบกวนแขกที่เข้าพัก
มาเชียงใหม่ก็ต้องไม่ลืมที่จะแวะมาที่นี่อีกแน่นอน เดินทางไม่ยาก ถึงทางเข้าจะแคบนิดหน่อย แต่ไม่อันตรายและสามารถจอดรถได้ที่บริเวณด้านล่าง
Mori Natural Farm CAFE’ (โซนคาเฟ่)
เปิดให้บริการตั้งแต่ 9.00 น. – 17.30 น. (ทุกวัน)
สามารถแวะมาจิบกาแฟ ชมวิวเพลินๆ ได้ โดยไม่ต้องจองมาก่อน
เครื่องดื่ม ราคา 50-150 บาท
อาหาร ราคา 90-450 บาท
Mori Natural Farm (บ้านพัก)
ราคาที่พักจะอยู่ที่ 4,800 บาท/คืน
ติดต่อบ้านพัก​ 0817878595, LINE​ ID​: 08178785
โฆษณา